สาวคอนโดโวยแห่นาคเช้าตรู่อึกทึกทะลุชั้น 30 เจ้าภาพโต้งานบุญต้องครื้นเครง (คลิป)

13 มิ.ย. 65

กรณีโซเชียลแชร์คลิปลูกบ้านคอนโดฯ โวยวัดบางนาใน จัดงานบวชเสียงดังแต่เช้า จนนอนไม่ได้ ซึ่งเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก บางส่วนบอกว่าวัดอยู่ก่อนคอนโดฯ บางส่วนก็บอกว่าใครจะมาก่อนทั้งวัดหรือคอนโดฯ วัดก็ไม่ควรส่งเสียงดังรบกวนใครทั้งสิ้น

943099

วันที่ 13 มิ.ย. 65 ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ผู้ร้องเรียน เล่าว่า เมื่อวานนี้ 12 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ตนกำลังนอนอยู่ในคอนโดชั้น 30 มีเสียงเพลงเสียงดังเข้าไปถึงในห้อง จึงลุกขึ้นมาดู และเห็นว่าเป็นการจัดงานบวชที่วัดติดกับคอนโดฯ โดยเป็นช่วงแห่นาคเข้าวัด

842588

ซึ่งขณะนั้นรู้สึกว่าเสียงดังมาก จนรู้ว่าเป็นเพลงอะไร ทั้งที่ตนอาศัยอยู่ชั้น 30 จึงถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน โดยการจัดงานบวชเมื่อวานนี้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง มีการเปิดเพลงเสียงดังตามคลิป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีบางงานที่เสียงดังลักษณะนี้เช่นกัน แต่ตนไม่ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ แต่บางงานก็เสียงเบา ไม่ได้รบกวนชุมชนรอบข้าง

871404

ส่วนตัวแค่อยากจะให้ผู้จัดงานช่วยลดเสียงเพลงเท่านั้น เพราะมองว่าไม่ใช่เฉพาะผู้อาศัยในคอนโดฯ แต่มีชุมชนรอบ ๆ ที่ได้รับผลกระทบด้วย โดยตนเข้าใจวัดเพราะเป็นคนกลาง และไม่ได้อคติกับวัด มีบางคอมเมนต์ที่บอกว่าวัดมาก่อนคอนโดฯ ตนมองว่าเป็นคนละประเด็น เพราะตนไม่ได้ไล่วัดออกนอกพื้นที่ ตนเข้าใจการจัดศาสนกิจของวัด แค่อยากให้ใช้เสียงน้อยลงเท่านั้น

โดยการมาซื้อคอนโดฯ แห่งนี้ตนรู้ว่าอยู่ติดวัด และฝั่งที่ตนอาศัยก็อยู่ติดกับวัด แต่ตนไม่ได้มองว่าวัดจะรบกวนหรืออย่างไร เพราะเลือกที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า สะดวกในการเดินทาง ตลอดชีวิตที่ผ่านมาก็เคยอาศัยบ้านที่อยู่ติดวัด ก็ไม่มีปัญหา เข้าใจการใช้เสียงในวัดเป็นอย่างดี ไม่เคยมีปัญหา ทั้งนี้ ตนไม่ได้ไปขัดขวางทางบุญ เพราะไม่ได้ห้ามบวช เพียงแค่ขอให้ลดเสียง

834819

น.ส.จอย กล่าวต่อว่า สุดท้ายตนก็ยังอาศัยอยู่ที่คอนโดฯ เหมือนเดิม ไม่ได้คิดจะย้าย ล่าสุดก็ได้คุยกับนิติบุคคลแล้ว ให้เป็นตัวแทนลูกบ้านไปพูดคุยกับทางวัด ขอให้ลดการใช้เสียง ซึ่งในกลุ่มไลน์ก็มีลูกบ้านคนอื่นที่เดือดร้อนจากเรื่องนี้เช่นกัน

992791

ทีมข่าวเข้าไปที่วัดบางนาใน พูดคุยกับนางอรดี ส่องแสง อายุ 49 ปี ผู้ร่วมงานบวช กล่าวว่า งานบวชก็มีการเปิดเพลงจากรถแห่เป็นปกติอยู่แล้ว ตนมาร่วมงานช่วงแห่รอบโบสถ์ 3 รอบ มองว่าเสียงก็ดังเหมือนงานบุญปกติ ไม่ได้ดังเกินไปตามที่ร้องเรียน โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง หลังจบพิธีก็จบเพลง

โดยคิดว่างานบวชเป็นงานบุญก็ต้องเปิดเพลง สร้างความครื้นเครงเป็นธรรมดา ส่วนที่มีการร้องเรียนจากคอนโดฯ ตนไม่ทราบในจุดนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส