ดาวมฤตยูย้ายราศีวันที่ 7 กรกฎาคม วิธีเสริมบุญ และ 4 ราศีโดนผลกระทบ

7 ก.ค. 65

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา แนะวิธีเสริมบุญ ดาวมฤตยูย้ายราศีวันที่ 7 กรกฎาคม โดยเฉพาะ 4 ราศีโดนผลกระทบ ผ่าน facebook.com/Master.Chang  

 

โดยวิธีเสริมบุญ ดาวมฤตยูย้ายราศีวันที่ 7 กรกฎาคม ประกอบไปด้วย

 

1. บริจาคเลือด หรือโรงศพ ดาวมฤตยูมีอีกความหมายคือดวงดาวแห่งความตาย ดังนั้นการทำบุญเกี่ยวกับความเป็นความตายจึงเป็นยการเสริมบุญที่ดี

2. ทำบุญโรงพยาบาล การทำบุญช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วยอานิสงฆ์ที่ดี จะช่วยลดความแรงของการย้ายราศีจากกาวมฤตยู

3. งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ สามารถเริ่มต้นในวันที่ 7 กรกฎาคม ด้วยการทานมังสวิรัติ หรือจะงดเว้นเนื้อสัตว์เป็นประจำในทุกวันเกิดก็ได้

4. ทำบุญด้วยตัวเลข 0,7 เลขประจำดาวมฤตยูคือเลข 0 ดาวมฤตยูใช้เวลา 7 ปีต่อการย้ายราศี ตัวอย่างการทำบุญด้วยเลขดาวมฤตยู เช่น 70,170,700

 

ดาวมฤตยูย้ายราศี

 

ทั้งนี้ 4 ราศีที่ด้รับผลกระทบจากดาวมฤตยูย้ายวันทที่ 7 กรกฎาคม คือ

 

1. ราศีพฤษภ ชีวิตต้องปรับเปลี่ยน ทั้งเรื่องของตัวเองและงานที่รับผิดชอบ แต่เป็นการเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

2. ราศีพิจิก ดวงเปลี่ยนแปลงเรื่องคู่ในเรื่องความรักหรือคู่สัญญา แต่การเงินยังคงแข็งแรงและจะมีข่าวดีมากขึ้น

3. ราศีเมษ ดวงฟ้าเปิด งานเริ่มเดินหน้า มีโชคจากงานออนไลน์และต่างประเทศ

4. ราศีตุล ชีวิตพัฒนาไปอีกขั้น มีความท้าทายและได้เริ่มงานใหม่ๆ การเงินเริ่มเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

 

ดาวมฤตยูย้ายราศี

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/Master.Chang

 

 
ดาวยูเรนัส (หรือที่คนไทยเรียกดาวมฤตยู(๐)) เป็นดาวเคราะห์ลำดับที่ 7 ในระบบสุริยะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 3 รองจากดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส ถูกค้นพบโดยเซอร์วิลเลียม เฮอร์เซล (Sir William Herschel) ในเดือนมีนาคม ค.ศ.1781 ต่อมาในเดือนมีนาคม ค.ศ.1977 นักดาราศาสตร์ที่หอดูดาวไคเปอร์ แอร์บอร์น (Kuiper Airborne Observatory) ได้ค้นพบว่าดาวยูเรนัสมีวงแหวนในระหว่างการศึกษาดาวยูเรนัส โดยพบว่าดาวยูเรนัสหายไปเป็นจำนวน 5 ครั้ง ซึ่งพวกเขาได้สรุปว่าดาวยูเรนัสน่าจะมีวงแหวนล้อมรอบอยู่ โดยวงแหวนดังกล่าวได้บดบังแสงจากดาวยูเรนัสไว้ ทำให้มองไม่เห็นดาวยูเรนัสเป็นบางช่วงเวลา (ข้อมูลจากวิกีพิเดีย)
 
 
ดาวยูเรนัสหรือดาวมฤตยู(๐) โคจรจากราศีมีนสถิตในราศีเมษตามคัมภีร์สุริยาสตร์หรือตามปฏิทินของอ.ทองจือ อ่างแก้ว ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2559 เวลา 05.23 น. และจะสถิตในราศีนี้เรื่อยไปจนถึงวันที่ 8 มี.ค. 2566 เวลา 21.44 น.จึงจะย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภต่อไป ส่วนทางปฏิทินอีกระบบคือ ปฏิทินแบบนิรายนะของ อ.เทพย์ สาริกบุตร นั้นดาวยูเรนัส(๐) สถิตในราศีเมษมาตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2559 เวลา 16.52 น. และจะย้ายราศีไปสู่ราศีพฤษภวันที่ 1 มิ.ย. 2567 เวลา 17.18 น โดยปกติแล้วดาวมฤตยู(๐) จะย้ายราศีทุกๆ 7 ปี ซึ่งช้ากว่าดาวเสาร์(๗) ที่จะย้ายราศีทุกๆ 2 ปีครึ่ง และโคจรครบรอบ 12 ราศีใช้เวลา 29 ปี แต่ดาวยูเรนัส(๐) โคจรครบ 1 รอบ 12 ราศีใช้เวลายาวนานถึง 84 ปี
 
 
ธรรมชาติของดาวดวงนี้ส่งผลต่อการกระทำ ทำให้เป็นคนอยากมีอำนาจโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ มีความรู้สึกที่ทำให้กระตือรือร้นอยากกระทำการอย่างปัจจุบันทันด่วนเหมือนมีอะไรมาดลใจให้กระทำ
 
 
ความนึกคิดส่งผลให้ริเริ่ม ชอบสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ ความคิดที่แปลกแหวกแนว มีพลังในการคิดประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ที่เหนือความคาดหมาย ดาวดวงนี้ทางจิตวิทยาจะโน้มเอียงไปในทางการทำลายขนบธรรมเนียมดั้งเดิม โดยนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปรัชญา ศาสนาเข้ามาประยุกต์หลอมรวมกัน มักจะคิดหรือทำอะไรตามแต่ใจตามอารมณ์
 
 
อีกด้านจะส่งผลทำให้ชอบสิ่งเร้นลับ การทำนายการคาดการณ์มักจะแม่นยำ หากถูกเลี้ยงแบบจำกัด เหนี่ยวรั้งจะกลายเป็นคนมีความคิดอะไรแผลงๆ ดื้อรั้นก้าวร้าว รักง่ายหน่ายเร็ว โกรธเกลียดใครแบบไม่มีเหตุมีผล อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เหตุนี้จึงทำให้กลายเป็นคนแปลกแยกจากสังคม ใช้ชีวิตแบบเรียบๆ ง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตอง มีความคิดอิสระไม่ขึ้นกับใคร
 
 
ในอดีตดาวมฤตยู(๐) หรือดาวยูเรนัสเคยสถิตในราศีเมษมาแล้วที่มีการบันทึกกันไว้คือ 4 ก.ค. 2475-9 ธ.ค. 2482 ห้วงเวลาดังกล่าวมีเหตุการณ์สำคัญของโลกและของไทยเกิดขึ้น คือ
 
• 21 มิ.ย. 2475 ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง
• 2 ส.ค. 2477 อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ขึ้นเป็นผู้นำเยอรมัน
• 12 ธ.ค. 2477 คุณกันยา เทียนสว่างได้เป็นนางสาวสยามคนแรกของไทย
• 23 ก.ย. 2479 รัฐบาลตั้งหน่วยยุวชนทหารไทย
• 29 มิ.ย. 2481 เรือดำน้ำชุดแรกที่รัฐบาลไทยสั่งจากประเทศญี่ปุ่นเดินทางมาถึงประเทศไทย
• 1 ก.ย. 2482 สงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดขึ้นในยุโรป
 
นี่คือเหตุการณ์ในอดีตในห้วงที่ดาวมฤตยู(๐) สถิตในราศีเมษ ส่วนปีนี้มีผลต่อดวงชะตาของคุณอย่างไร มีผลกระทบดีหรือร้ายในราศีไหนบ้างต้องลองติดตาม
 
อาจารย์ Nemo กล่าวว่าคนที่ดาวมฤตยูถึงลัคนา จะมีลักษณะอย่างนี้ ในด้านการกระทำ มักจะแสดงออกมาในรูป การมีอำนาจ การมีอะไรๆเด่นกว่าผู้อื่น
 
ในด้านความรู้สึกนึกคิด มักจะแสดงออกมาถึง ความกระตือรือล้น ของความรู้สึกที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ฉับพลัน คล้ายๆมีอะไรดลบันดาล เช่น อยู่ดีๆ เกิดมีอะไรแวบขึ้นมาในสมองก็จับนู้นจับนี่ขึ้นมาทำอย่างตั้งใจมุ่งมั่นจดจ่ออย่างจริงๆ จังๆ
 
ในด้านความนึกคิด มักจะแสดงออกมาถึง การเป็นผู้ชอบริเริ่ม ทัศนะคติที่แหวกแนวแบบมองต่างมุม ชอบสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ รักการประดิษฐ์คิดค้นอะไรใหม่ๆ คิดอะไรแหวกแนวนำแฟชั่น
 
ยูเรนัสเป็นดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ดวงหนึ่ง เส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 3 ไมล์ ห่างจากดวงอาทิตย์ 19 เท่าของโลก มีดวงจันทร์เป็นบริวาร 5 ดวง มีการโคจรในวิถีแปลกๆ วิถีชีวิตของคนที่มีดาวดวงนี้เด่นมักจะมีลีลาชีวิต แปลกๆ ชอบสิ่งใหม่ๆ ชีวิตมักจะมีแต่สิ่งที่ไม่คาดฝันแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว มาปุบปั๊บ และ ชอบทำอะไรในทางแผลงๆ ผิดธรรมดา บางครั้งก็มีโชคสาภมาเกยอย่างฟลุ๊คๆ
 
ในทางนิสัย อารมณ์ มักจะเป็นคนขี้หงุดหงิด อารมณ์ดีร้ายเข้าใจยาก หาคนตามความคิดเขาไม่ทันเลยอาจทำให้เขาหงุดหงิด มักชอบความอิสระแยกตัวจากสามัญชนทั่วไป แต่ไม่ถึงกะสันโดษ มีแบบวิถีชิวิตในแบบของตนเอง ยูเรานัสเป็นดาวแห่งความอัจฉริยะ ล้ำหน้าทันสมัย เป็นอะไรที่หาเหตุผลยาก ชอบอะไรเกลียดอะไรอย่างปุ๊บปั๊บ เวลาหลงใหลหรือตั้งใจทำอะไรสักอย่าง จะตั้งใจทำอย่างไม่ลืมหูลืมตา เวลาเบื่อก็ทิ้งมันไปเฉยๆ แถมคนพวกนี้มักมีเสน่ห์ดึงดูดคนอื่นอย่างลึกลับอธิบายได้ยาก
 
ในด้านจิตใจ มักเป็นคนชอบแย้งขนบประเพณีธรรมเนียมเก่าๆ มักชอบหาเหตุหาผลให้ได้เสียก่อนค่อยยอมรับ เป็นคนไม่ยึดติดพิธีรีตรอง มีจินตนาการในทาง ริเริ่ม และ ทำลาย เป็นนักเสรีนิยม ทำอะไรไม่ชอบซ้ำใคร ชอบแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มักมีความรู้สึกถึงความมุ่งหมายของผู้อื่นที่มีกับตนเองได้ง่าย สิ่งใดที่หวังมักไม่ค่อยได้ สิ่งที่ไม่คลาดหวังกลับได้มาประจำ ชอบในสิ่งลี้ลับ สิ่งที่หาคำตอบยาก ชอบศึกษาสิ่งที่ไม่มีจุดสรุป ผู้ที่มีดาวยูเรนัสเด่น มักจะชอบการศึกษาการทำนายทายทัก
 
ด้านดีของยูเรนัส :- ให้ความมีอำนาจอิทธิพล ช่างประดิษฐ์ค้นคว้า มีเสน่ห์ดึงดูดผู้อื่น มีหัวคิดริเริ่ม หยั่งรู้ และ เข้าใจในศาสตร์ลี้ลับได้ง่าย รักความก้าวหน้าหาเหตุผล รู้จักดัดแปลงให้แปลกใหม่และน่าทึ่ง มีความตั้งใจแน่วแน่
 
ด้านเสียของยูเรนัส :- เหตุการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่นำมาสู่ทางเสียหาย ความเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ ความนอกลู่นอกทาง ความดันทุรัง ดื้อดึง ความรั้น
 
 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส