อุทาหรณ์! พ่อแม่ตกปลา ปล่อยเด็กเล่นน้ำลำพังหวิดดับ โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

16 ก.ค. 65

ชาวบ้านช่วยเด็กจมน้ำ ขณะพ่อแม่ไปตกปลา ปล่อยลูกเล่นน้ำตามลำพัง เคราะห์ดีเด็กคนอื่นตกใจ ร้องเรียกผู้ใหญ่ให้มาช่วยได้ทัน

 

เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้โพสต์คลิปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า “ #อุทาหรณ์ เด็กเล็กกับการเล่นน้ำ สระน้ำ บ่อน้ำหรือตามแม่น้ำลำคลอง..อย่าให้คลาดสาดตา..อันตรายที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ พิกัด เหตุเกินที่ อ.สูงเนิน ต.สูงเนิน จ.นครราชสีมา  ขออนุญาต แจ้งเตือนผู้ปกครองที่ดูแลเด็กๆไม่ควรปล่อยให้ล่ะสายตา ปล่อยเด็กให้เล่นกันตามลำพังเพราะอาจจะเกินเหตุที่เราไม่คาดคิด ”  ซึ่งคลิปภาพในโพสต์เป็นเหตุการณ์เด็กเล่นอยู่กับกลุ่มเพื่อนอยู่บริเวณริมบ่อน้ำ  แต่ไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ จนเด็กรายหนึ่งพลัดตกลงไปในน้ำ  เด็กคนอื่นๆต่างพากันตกใจ ร้องเรียกผู้ใหญ่ให้มาช่วยเหลือ

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุในวันนี้ (16 กรกฎาคม 2565) เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบกับ น.ส.ศรัญญา อิ่มพรหมราช อายุ 33 ปี ชาวต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เป็นแม่ค้าร้านขายของชำ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับสระน้ำ และเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือเด็กคนแรก ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นประมาณเวลา 14.00 น.วานนี้ (15 กรกฎาคม 2565) พ่อกับแม่ของเด็กพามาเล่นแถวๆริมน้ำ เป็นเด็กหญิง 3 คนและเด็กชาย 1 คน

 

โดยพ่อกับแม่เด็กมาหานั่งตกปลา ปล่อยให้ลูกลงไปเล่นน้ำ  ซึ่งในขณะที่ลูกเล่นน้ำอยู่ในบ่อ พ่อกับแม่ของเด็กไม่รู้ไปอยู่ที่จุดใด สักพักได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงตะโกนบอกว่า “ช่วยน้องหนูหน่อย น้องของหนูกำลังจะจมน้ำ” ตนจึงรีบวิ่งไปดูและยื่นไม้ไปให้เด็กที่จมน้ำจับ แต่เด็กไม่จับไม้ จึงรีบวิ่งไปตามคนข้างบ้านมาช่วย  พอมาถึงก็รีบกระโดดลงไปในน้ำเพราะไม่เห็นตัวเด็กแล้ว  พยายามงมหากว่า 5 นาทีถึงเจอร่างเด็ก เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 7 ขวบ จึงรีบนำร่างหมดสติของเด็กขึ้นมาบนฝั่ง ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำ CPR ปั๊มหัวใจ จนเด็กรู้สึกตัว และรถพยาบาล รพ.สูงเนิน ก็มาถึงพอดี จึงรีบนำส่งรักษาต่อที่ รพ.

 

โดยบ่อแห่งนี้เป็นบ่อเก่าที่มีความลึกอย่างมาก และน้ำในบ่อไม่เคยแห้งเลย ส่วนริมตลิ่งก็น่าจะชัน ไม่ใช่พื้นราบ  คาดว่า เด็กน่าจะเหยียบกับเสาศาลพระภูมิเก่า แล้วพลัดตกลงไป  ซึ่งตรงจุดที่เด็กตกน้ำ เคยเป็นที่ตั้งของศาลพระภูมิเก่า มีต้นโพธิ์ใหญ่เคยล้มจมในน้ำแต่นานมาแล้ว ต้องฝากเตือนภัยไปยังผู้ปกครองด้วยว่า อย่าปล่อยลูกหลานให้มาเล่นหรือยืนแถวริมบ่อน้ำ เพราะอาจพลาดพลั้งตกน้ำเสียชีวิตได้  ยิ่งบริเวณนี้ไม่มีที่กั้นรอบบ่อน้ำ อันตรายจริงๆ โชคดีที่ยังช่วยเด็กไว้ได้ทัน  ตอนนี้ทราบว่า เด็กอาการปลอดภัยดีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส