"เพื่อไทย" ฉะ "ประยุทธ์" น่าสมเพช กล้ายกมือแสดงตัวทำปฏิวัติ

21 ก.ค. 65

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ฉะ "ประยุทธ์" น่าสมเพช กล้ายกมือแสดงตัวทำปฏิวัติ ภาวะจิตไม่เป็นผู้ใหญ่ เย้ยกลัวเพื่อไทยจนหัวหด งัดสูตรพิลึก หาร 500

 

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 วันที่ 21 ก.ค. โดยนับเป็นวันที่ 3 ของศึกซักฟอกยิ่งทวีความร้อนแรงทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ


ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยกมือแสดงตัว หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงในสภาฯ ยืนยันเสียงแข็งว่า ตนไม่เกี่ยวกับการปฏิวัติ คนปฏิวัติคือ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มรับอีกทั้งปรากฏภาพยกมือ คล้ายภูมิใจ

 

ประยุทธ์ ประวิตร


ซึ่ง นายสุทิน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นความปลื้มที่น่าสมเพช ชี้ตัวฆาตกรตรงๆ ว่าคนนี้คือคนปฏิวัติ แล้วดูยิ้มเหมือนภูมิอกภูมิใจ เรียกว่าเป็นคนบาปแต่ปลื้มใจว่าเป็นบุญ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว อันนี้อันตรายมาก ถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดี

 

ในส่วนของภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสุทิน ระบุว่า คุณจุติ กับคุณศักดิ์สยาม มีหลักฐานมาอภิปรายก็ถือว่าใช้ได้ แต่ก็ใช้เทคนิคในแง่ทำให้เราเชื่อถือในเอกสาร แบบหลงรูป จูบภาพ แต่หากดูลงไปจริงๆ แล้ว ในเอกสารจะมีความน่าสงสัยและไม่ชอบมาพากลเยอะ เดี๋ยวถึงวันที่ตนต้องสรุปจะชี้ให้ดูว่าตรงไหนบ้าง ในส่วนของนายกรัฐมนตรี ตนยังสังเกตว่า มีภาวะจิตที่ไม่เป็นผู้ใหญ่เท่าไหร่ ตนคิดว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาท่านเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ครั้งนี้กลับมาเป็นเด็กอีกแล้ว

 สุทิน คลังแสง

มีการเหน็บแนมยั่วยุว่า "เอากลับมาให้ได้แล้วกัน" หรือ "เป็นนั่งร้านไม่มีหัว" หมายถึงอะไรเราพอรู้ แต่เรื่องเช่นนี้เป็นผู้ใหญ่ไม่ควรพูด ถ้าเราจะใช้วิธีการหรืออารมณ์เช่นเดียวกับนายกฯ ก็จะถามกลับว่าเรามีหัว จะเอาหัวระดับไหน เรามีผู้นำฝ่ายค้าน มีหัวหน้าพรรค หรือจะเอาหัวที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น เรากลัวว่าท่านจะหัวหดมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์มีหัว แต่หัวหด เพราะเจอหัวที่เราจะใช้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ท่านก็เป๋แล้ว เป๋แล้วก็มาทำลายระบบเลือกตั้งระบบรัฐสภาวุ่นวายไปหมด เช่น สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จาก 100 เป็น 500 ก็คือมีหัวจริง ซึ่งคือ หัวหด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม