ขนลุกผีสาวกระดึ๊บข้างเมรุมือโพสต์เชื่ออาถรรพ์ อ๊อดชมสร้างสรรค์แต่โป๊ะแตก (คลิป)

4 ก.ค. 65

กรณีเพจแม่ทัพลิง 3/1 มีการลงคลิป ซึ่งได้แชร์จากแอปพลิเคชัน TikTok โดยจากคลิปดังกล่าวไม่มีการระบุหัวข้อในคลิปว่า "ภาพจริง ที่กล้องถ่ายติด" จากนั้นได้มีการแชร์คลิปและระบุข้อความบรรยายว่า "เขาบอกว่าภาพถ่ายติดวิญญาณ เราดูแล้วขำมากล" นั้น

594947

วันที่ 4 ก.ค. 65 ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังคนโพสต์คลิป ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดของคลิปดังกล่าว แต่ไม่สะดวกให้ไปเจอตัว อ้างว่าสังคมแชร์เรื่องราวแล้วจะถูกบอกว่างมงาย กลายเป็นเรื่องตลกสำหรับใครบางคน

529961

คนโพสต์คลิป เผยว่า จากคลิปดังกล่าวนั้นได้รับมาจากพระอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นพระที่จับวัดอยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี โดยได้รับคลิปมาเมื่อประมาณ 4 เดือนก่อน โดยเป็นคลิปที่ปรากฏตามโลกออนไลน์ แต่ตนเองเป็นเจ้าของเสียงที่มีการบรรยายในคลิปนั้น และได้หาเอฟเฟกต์เสียงมาประกอบ ตนเองได้มีการบอกเล่าและบรรยายสิ่งที่เห็นในคลิปตามที่ได้รับมาจากพระอาจารย์ และพูดกำกับว่าโปรดใช้วิจจารณาญาณในการรับชม เพราะถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว

โดยคลิปที่ได้มานั้นตอนแรกเห็นก็ถึงกับตกใจ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นศาลาใกล้กับเทรุเผาศพ ตนเองเคยไปปฎิบัติธรรมที่วัดดังกล่าวเห็นสถานที่จริง จากนั้นเมื่อพระอาจารย์ได้มีการส่งคลิปมาให้จึงค่อนข้างตกใจพอสมควร เพราะไม่คิดว่าจะมีการถ่ายติดตามที่ปรากฏอยู่ในคลิป แต่ด้วยความเชื่อส่วนตัว เห็นคลิปนั้นแล้วเชื่อว่าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่สามารถที่จะถ่ายติดได้ เห็นถึงดวงวิญญาณและยังเห็นปฏิกิริยาของสิ่งของที่เคลื่อนไหวได้เอง

หลังจากที่ตนเองเห็นคลิปจึงเกิดความเชื่อและศรัทธาได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชียลพร้อมกับมีการบรรยาย แต่สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการถ่ายคลิปและที่มาที่ไป อยากให้ไปถามพระอาจารย์ที่วัด เนื่องจากเป็นต้นเรื่องของการถ่ายคลิปดังกล่าว ไม่รู้ว่าเกิดจากการตั้งกล้อง หรือมีการถ่ายติดด้วยภาพจากกล้องวงจรปิดหรือไม่

632956

ขณะที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยว่า จากกรณีคลิปดังกล่าว ส่วนตัวอยากจะมอบรางวัลให้สำหรับการแสดงยอดเยี่ยม แต่จากการถ่ายคลิปและมีการบรรยายว่าเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น ส่วนตัวอยากอธิบายว่ากล้องวงจรปิดหากมีการถ่ายภาพกลางคืนจะเป็นระบบอินฟราเรด ซึ่งการถ่ายด้วยกล้องอินฟราเรดจะไม่มีแสงและเงาคล้ายกับคลิปที่ปรากฏ แต่ดูจากมุมภาพแล้วคาดว่าเกิดจากเจตนาตั้งกล้องถ่าย และจัดแสง

ดังนั้นจากคลิปที่ปรากฏในโลกออนไลน์เป็นการจัดฉาก โดยการใช้เชือกและนักแสดง เพราะทุกอย่างมีการเคลื่อนไหวตามการจัดวางเอาไว้ ฉะนั้นจึงควรค่าแก่การยกย่องได้รับรางวัล ซึ่งไม่ใช่รางวัลยอดเยี่ยมดีเด่น แต่เป็น "รางวัลบูบี้" ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับการแสดงที่ไม่มีความเนียน แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้กำลังใจ โดยการขอชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ ส่วนตัวอยากแนะนำว่าถ้าหากจะให้คลิปดังกล่าวเกิดความสมบูรณ์และมีความเนียนมากขึ้นกว่านี้ ควรใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดจริง เพราะเป็นระบบแสงอินฟราเรด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส