จับพนง.ขับรถขยะพร้อมของกลาง ยาบ้า 2.5 พันเม็ด สุดอู้ฟู่ขายในพื้นที่เม็ดละ 50 บาท

13 มิ.ย. 65

จับพนักงานขับรถขนขยะเทศบาล ลอบขายยาบ้า ของกลาง 2.5 พันเม็ด สารภาพสั่งซื้อจากเอเยนต์ชาวลาว เม็ดละ 11 บาท นำมาขายต่อในพื้นที่เม็ดละ 50 บาท

วันที่ 13 มิถุนายน2565 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี สืบทราบว่า นายสำลีหรือ ลี ร่มเย็น อายุ 54 ปี ชาวบ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าในเขต อ.บ้านผือ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา โชติชัย สว.สส.สภ.บ้านผือ ร.ต.อ.สมศกัดิ์ ดุจพายัพรอง สวป.สภ.บ้านผือเจ้าพนักงานป.ป.ส.นำกำลังไปตรวจค้นจับกุม

เมื่อไปถึงพบ นายสำลีกำลังนั่งกินข้าวอยู่หลังบ้าน ตำรวจได้แสดงบัตรปปส.เข้าตรวจค้นตัวและภายในบ้านพบยาบ้า 2,530 เม็ด ยาไอซ์ 4.5 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12จำนวน 3 นัด เงินสด 124,000 บาทอยู่ในตู้เก็บของพร้อมกับตรวจยึดรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีเทา หมายเลขทะเบียน บร 1124 อุดรธานี จักรยานยนต์ 2 คันควบคุมตัวพร้อมของกลางไปโรงพักทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายสำลีให้การรับสารภาพว่าตนแยกทางกับภรรยา อยู่บ้านหลังนี้คนเดียวและทำงานเป็นคนขับรถขนขยะเทศบาลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ (เทศบาลตำบลบ้านผือ) ได้ลักลอบขายยาบ้าจริง โดยตนจะโทรสั่งซื้อยาบ้าจากพ่อค้าชาวลาวและโอนเงินไปให้ก่อน

จากนั้นประมาณ 5 ชั่วโมงพ่อค้าชาวลาวก็จะโทรมาบอกว่ายาบ้าวางตามตามลักกิโลเมตรริมถนน โดยตนจะสั่งซื้อยาบ้าครั้งละ 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด ราคา 44,000 บาทหรือเม็ดละ 11 บาท ตนจะนำมาขายเม็ดละ 50 บาทไม่คิดว่าจะโดนตำรวจจับ

ตำรวจเปิดเผยว่าจากการจับกุมผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยสอบสวนขยายผลทราบว่าซื้อยาบ้ามาจากนายลำสีซึ่งตำรวจสืบสวนดูพฤติกรรมมานานแล้วจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านนายสำลีพบของกลางทั้งหมด จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้ายาไอซ์ )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมกับยึดทรัพย์เงินสด 124,000 บาท รถปิกอัพ 1 คัน จักรยานยนต์ 2 คันที่คาดว่าจะได้มาจากการขายยาบ้า

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส