มอบชุดเครื่องดนตรี 13 เรือนจำ ทั่วประเทศ ในโครงการ "ให้คนไกล ได้มีสิทธิ์"

17 มิ.ย. 65

โกบอย และ แชมป์ SDF มอบเครื่องดนตรี 13 ชุด มูลค่า 1,932,072 บาท เพื่อใช้ในโครงการ ให้คนไกล ได้มีสิทธิ์ มอบให้เรือนจำ 13 แห่ง ทั่วประเทศ

 

วันที่ (15 มิ.ย.) เวลา 13.30 น. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้รับมอบเครื่องดนตรี 13 ชุด มูลค่า 1,932,072 บาท เพื่อใช้ในโครงการ ให้คนไกล ได้มีสิทธิ์ มอบให้เรือนจำ 13 แห่ง ทั่วประเทศ จากนาย ธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือ โกบอย เจ้าของเพจโกบอยครัช พร้อมด้วย นิตินันท์ จันทรเดชา หรือ แชมป์ SDF นักร้องชื่อดัง และตัวแทนจาก Holdem Denim

โกบอย
นายนิตินันท์ จันทรเดชา หรือ แชมป์ SDF ได้เล่าถึงจุดเริ่มจากมีโอกาสเข้าไปเล่นดนตรีในเรือนจำ เลยรู้สึกอยากบริจาคเครื่องดนตรี เพราะข้างในเรือนจำ นั้นขาดแคลนอุปกรณ์ดนตรีเยอะมาก ทำให้สอนได้แค่ทฤษฎีแต่ปฏิบัติสอนกันไม่ได้ พอออกมาเลยจะหาเครื่องดนตรีมือสองที่เราไม่ได้ใช้มาบริจาคดีกว่า
โกบอย
หรือ อีกความคิด ให้มือหนึ่งเลยดีกว่า จะได้ใช้งานได้นานๆ เลยไปปรึกษา รุ่นพี่ที่เป็นผู้นำเข้าเครื่องดนตรีจากต่างประเทศ ซึ่งทางรุ่นพี่ก็ได้บริจาคมา 1 ชุด กีต้าร์ กลอง เบส คีย์บอร์ด เครื่องเสียง จึงได้ไปบริจาคในซีซั่นแรก จนมาซีซั่นนี้ ได้รับเงินบริจาค จาก Holdem จัดซื้อเครื่องดนตรี 13 ชุด มอบให้ 13 เรือนจำทั่วประเทศ

ให้คนไกล ได้มีสิทธิ์

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้กล่าวว่า ดนตรี สามารถช่วยให้ผู้ต้องขังมีจิตใจที่อ่อนโยนลง เมื่อได้เล่น ได้ฝึก ก็กล่อมเกลา ไม่แข้งกระด้าง ซึ่งเรื่องนี้ สำคัญ ใช้ดนตรีบำบัด และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ต่อไป เมื่อออกไปใช้ชีวิตปกติ

ให้คนไกล ได้มีสิทธิ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม