เปิดภาพลับ หนุ่มศพลอยน้ำปิงรู้แล้วเกิดอะไร เค้น “หมอ” รับสัมพันธ์ลึกแบบลับ ๆ (คลิป)

1 ก.ค. 65

จากกรณี นางสาวกฤตพร เทพบุญ หรือ กล้วย อายุ 28 ปี ชาว ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ออกมาร้องขอให้สื่อช่วยตามความคืบหน้าคดี กรณีพี่ชายชื่อ นายเกียรติศักดิ์ ใจจินะ หรือ อาร์ม อายุ 34 ปี พบศพลอยน้ำแม่ปิง บริเวณสะพานป่าเดื่อ ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา

912338

ซึ่งสภาพบาดแผลของพี่ชายที่พบบริเวณขมับด้านขวาเป็นรูและมีเลือดไหลจำนวนมาก ตามร่างกายมีร่องรอยช้ำตามตัง ครอบครัวเชื่อว่าอาจจะถูกฆาตกรรมแล้วถูกนำศพมาโยนทิ้งน้ำ สงสัยชายคนสนิทของพี่ชายที่เป็นแพทย์ แต่จนถึงวันนี้เวลาได้ล่วงมาร่วม 1 เดือนแล้ว คดียังไม่คืบหน้า ผลนิติเวชฯ และดีเอ็นเอยืนยันเอกลักษณ์บุคคลก็ยังไม่แจ้งผลออกมาแต่อย่างใด

177634

ล่าสุด วันที่ 1 ก.ค. 65 นางสาวกฤตพร เทพบุญ อายุ 28 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่ายังไม่มีหลักฐานหรือเอกสารยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าพี่ชายฆ่าตัวตาย หรือถูกฆาตกรรม หลักฐานกล้องวงจรปิดตัวล่าสุดที่ทางตำรวจเชื่อว่าพี่ชายอาจจะเดินลงแม่น้ำปิงด้วยตัวเอง ในมุมมองของตนรู้สึกว่ามันเห็นเพียงแค่ขาของคนที่กำลังเดินข้ามถนนเท่านั้น ยืนยันไม่ได้ว่าขานั้นจะเป็นขาของพี่ชาย แม้ว่าบริเวณนั้นจะเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของพี่ชายครั้งสุดท้ายก็ตาม ตนจึงยังไม่ปักใจเชื่อจนกว่าจะมีหลักฐานชัดเจนว่าพี่ชายเดินลงไปในน้ำเอง

ด้วยนิสัยใจคอของพี่ชายแล้ว ยังยืนยันคำเดิมว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่พี่ชายจะฆ่าตัวตาย เนื่องจากก่อนที่พี่ชายจะกลายศพ มีการพูดคุยกับเพื่อนว่าจะไปหากัน มีการบอกครอบครัวว่าจะกลับบ้านที่อมก๋อย จ.เชียงใหม่ แล้วพี่ชายเป็นคนจิตใจอ่อนโยน น่ารัก ไม่เคยมีปากเสียงหรือมีปัญหาทะเลาะกับใครมาก่อน

267428

ส่วนกล้องวงจรปิดที่จับภาพว่าแกร็บมารับพี่ชายไป ตนก็มาเห็นพร้อมกับนักข่าว และยังไม่ได้มีการตรวจสอบว่าคนนี้เป็นใคร เนื่องจากโทรศัพท์ของพี่ชายยังอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่แรก ตนพยายามขอโทรศัพท์ของพี่ชายกลับมาตรวจสอบด้วยตัวเองแล้วหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าต้องรอให้ผลตรวจดีเอ็นเอก่อน เพื่อยืนยันด้วยนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ ที่แกร็บให้ข้อมูลกับตำรวจว่าพี่ชายตนร้องไห้ตลอดเวลา ตนอยากได้รับคำขยายความคำว่าร้องไห้ว่าเป็นการร้องไห้สะอึกสะอื้นหรือไม่ เนื่องจากปกติพี่ชายเป็นภูมิแพ้อากาศ กลางคืนอากาศเย็นก็อาจจะมีน้ำมูกคัดจมูกเหมือนคนร้องไห้ได้

อีกประเด็นคือหมอคนสนิทของพี่ชาย ตนรู้ภายหลังว่าพี่ชายมีคู่ขาหลับนอนเป็นหมอ อยู่ด้วยกัน 2 ปี ไม่ได้ใช้สถานะแฟน ติดใจตรงที่ทำไมช่วงบ่ายของวันที่ 31 พ.ค.65 พี่ชายถึงขอยกเลิกการสแกนใบหน้าเข้า-ออกของหมอคนนี้ เป็น 1 วันก่อนที่จะมีภาพวงจรปิดที่พี่ชายเดินออกจากคอนโดฯ ตลอดชีวิตพี่ชายไม่เคยมีแฟน ไม่ใช่คนจมปลักกับความรัก ไม่เอาตัวเองไปเป็นทุกข์กับเรื่องความรัก เพราะความรักไม่ใช่ส่วนสำคัญในชีวิตของพี่ชาย แถมยังเคยสอนตนเสมอว่า "ถ้าแฟนคนไหนไม่ดีก็เลิกไปเลย ไม่ต้องไปแคร์ ไม่ต้องไปสนใจ แล้วเดินหน้าหาใหม่" แต่ส่วนสำคัญที่สุดในชีวิตของพี่ชายคือครอบครัว

119917

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้จำลองเหตุการณ์ ตั้งสมมติฐานถึงความเป็นไปได้หรือไม่ที่ศพของนายเกียรติศักดิ์จะเสียชีวิตในจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ครั้งสุดท้าย ตำรวจเชื่อว่านายเกียรติศักดิ์อาจจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย จากนั้นศพของนายเกียรติศักดิ์ได้ลอยน้ำไปติดใต้ตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำวัดป่าเดื่อ ระยะทางไกลกว่า 9 กิโลเมตร

984463

ทีมข่าวได้ทดลองโดยหากะละมัง 1 ใบ แทนศพของนายเกียรติศักดิ์ มีน้ำหนักที่เบากว่า ลอยเร็วกว่า และคล่องตัวกว่าในการไหลภายในลำน้ำปิง เพื่อดูความเป็นไปได้ โดยจุดที่ทีมข่าวได้ทดลองปล่อยกะละมัง มีทั้งหมด 2 จุด จุดแรกคือจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ของนายเกียรติศักดิ์ครั้งสุดท้าย ไปปล่อยตามลำน้ำ ซึ่งจุดนี้หากศพจะลอยไปถึงหน้าวัดป่าเดื่อจุดพบศพ จะต้องผ่านโค้งน้ำ 18 โค้ง 4 สะพานลอย และ 1 ฝายชะลอน้ำ

853012

จากการปล่อยกะละมัง พบว่ากระแสน้ำในลำน้ำปิงนั้นไม่ได้ไหลแรง และกะละมังค่อย ๆ ลอยอย่างช้า ๆ แต่ผลจากการทดสอบปล่อยกะลังมังจุดแรก พบว่ายังไม่ทันผ่าน 1 กิโลเมตรแรก หรือสะพานข้ามแม่น้ำแรก กะละมังนั้นได้ลอยไปติดอยู่บริเวณใต้สะพาน ซึ่งห่างจากจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์เพียง 500 เมตรเท่านั้น ซึ่งใต้สะพานน้ำมีลักษณะน้ำที่ตื้น และมีสันดอนขนาดใหญ่กั้นอยู่ ช่วงกลางวันก็มีคนหาปลาแวะมาดักปลาประจำ ทำให้เป็นไปได้ยากมากที่ศพจะลอยไปไกลถึง 9 กิโลเมตร

972345623276

ต่อมาจุดที่ 2 ที่ทีมข่าวปล่อยกะละมัง คือบริเวณฝายชะลอน้ำ ฝายชะลอน้ำนี้อยู่ห่างจากจุดพบศพ 1 กิโลเมตร อยู่ห่างจากจุดสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย 8 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นสิ่งกีดขวางอุปสรรคสุดท้าย ก่อนศพจะลอยไปติดตอม่อใต้สะพานวัดป่าเดื่อ เมื่อทีมข่าวบรรจุดินใส่กะละมังให้พอมีน้ำหนัก เพื่อแทนตัวคนและปล่อยลงบริเวณกลางสะพานฝายชะลอน้ำ พบว่ากะละมังได้ไปติดสันดอน หญ้า และกิ่งไม้ ด้านหลังฝายชะลอน้ำไม่ขยับไปไหน หากเป็นศพของคนที่มีน้ำหนักมากกว่านั้นก็ยิ่งยากที่จะไหลไปได้ต่อ

260561

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พบว่าหลังจากที่นายเกียรติศักดิ์เดินเท้าออกจากคอนโดฯ ไปตามถนนเวลาประมาณ 01.22 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. จากนั้นกล้องวงจรปิดตัวใหม่ที่ทีมข่าวได้ พบว่านายเกียรติศักดิ์ได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายชายรายหนึ่ง ที่ตำรวจบอกว่าเป็นคนขับแกร็บ ขี่ผ่านหน้าเทศบาลตำบลป่าแดด จุดนี้อยู่ห่างจากคอนโดฯของนายเกียรติศักดิ์ประมาณ 13 กิโลเมตร

จากนั้น เวลา 01.55 น. กล้องตัวสุดท้ายที่จับภาพนายเกียรติศักดิ์ได้ บริเวณริมถนนติดแม่น้ำปิง จุดนี้เป็นจุดเดียวกับที่ตำรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ของนายเกียรติครั้งสุดท้ายเมื่อ 03.53 น. ในคืนวันนั้น ซึ่งตำรวจคาดว่านายเกียรติศักดิ์ได้ลงจากรถ และเดินวนเวียนอยู่แถวนั้น ก่อนตัดสินใจฆ่าตัวตาย หากดูจากห้วงเวลาแล้วจะพบว่าก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายจะหายไป นายเกียรติ ได้อยู่ในพื้นที่ตรงนี้เกือบ 2 ชั่วโมงเต็ม

ล่าสุด ตำรวจเรียกหมอคนสนิทสอบปากคำ รอบ 3 หลังน้องสาวสงสัยเกี่ยวข้องการตายพี่ชาย ส่วนหมอคนสนิท ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์กันแต่ไม่ใช่แฟน ยังคงยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส