สไปร์ทซี่ จากเด็กขายหมูกระทะ! ไต่เต้าเป็นศิลปินไทดอลมิวสิคคนล่าสุด

11 มิ.ย. 65

ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน (พ.ศ.2564) “ด.ช.ศุภชาติ ชาติเผือก” หรือ “สไปร์ทซี่”  ก็เป็นเด็กน้อยทั่วไป ที่ช่วยครอบครัวทำงานทุกอย่างทั้งขายโจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว หรือแม้แต่ขนมครก และมีรับงานพิเศษเป็นเด็กที่ร้านหมูกระทะ เรียกได้ว่าหนักเบาเอาสู้ทุกอย่าง เมื่อก่อนก็เป็นเด็กชายตัวน้อยๆ โดยมีฉายาว่า “เฮียไปร์ท” ที่ชอบเตะฟุตบอล เล่นดนตรี แต่ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด้งออกมาทำให้เจ้าของร้านหมูกระทะที่ เฮียไปร์ท ไปทำงานเห็นแววและตั้งฉายาให้ใหม่ว่า “สไปร์ทซี่ ปี้บ้านโยก”

และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน และเริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา จน Kapor Dsign ดีไซเนอร์ชื่อดัง มาเห็นแวว “สไปร์ทซี่” และเริ่มทำคอนเท้นต์ลง TikTok ด้วยการให้ “สไปร์ทซี่” แต่งตัวชุดจัดจ้านลากกระเป๋าใบใหญ่ไปดูวงหมอลำและเต้นหน้าฮ้าน พร้อมเปลี่ยนชุดไปเรื่อยๆ ผลปรากฏว่าคลิปได้รับความสนใจในชั่วข้ามคืน จนไปสะดุดตา “คุณเหมือนเพชร อำมะระ” จึงเกิดการชักชวนให้มาเป็นศิลปินคนล่าสุดของค่าย “ไทดอลมิวสิค” 

ทั้งหมดใช้ระยะเวลาเพียง 9 เดือนเศษ เท่านั้น กับการเป็นศิลปินน้องใหม่ของ “สไปร์ทซี่” ซึ่งถือเป็นการต้อนรับ Pride Month ได้เป็นอย่างดี และวันที่ 16 มิถุนายน FC ของ “สไปร์ทซี่” ก็จะได้ฟังเพลงแรกในชีวิตกับเพลง “ต๊าซ” รับรองว่าไม่ผิดหวังและต้อง #ต๊าซ มากๆ อย่างแน่นอน ติดตามชมได้ทางช่องยูทูบ Thaidol Music 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส