เจอแล้ว! แร็คคูนค่าตัวครึ่งแสน เจ้าของมอบเงิน 10,000 บาท ให้หนุ่มที่เจอ

16 มิ.ย. 65

เจอแล้ว! "เอ็ดเวิร์ด" แร็คคูนค่าตัวครึ่งแสน เจ้าของมอบเงิน 10,000 บาท ให้หนุ่มที่เจอ ตามที่ได้ให้สัญญาเอาไว้

จากกรณีนายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูนเพศผู้ ลักษณะสีขาว ตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้าเพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฏว่าแร็คคูนตัวดังกล่าวได้หายไประหว่างทางจึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของ และเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้านและนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่าวเป็นสายพันธุ์ที่หายากไม่ใช่แร็คคูนแบบทั่วๆ ไป โดยทางเจ้าของแรคคูนเองประกาศให้รางวัล 10,000 บาท สำหรับผู้ที่เจอตัวแรคคูนวัย 3 เดือนที่ชื่อ "เอ็ดเวิร์ด" ตัวนี้

1655352548176

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (15 มิ.ย.65) นายสุวัฒน์ มีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของแร็คคูนได้เดินทางไปยังที่ซอยงามวงศ์วาน 30 เพื่อพบกับนายอรุณรุ่ง เทียนชัย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่เจอแร็คคูนขณะกำลังเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร สร้างความดีใจให้กับเจ้าของแร็คคูน โดยได้มีการส่งมอบเจ้าเอ็ดเวิร์ดให้กับเจ้าของ ก่อนที่นายสุวัฒน์จะมอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้กับนายอรุณรุ่งตามที่ได้โพสต์ไว้


นายอรุณรุ่งกล่าวว่าเมื่อวานตอนเย็นขณะตนทำงานอยู่เห็นเจ้าแร็คคูนเกาะอยู่ที่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทีแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไรนึกว่าหนูหรือแมว แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่ามีความสวยงามจึงได้จับเอามาไว้และนำไปฝากที่เพื่อนสนิทชื่อนายอนุชาเลี้ยงดู จนกระทั่งวันนี้รับแจ้งจากเพื่อนว่าเจ้าของมาตามแล้วจึงได้เดินทางมาและส่งมอบเจ้าแร็คคูนคืนเจ้าของไป


1655352584245

ขณะที่นายอนุชาผู้ที่เลี้ยงแรคคูนมา 1 คืน เปิดเผยว่าตอนแรกเจ้าของมาตามเจ้าแร็คคูนและมีการสื่อสารไม่เข้าใจกันเล็กน้อยเลยเกิดการโต้เถียงจนเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวมาช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งตนเองก็ตั้งใจคืนให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้นหากเป็นเจ้าของจริง หลังจากได้พูดคุยกันแล้วตนเองก็ไม่ติดใจและส่งคืนให้กับเขาไป ส่วนเงินรางวัลที่เพื่อนได้ก็ดีใจกับเพื่อนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มไรเดอร์สุดเซ็ง ทำแร็คคูนมูลค่ากว่าครึ่งแสน หลุดหายกลางทาง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส