เปิดประวัติ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

9 มิ.ย. 65

ทำความรู้จัก "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทย ที่ล่าลุด  ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดบุกรุกป่าเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี 

กนกวรรณ วิลาวัลย์ ชื่อเล่นว่า "โอ๊ะ" เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2509 ปัจจุบันอายุ 56 ปี  เกิดที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี
 
เป็นลูกของนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรีหลายสมัย และนางสุภาภร วิลาวัลย์
 
สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาเอก จากคณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก
 
 
โดย "กนกวรรณ วิลาวัลย์" ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย โดยเลื่อนลำดับมาแทนนางนาที รัชกิจประการ ที่ต้องพ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทย โดยมีการประกาศในราชกิจานุเบกษาเมื่อ วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563
 
อย่างไรก็ตาม กนกวรรณ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส. เพื่อ เปิดทางให้ “สุชาติ โชคชัยวัฒนากร” เป็นผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อขแทน โดยให้เหตุผลว่าเพื่อทำหน้าที่รัฐมนตรีตามที่ได้รับการโปรดเกล้าฯให้ปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อให้สมาชิกที่อยู่ในลำดับถัดไปได้เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ได้อย่างเต็มที่เช่นกัน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานทุกส่วน

ล่าสุด กนกวรรณ วิลาวัลย์  ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดบุกรุกป่าเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยนางกนกวรรณ ได้ให้คณะทำงานส่งข้อความมาให้ผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า “ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในความดูแลของฝ่ายกฎหมาย ขอกราบขอบพระคุณทุกความห่วงใย ค่ะ” 
 
ทั้งนี้การชี้มูลความผิดทางอาญาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังไม่ถือเป็นที่สุดผู้ถูกกล่าวหายังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุด
 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส