พ่อเด็ก 2 ขวบเม็ดมะขามติดคอดับ คาใจพาลูกหาหมอ ตรวจไม่เจอให้กลับบ้านได้ สุดท้ายขาดอากาศหายใจ

15 มี.ค. 62
วันที่ 15 มี.ค. 62 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำนายประสิทธิ์ ดวงมาลัย พ่อของ ด.ญ.ทับทิม อายุ 2 ขวบ เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เพื่อเอาผิดโรงพยาบาล ใน จ.นนทบุรี
ทนายความ นำนายประสิทธิ์ ดวงมาลัย พ่อผู้เสียชีวิต และญาติยื่นร้องเรียน
โดยหลังจากน้องทับทิม เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากเม็ดมะขามอุดตันหลอดลม ภายหลังเข้ารับการรักษาตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 มี.ค. 62) ซึ่งเด็กยังพูด และวิ่งเล่นได้ จนเวลา 17.00 น. ของวันจันทร์ เด็กมีอาการโคม่า และเสียชีวิตในเช้ามืดวันอังคาร ที่ 13 มี.ค. 62 โดยยังไม่มีคำอธิบายถึงสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งทางญาติยังคาใจว่า ทำไมแพทย์ไม่ผ่าตัดเอาเม็ดมะขามออกให้เร็วกว่านี้ ทั้งที่ถึงมือหมอเกือบ 1 วัน ก่อนอาการทรุดหนักจนเสียชีวิต หลังจากนี้ จะนำศพน้องทับทิม ส่งผ่าชันสูตร เนื่องจากครอบครัวยังเก็บศพเด็กไว้
ทนายความ นำนายประสิทธิ์ ดวงมาลัย พ่อผู้เสียชีวิต และญาติยื่นร้องเรียน
นายประสิทธิ์ ดวงมาลัย พ่อของเด็กที่เสียชีวิต ระบุว่า ตอนแรกที่เม็ดมะขามติดคอลูก ลูกมีอาการเหนื่อยหอบ หายใจไม่สะดวก จึงพานั่งรถแท็กซี่ไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนแรกหมอตรวจเอ็กซเรย์หาเม็ดมะขามที่ติดคอไม่เจอ และบอกว่าเด็กไม่เป็นอะไร ให้พากลับบ้านได้ปกติ แต่ตนเอะใจ เนื่องจากลูกสาวยังหายใจติดขัดอยู่ จึงขอพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล เพราะเห็นว่าอยู่ใกล้หมอ แต่ลูกก็มาเสียชีวิต
นายประสิทธิ์ ดวงมาลัย พ่อของเด็กที่เสียชีวิต
ทั้งนี้ หากหมอตรวจหาเม็ดมะขามที่ติดคอลูกสาวเจอตั้งแต่วันแรก ก็คงจะผ่าตัดเอาออกได้ทัน โดยที่ลูกสาวไม่ต้องเสียชีวิต แต่หมอกลับไม่ทำอะไรเลย และยังบอกด้วยว่า สาเหตุที่เสียชีวิต คือเม็ดมะขามอุดตันหลอดลม ทำให้เด็กขาดอากาศหายใจ ซึ่งตอนนี้ตนยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาว เพราะมีลูกเพียงคนเดียว และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากความบกพร่องของแพทย์และพยาบาลที่ตรวจรักษาหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ