แม่ตัดสินใจ บริจาคม่านตาลูกชาย หวังเป็นกุศลใหญ่ให้ไปสู่ในภพภูมิที่ดี

13 มิ.ย. 65

แม่บริจาคม่านตาของลูกชาย หลังประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หวังเป็นกุศลใหญ่ให้ได้ไปเกิดในภพภูิมที่ดี

 

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ที่ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้แจ้งเรื่องราว การทำกุศลใหญ่ หลังการเสียชีวิตของ นายพูนศักดิ์  เงินบำรุง อายุ 39 ปี ผู้ประสบอุบัติเหตุ ขับรถจักรยานยนต์ ชนเข้ากับรถ 10 ล้อ แล้วร่างกระเด็นตกลงไปในคูข้างทาง ห่างจากบ้านราว 2 กิโลเมตร เหตุเกิด ที่ถนนสายแยกชลประทาน ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.ของ วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยมีอาการเลือดออกที่ก้านสมอง และเกิดภาวะสมองตาย จึงได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

 

ทางศูนย์รับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จึงยื่นความประสงค์ในการขอรับบริจาคกับทางญาติ ซึ่งทางญาติของผู้ป่วย จึงตัดสินใจบริจาค อวัยวะ ม่านดวงตา ทั้ง  2 ข้าง ของนายพูนศักดิ์  เงินบำรุง ให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยได้ชีวิตผู้อื่นต่อไป เพื่อหวังให้บุญกุศล ส่งให้ผู้ตายไปสู่ในภพภูมิที่ดี

 

โดยญาติของผู้ตายจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะของผู้ตาย ให้กับทางสภากาชาดไทย ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ได้ โดยญาติผู้ตายได้บริจาคอวัยวะ ทั้งหมดให้กับทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่เนื่องจากหัวใจหยุดเต้น และ สภาพศพทั่วไปมีความเสียหายหนัก จึงสามารถบริจาคอวัยวะ ได้เพียงเท่านี้  ซึ่งศพของผู้เสียชีวิตนั้น ญาติจะนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดช้างเผือก อ.เมือง จ. เพชรบูรณ์ เป็นเวลา 3 คืนและจะมีพิธี ฌาปนกิจศพ วันอาทิตย์ ที่ 16 มิถุนายน 2565 นี้ โดย นางบุญชู. ประเสริฐสิน อายุ 57 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เผย ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ดูแลลูก 2 คน โดยคนตายเป็นลูกคนโต

 

จากการสอบถาม นางบุญชู. ประเสริฐสิน อายุ 57 ปี แม่ผู้เสียชีวิต  เล่าว่า ลูกชายเข้ามารับการรักษาจากอุบัติเหคุรถจักรยานยนต์ ชนกับรถ 10 ล้อ คือลูกชายไม่รู้สึกตัว หลังจากที่ตกลงไปในคูน้ำ หมอบอกว่าเลือดคั่งในสมองเยอะมาก และเสียหายเยอะด้วย ถ้าผ่าตัดคือไม่ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เขาให้ตนเองตัดสินใจ ตนเองเห็นว่าลูกชายไม่รู้สึกตัว ใส่เครื่องช่วยหายใจ เลยอยากให้เขาไปสบาย

 

ส่วนที่ตัดสินใจบริจาคอวัยวะ เพราะเห็นว่าเขาเคยบวชเรียน ส่วนตนเองมองว่าไม่ค่อยได้พาลูกไปทำบุญ คือถ้าอวัยวะลูกยังใช้ได้อยู่ก็อยากจะบริจาค แค่คุณหมอบอกใช้ได้แค่ม่านตา จึงบริจาค ได้เท่านั้น เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันเกิดเหตุตนเองวานให้ลูกชายช่วยไปดูรถดินให้หน่อย เพราะตนเองจ้างเขาให้มาถมดินให้ 15 คันรถ ส่วนตนเองติดขายของอยู่ ซึ่งลูกชายก็ออกมาดูให้ แล้วตนเองก็ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุ ส่วนคนตายก็เคยไปทำบุญอยู่ แต่เพราะยังเป็นวัยรุ่น ก็เลยเที่ยวกิน ตนอยากให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี และเกิดมาเป็นลูก แม่ กันเหมือนเดิม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส