ต้นตำรับแจงกำพระมือกระตุกปัดแสดง ลั่นสั่นรัว ๆ พุทธคุณดี เจอท้าเจ๋งให้แสน (คลิป)

2 ก.ค. 65

จากกรณีที่ เพจแม่ทัพลิง 3/1 แชร์คลิปจับพลังพุทธคุณ เมตตาติดเทอร์โบ เพียงแค่สะบัดแขนขึ้นลงก็รู้มีพลังอะไรบ้าง แถมอ้างไม่ห้อยบูชาคงไม่ได้แล้ว

409000

วันที่ 2 ก.ค. 65 นายพิศิษฐ์ แม้นเหลืองอ่อน หรือ อาจารย์เอ พลังพุทธคุณ ชายในคลิปดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านนันท์นรินทร์ หลักหก เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วรู้ว่าไม่ถูกต้อง เอาคลิปของตนไปลงในช่องในเพจของตัวเอง เหมือนให้คนในกลุ่มตัวเองมาว่าเสีย ๆ หาย ๆ พอมีคนมาดูมาว่าเราจะไปโทษเขาก็ไม่ได้ เพราะเขาก็ไม่รู้ ว่าสิ่งที่เราทำมันเป็นเรื่องของศาสตร์ เป็นเรื่องของพลังงาน

481645

เรื่องของพุทธคุณที่เราศึกษามา ไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ จะมาทำ เราศึกษามาเป็น 10-20 ปี ถึงจะมาเผยแพร่ การที่ออกไปมันเป็นลักษณะคือเมตตา คือโชคลาภ แคล้วคลาดคงกระพัน ก็มีคนจำนวนมากไม่เข้าใจ ไม่รู้ มองเป็นเรื่องตลก เป็นเรื่องสนุก แต่ถ้ามาศึกษามาเรียนรู้จะเข้าใจว่าสิ่งนี้มันมีจริง

736373

หลายคนที่มาดูคลิปตนตามยูทูบ มีหลายคนที่ดูแล้วสามารถทำได้ภายในครั้งเดียว ถามว่ามันมีจริงไหม มันมีทำได้จริง ทำได้หมดถ้าเราอยากจะรู้ อยู่ที่ใจเราเปิดหรือไม่ แต่ทุกวันนี้มันถูกอคติปิดกั้นอยู่ ก็เลยไม่ได้รู้ในสิ่งที่ควรจะรู้

อย่างพระที่ตนถือสะบัดมือในคลิปเป็น พระขุนแผน พรายกุมาร หลวงพ่อกวย ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้วว่าท่านจะเก่งในพุทธคุณหลายด้าน แคล้วคลาดคงกระพัน เมตตา โชคลาภ ขุนแผนเป็นเมตตามหานิยมสูง คำว่าขุนแผนจริง ๆ แล้วเกิดจากความเมตตา คนจะเรียกขุนแผนว่าเป็นสุดยอดของเมตตามหานิยม จริง ๆ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับขุนแผนในวรรณคดีไทย พุทธคุณจะเด่นจริง ๆ คือเมตตากับโชคลาภ เป็นสิ่งที่คนเอาไปใช้แล้วเขาได้ผลของตรงนั้น ในเรื่องของการค้าขาย หน้าที่การงานต่าง ๆ มันเห็นชัด แต่คนเราของดีเหมือนกันเป็นของวิเศษเหมือนกัน คนเราใช้ไม่เหมือนกัน มันอยู่ที่ใจอยู่ที่การปฏิบัติ อยู่ที่บุญ จะใช้วัตถุมงคลให้ได้ผลต้องเป็นคนดี ปฏิบัติทำบุญมีจิตใจเมตตาต่อสรรพสัตว์ต่อมนุษย์ด้วย และสิ่งดี ๆ มันจะกลับมาหาเรา บางคนเอาไปใช้แล้วไม่ได้ผล แล้วบอกว่าพระองค์นี้ไม่ดีเลย ก็คุณขออย่างเดียวไง เอาแต่ขอไม่รู้จักให้คนอื่น

หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปจะมีคนมาเช่าพระมากหรือน้อยตนไม่ได้เน้นตรงนั้น เพราะตนมีงานของตนอยู่แล้ว ไม่ได้เปิดร้านเป็นเซียนใหญ่โต สายพุทธคุณจะเน้นของที่เอาไปแล้วเกิดประโยชน์ ไม่ใช่แค่คุณเอาแค่กล้องมาส่องแล้วบอกว่าอันนี้ดี มันไม่ใช่

ส่วนราคาเช่าพระขุนแผนนั้นไม่มีตายตัว ตนไม่ได้สนใจ บางทีก็แจกด้วยซ้ำ บางทีแฟนคลับมาก็แจกก็ให้ บางครั้งก็คิด 800-1,000 บาท แต่ก็ไม่ได้มีจำนวนมากมาย ไม่ได้จะมาปล่อยเช่าเอารวย ใครอยากได้ก็เช่าเอาไปเป็นพุทธคุณ ทั้งนี้ การใช้มือจับพระแล้วสะบัดมันก็ดูขำอยู่ แม้กระทั่งคนในบ้านของตน เห็นตอนเริ่มฝึกใหม่ ๆ นอนหัวเราะตนขำแบบสนุนสนานใหญ่เลย ก็เลยบอกให้เขาไปสวดมนต์สัก 10 นาทีแล้วกลับมาหา จากนั้นให้เอาพระใส่มือแล้วภาวนาคาถาวนไปเรื่อย ๆ ประมาณ 5-10 นาที เขาก็เริ่มเห็นแสงสีฟ้าหมุนอยู่รอบมือ ทำให้เค้าตกใจแล้วก็หยุด จากนั้นตนก็ให้ทำต่อไป จากนั้นมือคนในบ้านก็สะบัดออกไปเหมือนที่ตนทำในคลิป
นับแต่วันนั้นคนในบ้านก็ไม่หัวเราะตนอีกเลย เพราะเจอด้วยตนเอง

286619

นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ บอกว่า การกระทำแบบนี้มีทุกยุคทุกสมัยแต่ว่าวันนี้โลกโซเชียลมันกว้างคนเลยเปิดตัวง่ายคือของพวกนี้ในอดีตมันเคยมีคนทำได้จริง ๆ แต่คนที่ทำได้ต้องเป็นคนที่ปฏิบัติฝึกจิตมาแล้ว เพ่งความสำรวมทางจิตเข้าไป แล้วจะมีความรู้สึกตอบมาว่าเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ คนโบราณจะเรียกว่าจับพลัง ซึ่งคนทำได้มันน้อย เพราะมันเป็นเรื่องของการฝึกจิต โดยมากที่เห็นมาแบบนี้ร้อยละ 99 จะเป็นมิจฉาชีพส่วนใหญ่

ถ้าเขาสามารถให้พิสูจน์ได้โดยการที่เราเอาของวัตถุมงคลใส่ไว้ในกล่องทึบ แล้วให้เขาจับที่กล่องทึบ ลองบอกว่าของแบบนี้เป็นพุทธคุณทางด้านไห นถ้าเขาตอบได้ตรงตนถึงจะเชื่อ พร้อมให้เดิมพัน 100,000 บาท ถ้าทำแบบนี้ได้ ที่ท้าทายเพราะอยากเห็นคนทำได้จริง ถ้าทำได้จริงแสดงว่าเค้าฝึกจิตมาดีจริง ก็ไม่ต้องเอาของอะไรยาก แค่เอานางกวักใส่เข้าไป เขาก็บอกได้แล้วว่าเป็นเรื่องเมตตาค้าขาย เพราะวัตถุมงคลในอดีตเราจะรู้อยู่ว่าหลวงพ่อท่านสร้างมาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

ในเรื่องของการจับพลังนั้น เซียนพระในปัจจุบันไม่มีการทำแบบนี้ เราอยู่ด้วยวิทยาศาสตร์ อยู่ด้วยเหตุผล พวกเซียนพระศึกษาพระเครื่องด้วยวิทยาศาสตร์ ถ้าเซียนพระอยากจะรู้ว่าของชิ้นนี้แท้ไหม จะใช้หลักวิทยาศาสตร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส