สางแค้น10ปี! รัวM16ฆ่า “แข็ก ทอนหงษ์” ตายคาสวนยาง ลูกเชื่ออริเก่าพ่อฆ่า 2 ศพเอาคืน (คลิป)

16 ก.ค. 65

จากกรณีเกิดเหตุฆาตกรรมเมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 16 ก.ค. 65 ภายในสวนยางบนภูเขาม่วงหมู่ 1 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาประมาณ 1 กม. เป็นสวนยางพารา ซึ่งข้างขนำพบศพนายประยูร ฤทธิ์มุณี อายุ 54 ปี ชาวหมู่ 1 ต.ทอนหงส์ บ้านอยู่ห่างที่เกิดเหตุ 1 กม. อยู่ในชุดกรีดยาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 นัด ศีรษะ 1 นัด และแขนขวา 1 นัด เป็นแผลฉกรรจ์

450793662702

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายอาจใช้อาวุธปืนที่มีแรงสูง นายประยูร ทอนหงส์ หรือ แข็ก อดีตหนุ่มขาใหญ่ชื่อดังในพื้นที่ เมื่อ 10 ปีที่ผ่าน เคยก่อคดีใช้ปืนยิงถล่มคู่อริกลางวงไฮโลในงานศพแห่งหนึ่ง ที่หมู่ 9 ต.ทอนหงส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที 1 ศพ จากนั้นนานประยูร ถูกจับกุมและถูกศาลตัดสินจำคุกหลายปี จนนายประยูรเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้ 2 ปีเศษ จากนั้นนายประยูหลังจากออกจากคุกแล้วได้มาทำอาชีพกรีดยางในสวนยางบริเวณที่เกิดเหตุ

911973

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 16 ก.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านคนตาย พบกับ นายอัมรินทร์ ฤทธิ์มุณี อายุ 25 ปี ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิตเล่าว่าหลังพ่อพ้นโทษ พ่อขอไปใช้ชีวิตอยู่บนสวนยางลำพัง เพราะอยากกลับมาใช้ชีวิตปกติ ทำงานในสวน ไม่อยากยุ่งกับใครแล้ว ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาพ่อจึงอยู่ในสวน ทำอาชีพกรีดยางบางเดือนไม่ลงมาข้างล่างเลย เพราะบนนั้นเป็นสวนของพ่อ ตนเป็นคนส่งกับข้าว และ ชาร์จโทรศัพท์มือถือ และ Spotlight ไปให้พ่อเกือบทุกวัน

305636

ส่วนสาเหตุที่พ่อไปใช้ชีวิตแบบสันโดด เพราะว่าอยู่ในคุกนานยังปรับตัวไม่ได้ ซึ่งใช้ชีวิตปกติดีไม่ได้มีปัญหากับใคร มีแต่คนสนิทและรู้จักกันเป็นชาวสวนยางด้วยกันประมาณ 4-5 คน ซึ่งขึ้นลงสวนก็จะเจอพ่อประจำ

856115

ขณะเดียวกันเมื่อวานยังได้อยู่กับพ่อเกือบตลอดทั้งวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น โดยมีการเดินท่อน้ำด้วยกัน เนื่องจากช้างเหยียบท่อเสียหาย ขณะที่ทำท่อน้ำด้วยกันพ่อไม่ได้พูดหรือเล่าเรื่องอะไรให้ฟังเลย ตลอดทั้งวันคุยแต่เรื่องของการทำท่อน้ำในส่วน และพ่อก็ไม่มีท่าทีเครียดหรือท่าทีใด ๆ เลย

cg

จากนั้นตี 1 ครึ่ง มีชาวสวนที่ขึ้นไปตัดยางสวนข้าง ๆ กันเดินหาพ่อ แต่ไม่เจอ ก่อนเจอพ่อเป็นศพนอนข้างขนำ รีบโทรมาบอก ตนใช้เวลา 10 นาทีในการขึ้นไปหาพ่อ พบพ่อนอนเสียชีวิตแล้ว สภาพนอนตะแคงหน้าคว่ำจมกองเลือด ร่องรอยถูกยิง 3 จุด ไม่พบใครต้องสงสัยสวนทางลงมาเลย ตนจึงคาดว่าคนร้ายใช้เส้นทางทิศตะวันออก จากสี่แยกศาลาเฉลิมพระเกียรติ ม.1 ขึ้นไปลอบทำร้ายพ่อ สำหรับตนไม่ได้รู้เรื่องส่วนตัวของพ่อ เพราะพ่อไม่เคยระบายความทุกข์หรือเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟัง ซึ่งตนมองว่าจะต้องเป็นคนในพื้นที่ ที่รู้ทางขึ้นสวนยางเป็นอย่างดี และคนที่ตนสงสัยก็ยังอยู่ในพื้นที่ ขณะที่ตำรวจยังติดตามคนร้ายไม่ได้ ก็ยังเป็นห่วงคนในครอบครัว จึงยืนยันได้ว่ามีเรื่องเดียวที่เป็นปมที่พ่อถูกฆ่าคือเรื่องส่วนตัวของพ่อที่ไม่เคยเล่าให้ลูกฟัง

799000

นายจำเนียน (นามสมมติ) อายุ 57 ปี ชาวสวนใกล้กัน และบ้านพักอยู่ติดที่เกิดเหตุที่สุด เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนไม่ได้ขึ้นมากรีดยาง ประกอบกับนอนหลับสนิทจึงไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ซึ่งตนข้างตกใจเพราะผู้ตายเป็นคนเก่ง และมีสัมมาคารวะดีกับเพื่อนบ้านทุกคน แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีใครรู้และต้องไปดูประวัติผู้ตายที่ผ่านมาว่าทำอะไรไว้บ้างก็ไม่มีใครทราบรายละเอียด

แต่ช่วง 2 ปีที่ผู้ตายพ้นโทษมาก็ไม่เคยพบว่ามีปัญหากับใคร เปรียบเทียบจากอดีตเป็นคนชอบดื่มเหล้า ดื่มทีไรมักโมโหร้าย มีเรื่องตลอด แต่ปัจจุบันนิสัยผู้ตายเปลี่ยนไปคนละคน ไม่เคยเห็นดื่มเหล้า ยังคิดอยู่เลยว่าการที่ผู้ตายมาอยู่บนสวนยางเป็นเหมือนการจำศีล ยอมแล้ว อยู่แบบทำงานทำการไม่คิดอะไร อย่างไรก็ตามตนเองยืนยันได้ว่าปัจจุบันผู้ตายเป็นคนดีมาก ไม่ได้เกเรเลย

187424

นายชวน บุญมร อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เปิดเผยว่า ข้อมูลที่เล่าเป็นข้อมูลจากข้อมูลที่ได้จากคำสารภาพนายแข็ก เมื่อ 10 ปีก่อน โดยก่อนเกิดเหตุหลายวันนายแข็ก ขายที่ดินได้ 5-7 หมื่นบาท ก่อนเดินทางไปกินเหล้าบ้านญาติในหมู่ 4 ต.ทอนหงส์ เผลอหลับไปแต่ตื่นขึ้นมาเงินหายหมดตัว ซึ่งปักใจว่านายเอก คนตายรายที่ 1 เป็นคนขโมยไปจึงวางแผนอยู่หลายวัน

จากนั้น มีงานศพที่บ้านหมู่ 9 นายเอก ได้มาเล่นไฮโลในงานศพ บ้านตรงข้ามบ้านตนแต่ก็เล่นก็อยู่หลังบ้านงานศพ มากกว่า 10 คน ซึ่งตอนนั้น 3 ทุ่มกว่าตนกลับบ้านไปนอนก่อนช่วงเที่ยงคืนได้ยินเสียงปืน 1 นัด รีบมาที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ป้ายบอกทางไม่ไกลจากบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนทราบภายหลังว่าเป็นรถนายแข็ก แต่ตอนนั้นนายแข็กก็หนีไป 5-6 ปีก่อนมามอบตัว

349408

โดยคำสารภาพของนายแข็ก บอกว่า แค้นมากที่เงินหายจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่ป้ายบอกทางห่างบ้านที่เกิดไม่กี่ร้อยเมตร ก่อนไปดักซุ่มหลังต้นทุเรียนต้นใหญ่หลังบ้านใกล้วงไฮโล เมื่อดื่มเหล้าไป 1 ขวด ก็ได้ที่จึงใช้อาวุธปืนอีโบ๊ะ ลูก 9 ยิงใส่นายเอก แต่ลูกกระจาย โดนคนในวงไฮโล อีก 3 ราย รวมเป็น 4 ราย ตอนนั้นนายเอกตายในที่เกิดเหตุ ศพ 2 ตายที่โรงพยาบาล รวมเหตุนั้นตายแค่ 2 ศพ สำหรับตนไม่รู้ว่าเหตุนี้เชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของนายแข็กในวันนี้หรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส