พิรุธอื้อ! หนุ่มจมน้ำดับหัวมีรู ญาติหวั่นถูกฆ่าโยงหมอคนสนิท กู้ภัยงงน้ำตื้นพัดศพ 9 กม. (คลิป)

29 มิ.ย. 65

กรณีพบศพชายนิรนามตายขึ้นอืดในแม่น้ำปิง ท้องที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ญาติสงสัยเป็นฆาตกรรมหรือไม่

129726

น.ส.กฤตพร (สงวนนามสกุล) วัย 28ปี ชาว ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ออกมายืนยันว่าศพดังกล่าวเป็นพี่ชายของตนเอง และได้เปิดเผยกรณีพี่ชายชื่อนายเกียรติศักดิ์ หรือ อาร์ม ใจจินะ อายุ 34 ปี มีคนพบศพลอยน้ำแม่ปิง บริเวณสะพานป่าเดื่อ ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อเช้าวันที่ 2 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา

322905titled

วันนี้เวลาได้ล่วงร่วม 1 เดือนแล้ว คดียังไม่คืบหน้า ผลนิติเวชฯและดีเอ็นเอยืนยันเอกลักษณ์บุคคล ทาง รพ. ก็ยังไม่แจ้งผลออกมาแต่อย่างใด อยากขอความเป็นธรรมสงสัยพี่ชายถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน

211411

วันที่ 29 มิ.ย. 65 ญาติของผู้เสียชีวิตได้นำคลิปกล้องวงจรปิดหน้าคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าผู้ตายกำลังเดินออกจากคอนโดฯ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมากลายเป็นศพจมน้ำปิง เสียชีวิตอย่างปริศนา นอกจากนี้ มีแชตที่ญาติผู้ตายคุยแชตให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย สงสัยชายคนสนิทที่เป็นแพทย์ว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

916252947361

ล่าสุด นางสาวแพรว หรือ กล้วย (นามสมมติ) อายุ 28 ปี น้องสาวของผู้ตาย เล่าว่า นายอาร์มพี่ชายของตนเป็นเพศที่ 3 หลังจากเรียนจบเข้าทำงานในโรงแรมชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อทางโรงแรมได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พี่ชายได้ลาออกมาทำงานเป็นไกด์ให้กับชาวจีน เป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเซลส์ขายรถในตัวเมืองเชียงใหม่

942500

 

พี่ชายพักอยู่คอนโดแห่งหนึ่งหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พี่ชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ก่อนจะหายตัวปริศนา เบาะแสสำคัญที่สุด ที่ตนเองพอหามาได้คือเวลา 01.22 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. ก่อนที่พี่ชายจะกลายเป็นศพ กล้องวงจรปิดบริเวณร้านกาแฟหน้าคอนโดฯของพี่ชาย จับภาพขณะพี่ชายกำลังเดินออกจากคอนโดฯ สะพายกระเป๋า 1 ใบ โดยสวมเสื้อยืด กางเกงขายาว เดินมุ่งหน้าออกไปหน้าปากซอยคอนโด ก่อนหายตัวไป

869283

ซึ่งต่อมา ตำรวจได้ไปย้อนดูกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าปากซอยของคอนโดฯ พบว่า มีชายปริศนารายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มารับตัวพี่ชายไป ก่อนจะมีคนมาพบเป็นศพลอยน้ำในแม่น้ำปิง ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าชายปริศนาคนนี้เป็นใคร มั่นใจว่าการเสียชีวิตของพี่ชาย ไม่ได้มาจากการกระโดดน้ำตายอย่างแน่นอน เนื่องจากพี่ชายไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน ประกอบกับพี่ชายเป็นคนชอบว่ายน้ำและดำน้ำ ส่วนศพพี่ชายมีร่องรอยเป็นบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณหางตาด้านขวา เลือดไหลเปอะเต็มศีรษะ ใบหน้ามีบาดแผลฟกซ้ำอีกหลายแห่ง จึงมั่นใจว่าถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วคนร้ายโยนศพทิ้งน้ำปิง

นอกจากนี้ ยังสงสัยชายคนสนิทซึ่งทราบมาอีกทีว่าก่อนหน้าที่พี่ชายจะเสียชีวิต พี่ชายได้พักอาศัยกับชายคนหนึ่ง มีอาชีพเป็น หมออยู่โรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ พักอยู่กันได้ 1-2 ปี คาดว่าได้คบหากับพี่ชายแบบลับ ๆ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองได้เดินทางไปสอบถามกับนิติคอนโดฯ ที่พี่ชายพักได้ข้อมูลจากนิติคอนโดฯว่า ก่อนหน้าที่พี่ชายจะเสียชีวิ วันที่ 31 พ.ค. พี่ชายได้ทำการยกเลิกการสแกนใบหน้าชายคนสนิทคนนี้ออกจากการเข้าคอนโดฯ

หลังจากพี่ชายเสียชีวิตยังไม่มีผลนิติเวช และผลยืนยันเอกลักษณ์บุคคลยังไม่ออกมา ทางครอบครัวก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ 1 เดือนแล้ว ศพพี่ชายก็ยังไม่ได้ออก ยังอยู่โรงพยาบาล อีกทั้งคดีก็ไม่คืบหน้า ขณะนี้ได้มีหนังสือแจ้งหนี้จาก กยศ.ให้ไปชำระหนี้ จำนวน 150,400 บาท ปัจจุบันคงเหลือ 94,739.08 บาท ทางครอบครัวเดือดร้อนมาก พ่อมีอาชีพเป็นลูกจ้างรายวัน แม่มีอาชีพเลี้ยงวัว ได้ส่งเสียให้พี่ชายจนเรียนจบมีงานทำหวังจะได้พึ่งพาเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็มาเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมด้วยให้สื่อช่วยตามหาความจริง

577947

ซึ่งตนเองยืนยันว่า พี่ชายไม่มีวันคิดฆ่าตัวตายเด็ดขาด ด้วยเหตุผล 5 ข้อ คือ

1.เรื่องหนี้ กยศ. พี่ชายจะต้องจ่ายค่า กยศ.ชำระรายปี ปีนี้รวม 12,796.41 ซึ่งตนเองเชื่อว่าพี่ชายมีเงินพอและหาเงินได้ และหากฉุกเฉินจริง ๆ พี่ชายจะมีบัตรกดเงินสดของคุณพ่อ ซึ่งต่อมาพบว่า พี่ชายทิ้งไว้ในห้อง ใบบัตรมีเงิน 10,000 บาท หากพี่ชายต้องใช้เงินหรือเดือดร้อนเรื่องเงินพี่ชายก็สามารถกดไปใช้ได้เลย

2.เรื่องที่พี่ชายจะคิดสั้นกระโดดน้ำตาย พี่ชายเป็นคนที่รักสุขภาพมาก ระมัดระวัดเรื่องการกินทุกอย่าง ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และชอบดำน้ำ ว่ายน้ำเป็น พี่ชายจะไปคิดสั้นกระโดดสะพานฆ่าตัวตายเป็นไปไม่ได้

3.พี่ชายเป็นคนรักครอบครัว รักพ่อรักแม่ และเป็นเสาหลักของบ้าน ก่อนหน้าพี่ชายจะตายยังบอกกับตนเองและครอบครัวว่า จะกลับไปหาที่บ้านอาทิตย์หน้า พี่ชายจะฆ่าตัวตายทำไม

4.พี่ชายก่อนจะเสียชีวิต ได้ไปยกเลิกการแสกนใบหน้าของคนสนิทที่พี่ชายเคยคบหา ทำไมต้องยกเลิก ประกอบกับ 3 วันก่อนเกิดเหตุ มีญาติๆเห็นพี่ชายมีร่องรอยเขียวช้ำบริเวณหน้าผาก ซึ่งพี่ชายอาจจะถูกใครบางคนทำร้ายหรือไม่

5.ทำไมพี่ชายต้องเดินออกมาจากคอนโดฯและขึ้นรถจักรยานยนต์กับชายปริศนา หากเรียกบริการรับรถส่ง ก็เรียกให้มารับในคอนโดฯได้ ซึ่งคนที่มารับอาจจะลวงให้พี่ชายออกมาก็ได้ กล้องในคอนโดฯจะได้ไม่เห็น ก่อนจะพาพี่ชายไปทำร้าย

 600708

นอกจากนี้ จากการสืบสวนของตำรวจยังพบว่าหลังผู้ตายถูกชายปริศนารายหนึ่งรับตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ไป สัญญาณการใช้โทรศัพท์ของผู้ตายครั้งสุดท้ายเวลา 03.53 น. ของวันที่ 1 มิ.ย. ไปหยุดอยู่บริเวณริมแม่น้ำปิง ใกล้วัดป่าแดด ห่างจากคอนโดฯผู้ตาย ประมาณ 12 กิโลเมตร และจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายนี้อยู่ห่างจากจุดพบศพบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง ใกล้วัดป่าเดื่อ 9 กิโลเมตร และห่างจากคอนโดฯผู้ตายกว่า 20 กิโลเมตร

858199

นายฉัตรชัย ฟองรัตน์ อาสากู้ภัยเทศบาลตำบลขัวมุง ที่เดินทางมาเก็บศพ เล่าให้ฟังว่าช่วง 7 โมงเช้า วันที่ 2 มิ.ย. มีชาวบ้านใกล้วัดป่าเดื่อ พบเห็นศพลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำปิงและศพไปติดอยู่บริเวณต่อหม้อสะพานข้ามแม่น้ำ จึงโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนเองเป็นคนนำศพขึ้นฝั่ง

733427

จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าบริเวณขมับด้านขวามีรูลึกประมาณ 0.5 เซนติเมตร ปลายคิ้วด้านขวามีบาดแผลแตก ใบหน้ามีเลือดไหลออกจำนวนมาก ส่วนตามร่างกายพบรอยช้ำคาดว่าน่าจะเป็นร่องรอยการบวมอืดจากการจมน้ำ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ส่วนทรัพย์สินที่พบในร่างกายมีเพียงโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและกุญแจห้องพัก ไม่พบกระเป๋าสะพายเป้รองเท้า และกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียชีวิต

883475

ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า ผู้ตายน่าจะลอยน้ำมาไม่ไกลเนื่องจากช่วงที่พบศพพบว่า แม่น้ำปิงกระแสน้ำไม่ได้ไหลเชี่ยว และระดับน้ำไม่ได้สูงมากนัก ไม่ถึง 50 เซนติเมตร กระแสน้ำคงไม่น่าพัดจากจุดที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือครั้งสุดท้ายของผู้ตายได้ เพราะห่างกันกว่า 9 กิโลเมตร

495659

ทีมข่าวได้สอบถามกับคนหาปลาที่แวะมาตกปลาจุดนี้ประจำช่วงกลางวัน และเปิดรูปผู้ตายให้ดู ซึ่งคนหาปลาบอกว่าตนเองไม่คุ้นหน้า และผู้ตายไ ม่น่าจะใช่คนพื้นที่ ส่วนเรื่องที่ผู้ตายอาจจะมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายบริเวณแม่น้ำตรงนี้ ตนเองมองว่าค่อนข้างเป็นไปได้ยาก เนื่องจากระดับน้ำตื้น สูงประมาณเอวเท่านั้น ฆ่าตัวตายไม่ได้

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะมีคนมาทิ้งศพ หรือศพจะลอยน้ำจากจุดนี้ ไปยังจุดสะพานใกล้วัดป่าเดื่อจุดที่พบศพ ซึ่งอยู่ห่างกัน 9 กิโลเมตร ตนเองเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ เพราะจุดนี้อยู่ใกล้กับประตูกั้นน้ำขนาดไหญ่ ซึ่งหากประตูกั้นน้ำเปิด กระแสน้ำก็สามารถพัดศพลอยไปได้ไกล แต่ถ้าเมื่อใดที่ประตูกั้นน้ำปิดน้ำจะไหลนิ่งมาก และน้ำน้อย ทำให้พัดพาศพไปได้ยากเช่นกัน และคนที่จะมากระโดดน้ำฆ่าตัวตายก็แทบเป็นไปไม่ได้

274024

ทนายเกิดผล แก้วเกิด บอกว่า คดีนี้จะต้องมีการตรวจพิสูจน์ศพก่อนว่าผู้ตายเป็นใคร และสาเหตุการตายเกิดจากอะไร ใครทำให้ตาย ซึ่งเบื้องต้นเมื่อผลการตรวจออกมา หากเป็นพี่ชายของผู้ร้องเรียนจริง ญาติถึงจะมีสิทธิเป็นผู้เสียหายในการฟ้องร้องคดี หรือรู้ถึงรายละเอียดความคืบหน้าคดี ตำรวจจำเป็นต้องรายงานให้ญาติผู้ตายทราบตามขั้นตอน

ส่วนเรื่องที่ครอบครัวผู้ตายไม่มีเงินที่หาทนายความ ตนเองยืนยันว่าหากผลออกมาแล้ว พบว่าเป็นศพของนายเกียรติศักดิ์จริง ซึ่งหากเป็นการฆาตกรรมจริง ตนเองก็พร้อมที่จะเป็นทนายความให้กับญาติผู้เสียชีวิตฟรี

สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ระบุว่า เบื้องต้นสอบปากคำผู้ใกล้ชิดตามที่ญาติติดใจสงสัยไปทั้งหมด 6 ราย รวมถึงชายคนสนิทที่เคยคบหากัน แต่ละรายให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างดี และจากรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดยังไม่มีข้อผิดสังเกตที่เชื่อมโยงไปถึงการฆาตกรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส