รวบ 3 โจ๋ทมิฬยิงผิดตัวสาดกระสุนมั่วคนถูกลูกหลงเจ็บ รุ่นพี่รุดโอ๋ยันเด็กดีทั้งแก๊ง (คลิป)

16 มิ.ย. 65

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน บริเวณหน้าสำนักงานเขตวังทองหลาง ซ.รามคำแหง 39 และหน้าห้างโลตัส ถนนศรีวรา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 14.10 น. ของวันที่ 15 มิ.ย. 65

330638

โดยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบนักเรียนคู่อริ จึงได้วนรถจักรยานยนต์กลับและใช้อาวุธปืนยิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วย

721688

เป็นนางนา (นามสมมติ) อายุ 64 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ถูกลูกหลงที่ใต้หัวเข่าซ้าย, นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวที่หัวไหล่ข้างขวา, นายบี (นามสมมติ) อายุประมาณ 19 ปี เจ็บเล็กน้อย และนายซี (นามสมมติ) อายุประมาณ 19 ปี เจ็บเล็กน้อย

ต่อมากลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุอีกครั้งพร้อมรุมกระทืบ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายดี (นามสมมติ) อายุประมาณ 19 ปี และนายเอฟ (นามสมมติ) อายุประมาณ 19 ปี บริเวณตรงข้ามโลตัสศรีวรา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง จากนั้นจึงหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ แต่ในวันเดียวกันเวลาประมาณ 18.30 น.

ตำรวจตามรวบผู้ต้องหาได้ บริเวณบ้านพัก ซ.รามคำแหง 63 เขตบางกะปิ คือนายโอ นายอั้ม และนายป๋อม นั่งมั่วสุมรวมกันกับเพื่อนรวม 10 คน จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

530612

ล่าสุด วันที่ 16 มิ.ย.65 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหน้าสำนักงานเขตวังทองหลาง พบร่องรอยกระสุน 2 จุดใกล้เคียงกัน ที่ข้างกำแพงของสำนักงานฯ นายเจ๋ง (นามสมมติ) ลูกชายนางนา คนเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในเวลาประมาณ 14.10-14.20 น. วัยรุ่นกลุ่มก่อเหตุ 3 ค ขี่รถสีดำซ้อน 3 มา คนขี่แต่งกายชุดดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ คนนั่งซ้อนกลางแต่งกายเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสีดำ และได้สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ แต่ถืออาวุธปืนสีดำ และคนซ้อนท้ายสุดแต่งกายเสื้อสีดำ กางเกงสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ และถืออาวุธปืนสีเงินขี่รถมุ่งหน้าไปยังไปปากซอยรามคำแหง 39 คาดว่าสวนทางกับคู่อริที่ขี่รถซ้อน 3 สวนทางมาพอดี ก่อนจอดรถ แล้วกลุ่มคนก่อเหตุวนรถกลับมาจอดดักหน้าคู่อริ คู่อริกระโดดหนี ทำให้ผู้ก่อเหตุยิงใส่เสียงดังประมาณ 3 นัด

567176746536

ขณะเดียวกันช่วงนั้นแม่ตนขี่รถจักรยานมาจอดหน้าบ้าน ห่างที่เกิดเหตุราว 100 เมตร จึงโดนลูกหลงไปด้วย แต่เหตุการณ์ไม่ได้จบแค่นั้น ระหว่างตนวิ่งไปดูแม่อยู่ วัยรุ่นยังเดินล่าหาตัวคู่อริ ก่อนที่จะมี จยย.วัยรุ่นขี่ซ้อน 2 มาอีกคัน ระหว่าง 2 คนนี้ ขี่ผ่านหน้าสำนักงาน ก็มีเสียงวัยรุ่นพูดว่า "ไปเลย ๆ" เข้าใจว่าช่วงนี้วัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ยินและคิดว่าพวกเดียวกัน จึงขี่รถตามล่าจึงวัยรุ่น 2 คนรถล้ม และถูกกระทืบ

262028

ทีมข่าวเดินทางมาที่ สน.วังทองกลาง พบกลุ่มวัยรุ่นรวม 10 คน เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นางสาวอิง (นามสมมติ) รุ่นพี่ของทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า จากการสอบถามน้อง เบื้องต้นเป็นการเข้าใจผิดกัน และยิงผิดตัว อีกทั้งวัยรุ่นที่พบและน้อง ๆ ตนก็แต่งกายเด็กช่าง พอได้ประจันหน้ากันก็ไม่ได้ถามอะไรกันอยู่แล้ว และมีเรื่องกันเลย

606075

ซึ่งวันนี้ได้เข้าเยี่ยม ก็ได้สอนน้อง ๆ ไปแล้วว่าสิ่งที่ทำส่งผลถึงคนอื่น และตนกำลังหาทางประกันตัว เพราะน้องทำครั้งแรก และยังเรียนหนังสือกันอยู่

143108

ด้านนายประพันธ์ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนายโอ เปิดเผยว่า จริง ๆ เป็นทั้งญาติและรุ่นพี่เรียนสถาบันเดียวกัน ตนเห็นข่าวก็ตกใจมากจึงรีบมาเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้ถามเรื่องราวกับน้อง ๆ เพราะมีเวลาเยี่ยมน้อย อีกทั้งไม่ทราบว่าน้องก่อเหตุและยังมีชาวบ้านโดนลูกหลงด้วย

ซึ่งน้องทั้ง 3 คนที่ยิงคนนิสัยดี ไม่เคยก้าวร้าวเลย โดยเฉพาะช่วงที่เรียนออนไลน์ หรืออยู่ด้วยกันมา น้องไม่เคยไปก่อเหตุรุนแรง และไม่ได้มีคู่อริ ตนจึงคิดว่าก่อนเกิดเหตุน้องน่าจะเจอเหตุยั่วยุเฉพาะหน้า จึงทำไปเพื่อป้องกันตัว ถึงก่อเหตุแรงขนาดนั้น อย่างไรก็ตามตนในฐานะพี่ก็ขอโทษคุณป้าที่บาดเจ็บ และคนที่โดนลูกหลงด้วย เชื่อว่าน้องไม่ได้ตั้งใจ และเป็นเหตุเฉพาะหน้าที่น้อง ๆ จำเป็นต้องทำ

ขณะที่ผลรายงานการจับกุมจากกองบัญชาการตํารวจนครบาลมีข้อมูลว่า จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ 3 ราย ให้การว่า ไม่ได้รู้จักกับผู้บาดเจ็บมาก่อน ซึ่งในขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาถึงบริเวณหน้า สำนักงานเขตวังทองหลาง ได้ยินกลุ่มผู้บาดเจ็บตะโกนมาในลักษณะท้าทาย และสังเกตเห็นว่ากลุ่มดังกล่าวใส่เสื้อขาว กางเกงดำ รองเท้าหนังทิมเบอร์แลนด์ จึงรู้ทันทีว่าเป็นนักเรียนสถาบันใด จึงได้ก่อเหตุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส