ระทึก 3 หนุ่มหวิดตายในถังขี้หมู ลูกเสี่ยงตายปีนช่วยพ่อเผยจุดโหว่พลาด 1 นาที (คลิป)

21 ก.ค. 65

จากกรณีนายนวลจันทร์ กองกะมุด อายุ 56 ปี พร้อมด้วยนายกฤษฎา กองกะมุด อายุ 28 ปี ลูกชาย และนายอรรถพล สีดาโคตร เพื่อนของลูกชาย พากันขับรถลากจูงถังขนาดใหญ่ ไปดูดมูลจากฟาร์มหมู เกิดหมดสติอยู่ในถังดังกล่าว จนชาวบ้านต้องช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล สาเหตุคาดว่าเกิดจากแก๊สพิษที่สะสมอยู่ในถัง

642833

ล่าสุด วันที่ 21 ก.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุอยู่ภายในฟาร์มหมู ท้ายหมู่บ้านบ้านเสาเล้า ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

720953

พบถังขนาดใหญ่ความจุ 2 หมื่นลิตร พ่วงอยู่กับรถไถสีส้ม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นเขตอันตราย ไม่ให้คนเข้าใกล้ เพราะด้านในมีแก๊สพิษ

250307

ภรรยาของนายนวลจันทร์ คือ นางนิตยา กองกะมุด อายุ 48 ปี บอกว่าก่อนเกิดเหตุ วันที่ 18 ก.ค. สามีกับลูกชาย และเพื่อนลูกชาย ออกจากบ้านตั้งเเต่เวลา 16.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น. มีชาวบ้านโทรมาบอกว่าสามีหมดสติอยู่ข้างถัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตนเองจึงได้โทรศัพท์หาลูกชาย แต่ไม่มีใครรับสาย ตอนนั้นใจคอไม่ดี มั่นใจว่าลูกชายต้องอยู่ในถังแน่นอน จึงแจ้งผู้นำชุมชนให้พาชาวบ้านไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงก็พบว่าลูกชายกับเพื่อนอยู่ในถังจริง อยู่ในอาการหมดสติ

473532

ผู้นำชุมชนเเละชาวบ้านจึงช่วยกันนำตัวทั้งคู่ออกมาจากถังช่วย ปั๊มหัวใจ นำส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ทั้ง 3 คนยังอยู่ที่โรงพยาบาล อาการปลอดภัยเเล้ว

cg

นางนิตยา บอกอีกว่าสามีทำงานรับจ้างเเบบนี้มาหลายปี ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ หากมีคนไปพบช้ากว่านี้ทั้ง 3 คน คงเสียชีวิต โชคดีที่มีชาวบ้านไปช่วยเหลือไว้ได้ทัน ดังนั้น ตนเองขอกราบขอบพระคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ ซึ้งในน้ำใจ จะไม่มีวันลืมพระคุณไปตลอดชีวิต

590952

นายนวลจันทร์ กองกะมุด อายุ 56 ปี ผู้บาดเจ็บ ขณะนี้เฝ้าลูกชายอยู่ที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างขนขี้หมูไปส่งตามไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง วิธีการก็จะขับรถไถลากถังขนาดใหญ่ไปที่ฟาร์มหมู แล้วสูบขี้เข้าถัง จากนั้นก็นำไปปล่อยสู่ไร่และสวนของชาวบ้าน โดยตอนเกิดเหตุตนเองก็ขับรถไปที่ฟาร์มตามปกติ

132513

ขณะที่เตรียมความพร้อมถัง พบว่ามีขี้หมูตกตะกอนอยู่ที่พื้นถังเกรอะหนา ตนเองจึงลงไปในถังเเล้วเอาจอบขุดขี้หมู พรวนให้ร่วน เพื่อจะได้ผสมกับขี้หมูใหม่ที่กำลังจะมีการสูบเข้าไปในถัง ระหว่างที่กำลังเกลี่ยขี้หมูอยู่นั้น เพียง 1 นาที ก็ได้กลิ่นเหม็นคลุ้งลอยผ่านแมสก์เข้าจมูก จากนั้นเกิดอาการหายใจติดขัด ไม่มีเรี่ยวเเรง จึงเงยหน้าออกจากถังเพื่อจะปีนออก แต่จู่ ๆ ก็หมดสติไปเลย ลูกชายกับเพื่อนเห็นตนหมดสติก็ลงไปช่วยตนขึ้นมาได้พ้นปากถัง ทั้งคู่ก็ล้มฟุบลงไปในถัง ส่วนตนเองได้ตกลงมาที่พื้นที่ดินด้านล่าง จนกระทั่งมีชาวย้านขับรถเก๋งผ่านมา ตนเองจึงกวักมือเรียกขอความช่วยเหลือ แต่ตอนนั้นตนแทบไม่ได้สติ ไม่มีแม้กระทั่งแรงจะอ้าปากพูด

559862

นายนวลจันทร์ บอกถึงสาเหตุว่าถังดังกล่าวมีฝาปิด 2 ฝา ด้านบนกับด้านล่าง ที่ผ่านมาเวลาตนเอาขี้หมูไปปล่อยเสร็จ ก็จะเปิดทั้ง 2 ฝาทิ้งไว้ 1 วัน ก่อนจะลงไปด้านใน ครั้งนี้ตนเปิดแค่ฝาด้านบน ไม่ได้เปิดฝาด้านล่าง ไม่ทราบว่าจะเกิดแก๊สพิษ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกผิด เพราะหากลูกหรือเพื่อนลูกเสียชีวิตก็คงโทษตัวเองว่าพาพวกเขาไปตาย หลังจากผ่านเหตุการณ์อันเลวร้าย ตนเองรู้สึกกลัว เหตุการณ์มันฝังอยู่ในใจ ดังนั้นจึงตั้งใจว่าจะเลิกทำอาชีพนี้ ไม่กล้าทำอีกแล้ว เพราะกลัวตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม