คุมตัวมือขโมย 39 บาท ทำแผน รับสารภาพเอาไปซื้อมาม่าประทังชีวิต

12 มิ.ย. 65

คุมตัวโจรลักทรัพย์ในตลาดทำแผน เผยขโมยเงิน 39 บาท เพื่อเอาไปซื้อมาม่ากินประทังชีวิต แม่ค้าไม่ติดใจแจ้งความเพิ่ม เชื่อก่อเหตุเพราะความลำบาก

 

ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนร้ายที่ตรงกับภาพวงจรปิดจับได้ ขณะเข้าไปลักทรัพย์ในตลาดนัดควนปริง ถนนตรัง- กันตัง ต.ควนปริง และตลาดนัดบ้านโพธิ์ ถนนบ้านโพธิ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา  ซึ่งเจ้าของทรัพย์คือ พ่อค้าแม่ค้าตลาดได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองตรัง

 

ต่อมาตร.ได้รวบรวมหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด ตั๋วจำนำที่คนร้ายนำทรัพย์สินไปจำนำ  จนสามารถออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวได้ทราบชื่อ นายดนัยเดช  มณีรัตน์  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่  48 หมู่ที่ 1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง   แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน  โดยได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ได้หลายรายการ โดยที่ตลาดบ้านโพธิ์ ผู้ต้องหาได้ทั้งพืชผักผลไม้  มะพร้าว เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล และจานรองสแตนเลส  และถังแก๊ส  และจุดที่ 2 ที่ตลาดนัดห้องเย็น ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นจุดที่งัดและขโมยเงินไปจำนวน 39 บาท 

ขโมย

ขณะทำแผนประกอบคำสารภาพผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ นายดนัยเดช บอกว่าที่ทำไป เพราะจะเอาเงินไปซื้อมาม่ากิน และไม่มีงานทำ จึงมาก่อเหตุดังกล่าว ระหว่างนำตัวผู้ต้องหากลับ แม่ค้าในตลาดได้ยินถึงสาเหตุที่มาขโมยเงินเพื่อจะไปซื้อมาม่ากินต่างก็นำน้ำ และอาหารมาให้ผู้ต้องหา เพราะรู้สึกเห็นใจ แต่ยังไงก็ไม่ควรทำเช่นนี้

 

จากการสอบถามแม่ค้าในตลาดสดควนปริง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ทราบว่า มีแม่ค้าโดนงัดและขโมยของประมาณ 15 ราย แต่ส่วนใหญ่ของหายเพียงเล็กน้อย จึงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใดและในวันนี้ พอทราบข่าวว่า ตำรวจได้จับตัวคนร้ายได้ก็รู้สึกโล่งใจและเห็นใจผู้ต้องหารายนี้ที่อายุยังน้อยและลักทรัพย์ที่เป็นของกิน เชื่อว่าจะต้องลำบากในสถานการณ์นี้แน่นอน   ในขณะที่แม่ค้าเจ้าอื่นๆ ที่ตกเป็นผู้เสียหายต่างก็ดีใจ และขอบคุณตำรวจ ที่จับผู้ต้องหาได้

ขโมย

เพราะที่ผ่านมาหลายร้านถูกขโมยของ  และต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เพราะทรัพย์ที่คนร้ายได้ไปมีทั้งพืชผักผลไม้ ของกิน แม้แต่มะพร้าว เชื่อว่าผู้ก่อเหตุคงลำบากในสถานการณ์นี้ ทั้งจากโควิด และค่าครองชีพที่แพง จำนวนมากตกงาน และจำนวนมากมีรายได้ไม่พอรายจ่าย ทำให้มีโจรออกอาละวาดมากขึ้น  ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็บอก พวกตนก็เดือดร้อนของแพง ค้าขายไม่ได้ หากถูกขโมยของก็จะยิ่งขาดทุน จึงวอนขอความเห็นใจจากคนร้าย  

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส