ตำรวจทางหลวงสกัดจับหนุ่มซิ่งกระบะขน ยาบ้า 2 ล้านเม็ด หนีไม่รอด

19 ก.ค. 65

พิรุธจัด! กระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จนท.ขับประกบ ส่งสัญญาณให้จอดแต่กลับเร่งความเร็วหนี สุดท้ายเสียหลักลงข้างทาง ไปต่อไม่ได้ ตรวจค้นเจอยาบ้าแพ็กมาในลังโฟมอย่างดี 2 ล้านเม็ด

 

19 ก.ค.65 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รองผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.วิศิษฏ์ มินเสน รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.สมพงษ์ เอกวัฒ รอง ผกก.5 บก.ทล. ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร ร่วมกันจับกุม นายชัชนันต์ฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ดำเนินคดีในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,000,000 เม็ด

2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน 3กก-5134 กทม. จำนวน 1 คัน

3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีน้ำเงินดำ จำนวน 1 เครื่อง

 

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง สกัดกั้นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และความผิดต่างๆที่ใช้

 

ทางหลวงแผ่นดินเป็นเส้นทางหลบหนี ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2565 พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ พ.ต.ต.พิทยาฯ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร ออกตรวจและเฝ้าติดตามจับกุมที่ เขตรอยต่อระหว่าง จ.ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร

 

จนกระทั่งวันที่ 19 ก.ค.2565 เวลา 05.30 น. ขณะที่รถวิทยุ 2404 ตรวจมาถึงบริเวณ กม. 426 – 427 ต.เขาไชราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้พบรถต้องสงสัยลักษณะตรงกับที่สายลับแจ้งมา วิ่งแซงรถวิทยุไปในช่องทางด้านขวา โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบ เมื่อไล่ติดตามทันเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับขับต่อไปโดยเพิ่มความเร็ว ตั้งใจจะหลบหนี จนกระทั่งถึงบริเวณ กม.441–442 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ปรากฏว่ามีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค สีขาว ขับขี่มาในลักษณะป้องกันและขัดขวางไม่ให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ทันรถกระบะคันที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว

 

จนกระทั่งมาถึงบริเวณ ซอย 12 เขาหิน–ช่องมุด รถกระบะอีซูซุได้เลี้ยวซ้ายเขาไปในถนนดังกล่าว จนถึงบริเวณ หมู่ที่ 8 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร รถกระบะอีซูซุก็ได้เสียหลักตกลงไปในช่องทางด้านขวา ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ คนขับซึ่งเป็นผู้ชาย จึงออกมาจากตัวรถทางกระจกด้านขวาและพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจนกระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้

 

ขนยาบ้า

จากการสอบถามทราบซื่อภายหลังคือนายชัชนันต์ฯ อายุ 27 ปี และให้เป็นผู้นำตรวจค้นรถคันเกิดเหตุ พบว่าสิ่งของที่บรรทุกมาในลังโฟม สีขาว และลังกระดาษสีน้ำตาล เป็นยาบ้า จำนวน 1,000 มัด มัดละ 10 ถุง รวมเป็นยาบ้า จำนวน 2,000,000 เม็ด และตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของนายชัชนันต์ฯ  จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะมีการขยายผลและติดตามผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้าซีวิค สีขาว ซึ่งอยู่ในขบวนการขนส่งยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีซึ่งทำหน้าที่ขับรถนำ เพื่อตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่หรือไม่ โดยนายชัชนันต์ฯ ผู้ต้องหารายนี้ รับยาเสพติดดังกล่าวมาจาก จ.นครปฐม เพื่อนำส่งให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ จ.พัทลุง ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 40,000 บาท ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในครั้งนี้

 

ขนยาบ้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส