ชาวบ้านงง กู้ภัยปล่อยตาป่วย อัลไซเมอร์ ไว้ข้างทาง หลังวนหาบ้าน 10 รอบ

3 ก.ค. 65

ชาวบ้านงง กู้ภัยปล่อยตาป่วยอัลไซเมอร์ เดินหลงออกจากบ้านให้ชาวบ้านดูแล แจง ต้องไปรับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลก่อนแล้วจะกลับมารับ

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 กรกฎคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ภายในซอยเขาน้อย ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ว่ามีกู้ภัยนำคุณตาซึ่งป่วยอัลไซเมอร์ จำบ้านไม่ได้ นำมาปล่อยเอาไว้แล้วยังไม่กลับมารับ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ ไปถึงก็พบกับ นาย ชูชีพ พึ่งอวยผล อายุ 90 ปี หรือตาชู นั่งอยู่หน้าร้านยำอยู่ในอาการอิดโรยน้ำตาไหลปัสสาวะราดกางเกง

1656849813718

พลเมืองดีที่เป็นคนแจ้งตำรวจชื่อ นางสาว รัชนีกร อายุ 25 ปี บอกว่าช่วงประมาณบ่ายสองมีรถกู้ภัยนำตัวคุณตาคนนี้มาปล่อยเอาไว้แล้วบอกว่าเดียวจะวนกลับมารับตัว จนช่วงเย็นเห็นยังไม่มารับก็เลยโทรแจ้งตำรวจเพราะสงสารคุณตา ตนเองได้โทรหาภรรยาของคุณตาแล้วตามเบอร์ที่อยู่กระเป๋าบอกว่าคุณตาป่วยเป็นอัลไซเมอร์ชอบเดินหลงออกจากบ้านประจำ บ้านอยู่ตรงซอยสุขบทให้ถามหาคนแถวนั้นรู้จักทุกตัวตอนนี้ตนเองอยู่กรุงเทพ ตำรวจจึงแจ้งวิทยุเข้าให้นำรถสายตรวจมารับตัวคุณตาไปส่งบ้าน

 

ต่อมากู้ภัยขับรถกลับจุดที่ปล่อยคุณตาเอาไว้ นาย สมฤกษ์ กู้ภัยบอกว่าตนเองไม่ได้ทิ้งคุณตาคนนี้เอาไว้ตามที่ชาวบ้านเข้าใจผิดตนเองไปรับตัวคุณตามาจากตลาดใหม่เพราะมีชาวบ้านแจ้งเป็นลม เพราะไปรับคุณตาจะไปส่งบ้าน คุณตาก็จำบ้านไม่ได้วนหาเป็นสิบๆ รอบตั้งแต่บ่ายก็ยังหาบ้านไม่เจอ จนมีศูนย์วิทยุสั่งการได้แจ้งเข้ามาว่าให้ไปรับผู้ป่วยต่อ ตนเองจึงฝากประชาชนให้ช่วยดูแลคุณตาเอาไว้ตรงนี้ เดี๋ยวไปส่งคนป่วยเสร็จแล้วจะรีบเดินทางกลับมารับ ซึ่งตอนนี้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวคุณตาขึ้นรถสายตรวจไปส่งที่บ้านพักคุณตาต่อไป

1656849802719

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส