หนุ่มไทยปล่อยโฮพ้นนรกเขมร กราบหมอปลาช่วยรอดแก๊งคอลฯ โหดจับส่งขายเป็นทาส (คลิป)

7 มิ.ย. 65

จากกรณีวัยรุ่นชายรายหนึ่งขอความช่วยเหลือไปยังเพจหมอปลาช่วยด้วย หลังตัวเองถูกเพจเพจหนึ่งโพสต์ชวนไปทำงานต่างประเทศ โดยหลอกว่ามีค่าตอบแทนสูง แต่เมื่อเดินทางข้ามประเทศไปถึงกลับไม่ใช่อย่างที่คิด และพยายามหนีออกมาได้

763326

วันที่ 7 มิ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ไปยังด่านถาวรบ้านแหลม อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ช่วงเวลา 15.00 น. ทีมงานหมอปลา และทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เดินทางมาให้การช่วยเหลือ และต้อนรับนายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือบอส อายุ 21 ปี เหยื่อถูกหลอกทำงานคอลเซ็นเตอร์ กลับเข้าสู่ประเทศไทยอีกครั้ง

155156

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝั่งประเทศกัมพูชา ได้มีการสอบปากคำนายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือบอส อายุ 21 ปี นานกว่า 1 ชม. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวและมีการชำระค่าปรับในข้อหาเข้าออกเมืองผิดกฎหมาย ทันทีที่นายธนาธรณ์ หรือ บอส เข้ามาตรวจ ATK ฝั่งประเทศไทย ในระหว่างที่รอผลตรวจ ได้มีการนั่งร้องไห้ปาดน้ำตาเนื่องจากมีความตื้นตันใจ

449787

จากนั้น นายธนาธรณ์ หรือ บอส ได้มีการเดินไปกราบเท้า นายนัด ชาวกัมพูชา ที่ประสานงานให้การช่วยเหลือ โดยกล่าวขอบคุณ และกอดให้กำลังใจกัน

893189

นายธนาธรณ์ นามดิษฐ์ หรือ บอส อายุ 21 ปี เหยื่อถูกหลอกทำงานคอลเซ็นเตอร์ เล่าย้อนให้ฟังว่า ตนมีการหางานทำโซเชียล ซึ่งมีนายเบส ชื่อเฟซบุ๊ก kittichai audomlapphon ประกาศหาคนทำงาน แอดมินตอบแชตลูกลูกค้า คอลเซ็นเตอร์บริการลูกค้า แต่สถานที่ทำงานอยู่ที่ประเทศกัมพูชา สีหนุ เงินเดือนเริ่มต้นที่ 25,000 บาท บวกค่าไกลบ้านอีก 5,000 บาท พร้อมสวัสดิการต่าง ๆ ซึ่งตนเดินทางจากกรุงเทพฯ มาอรัญประเทศ ในวันที่ 3 มิ.ย.65 และมีการเปิดห้องพักให้ 1 คืน ก่อนที่จะมีการเดินลัดทางป่า ในช่วงวันที่ 4 มิ.ย.65

179870

มีการถูกหลอกให้แลกเงิน 12,000 บาท ได้เงินสกุลเรียลกัมพูชา 30,000 เรียล แต่มาทราบในภายหลังว่าคือตีเป็นเงินไทย มูลค่า 90 บาท โดยมีรถมารับคนมารับ 3 คน เดินไปส่งขึ้นรถ และคนขับรถก็จะเป็นอีกคน เป็นขบวนการ ซึ่งพอไปถึงพนมเปญ ในระหว่างที่เดินไปข้างใน ก็พบว่ามีวัยรุ่นทั้งชายและหญิง นั่งพิมพ์คอมพิวเตอร์มากกว่า100 ชีวิต โดยให้ไปพักผ่อนก่อนเพราะมาถึงค่ำ

747165

ซึ่งที่พัก ไม่ได้มีการแบ่งแยกชายหญิง ตนได้สอบถาม คนไทยที่อยู่ในที่ทำงาน ต่างก็บอกว่าถูกหลอกมา และไม่มีโอกาสที่จะได้หนี แม้ว่าจะต้องใช้เงิน 30,000 บาท เพื่อจะได้กลับบ้าน แต่ก็ไม่ได้กลับจริง และจะได้เงินเดือนแค่เดือนแรกหลังจากนั้นไม่ได้เงินเดือนจริงตามที่อ้างไว้ ในใจตอนนั้นตนคิดแล้วว่าต้องหนีเอาชีวิตออกไปจากตรงนี้ให้ได้ นอกจากนี้ มีการทำร้ายร่างกาย หากทำผิด มาสาย ทำงานไม่ดี จะถูกทำร้ายในห้องดำ ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะถูกการ์ดที่เป็นคนจีนข่มขืน

จากนั้นวันมีการพยายามจะให้เซ็นสัญญาทำงานที่นี่ 8 เดือน แต่ตนไม่ยอมเซ็นเอกสาร จึงจะขายตนให้กับบริษัทอื่น ซึ่งเป็นส่วนของคอลเซ็นเตอร์ แต่ตนอาศัยจังหวะที่มีการเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาแบบไม่คิดชีวิต ซึ่งถูก รปภ. กระชากกระเป๋า แต่ตนก็สะบัดจนหลุด และหนีออกมาไปหลบที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง ก่อนไลฟ์ขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ตนรู้สึกดีใจมาก ตื้นตันใจ ร้องไห้ตั้งแต่เมื่อคืน เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะมีชีวิตรอดกลับมา ก็อยากขอบคุณหมอปลา และทีมงาน รวมถึงผู้ให้การช่วยเหลือชาวกัมพูชา ถ้าไม่มีพวกเขา ตนก็คงไม่มีชีวิตกลับมายืนที่นี่

887924598979254629102910

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หมอปลา กล่าวว่า กรณีนี้ ผู้เสียหาย ได้มีการส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือกับแอดมินเพจ หมอปลา ปลากระป๋อง dr.p ซึ่งได้มีการประสานงานไปยังคนรู้จัก กับคู่กันค้าชายแดน ซึ่งได้มีการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย ทั้งที่คนที่ช่วยเป็นคนกัมพูชา แต่คนที่หลอกผู้เสียหายไปเป็นคนไทย จึงอยากขอบคุณชาวกัมพูชาที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

268656

ที่สำคัญอยากจะบอกกับคนที่เข้ามาคอมเมนต์ในทางโจมตี กล่าวหาว่าตนสร้างคอนเทนต์และหิวแสง ตนอยากจะบอกว่าตนไม่ได้หิวแสงหรือสร้างคอนเทนต์ เพราะนี่คือการช่วยชีวิตคน ตนคงไม่เอาชีวิตของคนอื่นมาแลกกับการสร้างคอนเทนต์

ทั้งนี้ อยากจะฝากเตือนคนไทยให้ระมัดระวังการหางานต่างแดนแบบผิดกฎหมาย อาจจะถูกหลอกอย่างกรณีดังกล่าวได้ ส่วนคนไทยที่หลอกน้องก็ต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมาย พวกตนเป็นประชาชนธรรมดาที่เสียภาษี หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส