ล่าระทึก! เก๋งแหกด่าน ตำรวจล้อมยิงยางสกัด ค้นรถเจอยาบ้า 2 เม็ด ชาวบ้านผวาเหมือนฉากหนัง (คลิป)

4 มิ.ย. 65

จากกรณี ร.ต.อ.สุทธิชัย กังวานเกียรติกุล รอง.สวป.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายตรวจรถจักรยานยนต์ขณะกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบว่า มีรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ทะเบียน กษ 858 ภูเก็ต ต้องสงสัยขับออกมาจากชุมชนไทยใหม่ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงได้ขับรถติดตาม กระทั่งมาถึงบริเวณสามแยกไฟแดง ไสยวน ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบ แต่คนขับกลับเร่งเครื่องขับหลบหนีมุ่งหน้าไปยังวงเวียนห้าแยกฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขับไล่ตามอย่างไม่ลดละ แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดได้ จนกระทั่งสามารถ ควบคุมยิงล้อรถเพื่อสกัดการหลบหนี บรอเวณหน้า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบล ราไวย์ จ.ภูเก็ต

545159

ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 3 มิ.ย. 65 ช่วงเวลาประมาณ 13.50 น. สามารถจับภาพรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า ซีเอกซ์ 3 สีแดง ทะเบียน กษ 858 ภูเก็ต ขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อพบเจอรถยนต์ผู้สัญจรขวางหน้า ได้ทำการแซงขวาเพื่อหลบหนี การจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยมีรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับขี่ไล่ตามท้ายมาติด ๆ

 

645185

กล้องวงจรปิดมุมบริเวณหาดราไวย์ มุมต่อมาเป็นภาพ รถมาสด้าซีเอ็กซ์ 3 สีแดง ขับทางตรงด้วยความเร็ว ทิ้งห่างรถกระบะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงขับหนีอย่างต่อเนื่อง โดยได้เลี้ยวซ้ายผ่านสามแยกเพื่อหลบหนี ขณะที่ยังคงเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจขับตามหลังทิ้งระยะห่าง

156136

จากนั้น ได้ทำการขับซิ่งชิดเลนขวาและปาดซ้ายมา และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดเส้นทางเอาไว้ จึงพยายามเลี้ยวเพื่อกลับรถ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการยิงยางรถยนต์เพื่อสกัดการหลับหนี และได้พยายามจะขับหนี และถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าชาร์จและควบคุมตัวจับได้ ขณะที่ได้ให้สัญญาณรถที่จอดขวางเอาไปเดินทางตามปกติ

540053

นายโชคชัย คงธัญธรรม อายุ 36 ปี คนเห็นเหตุการณ์ ระบุว่าตนเองกำลังนั่งซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ ช่วงเวลาประมาณหลังเที่ยงเป็นต้นไป ตนเองได้ยินเสียง ปืนดังสนั่นประมาณสี่นัด ยอมรับตกใจมากจึงชะโงกหน้าออกมาดู เห็นว่าผู้คนใกล้เคียงก้มลงหมอบ และไม่นาน ก็เห็นว่าเหตุการณ์ค่อนข้างชุลมุน รถคันสีแดงเหมือนทีท่าจะหนี แต่ล้อหนาทั้ง 2 ข้างถูกกระสุนปืนยิง ทำให้ยางแตกไม่สามารถ ขับขี่ได้ และมีรถตำรวจที่เป็นกระบะมาด้วยกันประมาณ 4 คัน ปิดล้อมหลังเอาไว้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งเข้าชาร์จทันที นำตัวคนร้ายออกมาจากรถ และคสบคุมตัวใส่คล้องกุญแจมือ

182138

ตนยอมรับว่ามีรถยนต์กว่าหลายคันจอดบริเวณก่อนถึงร้านซ่อมรถตนเอง เหมือนรถยนต์จอดปิดกั้นเอาไว้หลายคัน รถยนต์สีแดงคันดังกล่าว ถ้าจะหนีก็ไม่สามารถหลบหนีไปไหนต่อได้ ยอมรับตกใจมากคิดว่าวันรุ่นมาปาระเบิดปิงปอง แต่หันไปดูก็ทราบว่าตำรวจกำลังจับคนร้าย และโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเป็นอะไร อีกทั้งหลังจับเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินตรวจสอบพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อหายาเสพติดว่าจะมีการโยนทิ้งกลางทางหรือไม่ แต่ก็ไม่พบอะไร

418080

พ.ต.อ.เอกรัตน์ ลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ระบุว่า เป็นกลยุทธ์วิธีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกันมาโดยตลอด โดยจะเป็นการพยายามขับรถไล่ตามไล่ต้อนให้กลับรถผู้ต้องสงสัย เพื่อที่จะให้รถคันดังกล่าวหลบหนีมาทางเส้นทางที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการวางแผนดักเอาไว้ โดยจุดบริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลราไวย์นั้น เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมการรสกัดจับรถผู้ต้องสงสัยคันดังกล่าวเอาไว้อยู่แล้ว จนเมื่อมาถึงพื้นที่ก็สามารถควบคุมสกัดจับเอาไว้ได้โดยมีการใช้อาวุธปืนยิงยางหน้าล้อรถทั้งสองข้าง และควบคุมตัวได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส