ผัวคลั่งจี้ลูกเมียเป็นตัวประกัน แฉเหี้ยมเคยฆ่าโจ๋ แม่เหยื่อแค้นฉลองออกคุกซัดรับกรรม (คลิป)

4 ก.ค. 65

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจากญาติให้ช่วยเข้าช่วยเหลือให้นำตัวชาย อายุ 32 ปี ไปรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพราะเกิดอาการผวาไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้พร้อมกับขังตัวเอง พร้อมกับภรรยาและลูกที่เพิ่งคลอดอายุ 1 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง แต่เจราไม่สำเร็จ

441416

ต่อมา พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดมุกดาหาร ได้นำกำลังเพื่อเข้าปิดล้อมเพื่อกดดันให้ นายวีรพงษ์ บุญทวี อายุ 32 ปี ออกมาจากห้อง ซึ่งก็ยังไม่เป็นผล จนช่วงเวลา 17.45 น. นายวีรพงษ์ได้พาลูกและภรรยาออกมาจากห้อง แล้วเดินตรงไปยังรถยนต์ อีซูซุ สีบรอนซ์ ขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เส้นทางมุกดาหาร-กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามตาม

243036

ล่าสุด วันที่ 4 ก.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ดินทางลงพื้นที่บ้าน หมู่ 6 ต.กุดเเข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ โดยเมื่อทีมข่าวเข้าไปที่บ้านก็ได้พบกับ นายจำนงค์ บุญทวี อายุ 62 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ นายจำนงค์ แจ้งกับทีมข่าวว่าให้รีบออกจากพื้นที่ เนื่องจากว่าตอนนี้ทางลูกชายติดต่อกลับมาแล้วว่าจะกลับเข้าบ้าน เพราะกลัวจะไปเจอกับลูกชายแล้วจะคลุ้มคลั่ง

760028

นายจำนงค์ เปิดเผยว่า ลูกชายน่าจะมีความเครียดสะสมหลายเรื่อง มีเรื่องทะเลาะกับภรรยา บวกกับเสพยาเสพติด แต่ตนไม่ทราบว่าเสพนานหรือยัง เพราะตั้งแต่ลูกโตก็ต่างคนต่างอยู่ ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยเห็นลูกชายจะมีปัญหารุนเเรงกับภรรยา ลูกชายเริ่มมีอาการผิดปกติมาได้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ไม่ทราบอีกว่าลูกชายมีปัญหาอะไรในใจ

748206

ตนคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่ลูกชายติดยาเเละอาการกำเริบ อีกทั้งยังเคยพูดว่าอยากตาย รวมถึงพูดขู่จะฆ่าเมียกับลูก โดยลูกชายของตนยังไม่เคยไปรักษาอาการเหล่านี้ โดยหลังจากลูกชายกลับมาแล้ว ก็จะพาลูกชายไปรักษาตัวต่อ

เบื้องต้น ตนได้โทรคุยกับลูกชายแล้ว ทราบว่าตอนนี้ลูกสะใภ้และหลานปลอดภัย ต่ลูกชายคุยเหมือนกับคนไม่ค่อยมีสติ คล้ายคนบ้า บ้างครั้งก็พูดรู้เรื่องบางครั้งก็ไม่รู้เรื่อง ตนเองก็ห่วงสะใภ้และหลาน ซึ่งหากลูกชายต้องไปรักษาตัวตนก็จะดูแลหลานเอง เหตุการณ์นึ้ ตนเคยเห็นแต่ในข่าว พอมาเจอกับตัวเองก็อยากให้จะให้คนในครอบครัวระมัดระวัง ดูแลคนในครอบครัวให้ดี เพราะหากเกิดเหตุขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะไม่สามารถช่วยได้

731341

นางกล้วย (นามสมมติ) อายุ 49 ปี เพื่อนบ้าน ทราบว่า เมื่อวานนี้ตนเองได้ออกไปดำนาตั้งเเต่เช้า จนกระทั่งช่วงเย็นประมาณ 16.00 น. ตนกำลังจะเข้าบ้าน หลานสาวโทรไปบอกว่าอย่าเข้าบ้าน เพราะตำรวจกำลังล้อมจับชายคลั่ง ที่หน้าปากซอยบ้าน ส่วนใครที่อยู่บ้านก็อย่าออกมาจากบ้าน ให้ปิดล็อกประตูให้สนิท จนสุดท้ายตนได้กลับเข้าบ้านตอนประมาณ 17.00 น. เพราะผู้ต้องหาขับรถหนีออกไปแล้ว

ซึ่งนายวีรพงษ์ หรือ เล็ก ตนเองก็พอจะรู้จักอยู่บ้าง เพราะเขาเพิ่งจะออกจากคุกมาได้ประมาณ 1 ปีกว่า คดีฆ่าคนตายเมื่อ 3-4 ปีก่อน เมียคนก่อเหตุตนไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะปกติ 3 คนนี้จะไม่ได้อยู่บ้านที่เกิดเหตุ เพราะบ้านนี้เป็นบ้านของพ่อแม่นายวีรพงษ์ ปกติพวกเขาจะอยู่ที่บ้านโคกสูง

พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุที่มีอาการคลั่งแบบนี้ ตนก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน เพิ่งจะเกิดครั้งเเรกในชุมชน เท่าที่ตนเคยได้ยินมาก็เคยขังเมียไว้ในห้องเป็นเดือนก็มี ยอมรับว้าเมื่อวานตนกลัวมาก กลัวลูกหลานจะได้รับอันตราย วันนี้ชาวบ้านก็ใช้ชีวิตกันปกติ ขับผ่านหน้าบ้านได้ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปในบ้านเขา

546176

ด้านนายสมสา ใจเที่ยง อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลกุดเเข้ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตอนช่วงเช้าประมาณ 07.00 น. ตนได้รับเเจ้งจากกำนันว่ามีเหตุคนถูกจับกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยคนถูกจับเป็นเมียและลูกผู้ต้องหา ถูกขังไว้ในห้องนานหลายชั่วโมง ซึ่งคาดว่า ฝ่ายชายน่าจะมีการเสพยาเสพติด ไม่เช่นนั้นคงจะมีสติมากกว่านี้ อันที่จริงหากตำรวจจะบุกเข้าไปก็ทำได้ แต่เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กเเละภรรยาของผู้ก่อเหตุ ยังได้ยินเสียงปืนที่นายเล็กยิงขู่เจ้าหน้าที่อีกประมาณ 10 นัด จากนั้นในช่วงเย็น นายเล็กก็พาเมียและลูกขึ้นรถหลบหนีไป ไม่ใช่ว่าตำรวจไม่เห็น แต่หากสกัดก็เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็ก

เดิมนายเล็กมีภูมิลำเนาอยู่ที่อื่น ก่อนมาอยู่ที่บ้านของพ่อเเม่ในพื้นที่นี้ เเม่ของผู้ต้องหาได้ปลูกบ้านไว้อีกที่หนึ่งไว้ด้วย ก่อนจะพาเมียและลูกมาอยู้ที่บ้านพ่อหลังนี้ ยังไม่นานมาก เพิ่งจะออกจากคุกมาได้ 1 ปี กว่า ๆ หลังจากติดคุกไปนาน 4-5 ปี เนื่องจากทะเลาะวิวาทแล้วยิงคนตาย พอออกจากคุกมาตนก็ทราบว่านายวีรพงษ์ได้มีภรรยาเเล้ว เท่าที่เห็นก็เป็นคนเงียบ ๆ ไม่สนใจใคร ไม่ค่อยมีเพื่อน

102467

นางกุ้ง (นามสมมติ) อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตจากคดีที่นายวีรพงษ์เคยก่อไว้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อปี 2557 (8 ปีก่อน) ตนไม่ได้อยู่บ้าน เพราะไปอยู่บ้านลูกสาว ตอนนั้นลูกชายของตน นายต้น อายุ 17 ปี ได้ไปงานเเต่งของเพื่อนบ้าน โดยตอนนั้นคนก่อเหตุ อายุ 25 ปีก็ไปด้วย ตอนนั้นทุกคนกำลังสนุกสนานกันดี จนชาวบ้านเห็นว่านายวีรพงษ์มีการดื่มเหล้าจนเมา ก่อนจะพูดว่า "จะฆ่า ๆ "ก่อนจะเอาปืนมายิงลูกชายตน เหตุการณ์ตอนนั้นมีหลายคนเห็น นายวีรพงษ์อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งแบบเมื่อวานนี้ คาดว่ามีการเมาสุรา และเสพยาเสพติด อีกทั้งยังมีการใช้อาวุธปืนเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้น ครอบครัวคนก่อเหตุก็ให้เงินเยียวยา 50,000 บาท เพื่อมาทำบุญงานศพ ตนจึงขอเรียดเงินอีก 200,000 บาท แต่ก็ไม่ได้อีก เพราะผู้ก่อเหตุก็เข้าคุกไป พ่อกับเเม่เขาก็บอกว่าให้ไปเงินจากลูกชาย หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้อะไรอีก ตนเริ่มปลง เพราะอย่างน้อยตนก็ได้ทำบุญให้ลูกแล้ว ตนคิดว่าอย่างน้อยเวรกรรมก็อาจมีจริง

จนกระทั่งเมื่อ 1 ปีก่อนที่นายวีรพงษ์ออกจากคุกมา พ่อเเม่เขาก็จัดงานต้อนรับขวัญผูกเเขนลูกชายใหญ่โต เอาหมอลำมาจัด ตอนนั้นตนเจ็บปวดมาก ที่ลูกชายบ้านนั้นได้รับการต้นรับกลับบ้าน เขามีความสุข แต่ลูกชายตนต้องเสียชีวิตไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส