โง่แล้วยังอวดโง่! อนุทิน ยัวะ! รายการดังวิจารณ์ปมปลดล็อกกัญชา

6 ก.ค. 65

อนุทิน โต้รายการดังปมปลดล็อกกัญชา ฉะเดือด! โง่แล้วยังอวดโง่ คงเป็นเวรเป็นกรรม ทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่แผ่เมตตาให้

 

วันที่ 6 ก.ค.2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นเวทีขึ้นปาฐกถาพิเศษ เปิดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 19 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

 


ทั้งนี้ นายอนุทิน ย้ำถึงปม ปลดล็อกกัญชา ว่า ตนไม่ได้ตัดสินใจอย่างหุนหันพลันแล่น ไม่รอบคอบ เจตนาของกระทรวงสาธารณสุขต้องการนำมาใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ไม่เคยสนับสนุนให้นำมาใช้เพื่อสันทนาการ


โดยในช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ได้วิจารณ์กลับไปยัง รายการช่องหนึ่งที่พาดพิงว่า รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ปลดล็อกกัญชาอย่างขาดความรับผิดชอบต่อสังคม โดยนายอนุทินระบุว่า

 

"ดูถูกภูมิปัญญาประชาชน คนที่ตั้งใจสร้างผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา มาอย่างทุ่มเททุกๆ อย่างเพื่อให้ประชาชนคนไทยมีสุขภาพที่ดี
2 คนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนมองเห็นดวงดาวพร่างพราวนภา เราจะมองยังไง? ผู้ชนะต้องมองสิ่งที่ไม่ดีให้เป็นสิ่งที่ดี มีแต่ผู้แพ้ ผู้ที่มีปมด้อยเท่านั้น ที่มองสิ่งดีเป็นสิ่งที่ไม่ดี"

 

พร้อมบอกด้วยว่า รายการนั้นนั่นต่างหากที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม อยากให้มาเดินในงาน มาพูดคุยกับคนในงาน จะได้เปิดหูเปิดตา ไม่พูดคนเดียว พร้อมท้ามาดีเบตอีกด้วย

 


อย่างไรก็ตาม เรื่องการฟ้องร้องคนที่มาวิจารณ์นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า คงจะไม่ดำเนินคดีอะไร ปกติเห็นแต่คนโง่แล้วอวดฉลาด แต่นี่โง่แล้วอวดโง่ คิดซะว่า เป็นเวรเป็นกรรม ทำอะไรไม่ได้ เพียงแค่แผ่เมตตา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม