ต่อหัวเสือทำรังประตูโบสถ์ ชาวบ้านจับเลขที่ตั้งวัดผสมกับหมู่บ้านเสี่ยงโชค

27 มิ.ย. 65

"ต่อหัวเสือ" ทำรังขนาดใหญ่บนประตูพระอุโบสถ ชาวบ้านเชื่อว่ามาให้โชค จึงเอาเลขที่ตั้งวัดผสมกับหมู่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่ ลุ้นรวยงวด 1 ก.ค.65

ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี รายงานว่าที่วัดจันทรังษี (ซำป่าตอง) เลขที่ 2 หมู่ 12 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี )เข้าทำการย้ายรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางเกือบครึ่งเมตรบนซุ้มประตูพระอุโบสถเพื่อเอาไปไว้ที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าต่ออาจทำร้ายพระที่ลงปฎิบัติศาสนกิจในพระอุโบสถและเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดจันทรังษีที่อยู่ติดกัน

โดยดำริของพระอธิการอุกริชนัธธิโกเจ้าอาวาสซึ่งท่านบอกว่าวันนี้มีบวชนาคมีการแห่นาคเสียงดัง ทำให้ต่อออกมาบินว่อนเกรงว่าหากวันพรุ่งนี้มีนาคมาบวชต่ออาจทำร้ายญาติโยมที่มาร่วมพิธีจึงขอให้ย้ายไปอยู่ในป่าแทน

หลังเข้าตรวจสอบทางอาสาสมัครกู้ภัยฯ ต้องรอเวลาให้มืดค่ำจึงจะสามารถเข้าทำการย้ายรังต่อได้เนื่องจากตอนค่ำต่อจะพากันเข้ารังจึงใช้จังหวะดังกล่าวเข้าไปใช้ดินอุดรูเข้าและทางออกก่อนรีบทำการย้ายทันทีแล้วนำไปไว้ในป่าต่อไป

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านที่รู้ข่าวพากันมาดูการย้ายรังต่อหัวเสือ บางคนบอกว่าต่อมาให้ต่อโชคลาภซึ่งตามปกติต่อจะไม่ค่อยมาทำรังให้เห็นบ่อยนักเลยขอเอาเลขที่วัดเลขที่ 2 บวกกับหมู่บ้านหมู่ 12 ไปซื้อหวยเผื่อได้โชคจากต่อหัวเสือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส