กลับจากทำบุญเข้าพรรษา รถบรรทุกเสียหลักพุ่งชนเจ็บ 5 ราย

14 ก.ค. 65

 เมื่อเวลา19.00 น.วันที่ 14 ก.ค. ร.ต.อ.นพดล ไม้งาม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลกรับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อเสียหลักพุ่งชนท้ายรถเก๋งมีผู้บาดเจ็บหลายรายบริเวณหลักกม.226 ถนนเส้นพิษณุโลก-อุตรดิตถ์(ฝั่งขาเข้าเมือง)

หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า สภาพพลิกคว่ำตะแคงซ้ายขวางถนน ใกล้กันบริเวณซอยทางเข้าโรงเรียนธีรธาดาพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่นซีวิคสีบรอนซ์เงิน สภาพด้านท้ายถูกชนอัดอย่างแรงจนยุบถึงห้องโดยสาร กระจกแตกกระจายเกลื่อน มีผู้โดยสารที่นั่งมาเป็นหญิงจำนวน 5 คนบาดเจ็บหนักสุดเป็นหญิงสูงอายุไหปลาร้าหักและศีรษะแตก ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถบรรทุกเป็นชายจำนวน 3 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 รายกู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช

จากการสอบถามคนขับรถบรรทุกที่ยังอยู่ในอาการตกใจให้การว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุตนเองพร้อมกับเพื่อนพนักงานชายอีก 2 คนได้เดินทางไปส่งสินค้าและกำลังจะกลับคลังสินค้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงยาว ตนขับอยู่ข้างหลังสุดและมีรถกระบะขับอยู่ข้างหน้าได้เบรกแบบกะทันหันเนื่องจากมีรถเก๋งคันคู่กรณีเปิดไฟเลี้ยวซ้ายกำลังจะเข้าซอย จึงเป็นเหตุทำให้ตนต้องหักพวงมาลัยหลบรถกระบะคันหน้า แต่รถจะปีนขึ้นเกาะกลางถนนจึงต้องหักพวกมาลัยกลับมาจนไปเสียหลักพุ่งชนท้ายเข้ากับรถเก๋งอย่างจัง เสียหลักพลิกคว่ำดั ส่วนรถกระบะได้ขับออกไปไม่ได้จอดลงมาดู เมื่อตั้งสติได้จึงปีนออกมานอกตัวรถและพยายามช่วยเพื่อนผู้บาดเจ็บก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบในที่สุด

ด้านนคนขับรถเก๋งเปิดเผยว่าตนเองเพิ่งพาครอบครัวและญาติๆจำนวน 5 คนเดินทางกลับจากทำบุญวันเข้าพรรษาและกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยบ้านจึงมองกระจกหลังสังเกตเห็นว่ามีรถบรรทุกกำลังเสียหลักพุ่งมาอย่างไวจึงร้องบอกคนในรถว่าไม่รอดแน่ๆก่อนจะถูกชนเข้าอย่างจังทำให้แม่พี่สาวและยายศีรษะกระแทกอย่างแรงได้รับบาดเจ็บไปตามๆกันซึ่งยายน่าจะอาการหนักสุดเพราะไหปลาร้าหักขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดส่วนคนขับรถบรรทุกคู่กรณีนั้นยังไม่ได้พูดคุยกันแต่อย่างใดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุยังมีกล้องวงจรปิดละแวกใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งส่วนรถบรรทุกคู่กรณีพบว่ามีประกันจะได้มีการดำเนินการในเรื่องของการตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส