"จอห์นนี่ เดปป์" ชนะ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ได้ค่าเสียหายถูกหมิ่นประมาท 15 ล้านดอลลาร์

2 มิ.ย. 65

แฟนคลับเฮ! "จอห์นนี่ เดปป์" ชนะคดีหมิ่นประมาท ศาลสั่งให้ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" อดีตภรรยาต้องจ่าย 15 ล้านดอลลาร์

จากกรณีที่นักแสดงสาว "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ได้เขียนบทความลงใน วอชิงตันโพสต์ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018​ ว่าตัวเธอเป็นตัวแทนบุคคลสาธารณะที่ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง​ในครอบครัว​ แม้ว่าในบทความจะไม่ได้ระบุชื่อใคร แต่หลายคนพุ่งเป้าว่าเธอหมายถึง "จอห์นนี่​ เดปป์​" อดีตสามี ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นการละเมิดข้อตกลงของทั้งคู่ว่าจะไม่พูดถึงชีวิตการแต่งงานหลังจากหย่าร้างกัน

ต่อมาทางแท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษอย่าง The Sun ออกมาซ้ำเรื่องนี้ต่อด้วยการใช้คำว่า "คนตีเมีย" ทำให้เดปป์ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้หน้าที่การงานอย่างหนัก สูญเสียการงานในฮอลลีวู้ดทั้งหมด จนเขาต้องออกโรงปกป้องตัวเองด้วยการฟ้องกลับ The Sun แต่สื่อดังชนะคดีเนื่องจากได้นำบทความของ​แอมเบอร์​ ใน​วอชิงตัน​โพสต์มาอ้างอิง

เดปป์จึงยื่นฟ้องแอมเบอร์ อดีตภรรยาในคดีหมิ่นประมาทพร้อมเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1,700 ล้านบาท) แอมเบอร์ก็ฟ้องกลับเดปป์ว่าเขาหมิ่นประมาทเธอเช่นกัน และเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,400 ล้านบาท) จนกระทั่งนำไปสู่การต่อสู้กันในชั้นศาลนานกว่า 6 สัปดาห์ ท่ามกลางการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทั่วโลก ซึ่งทีมทนายของเดปป์ ทำหน้าที่ได้อย่างจะแจ้ง นำหลักฐานมาหักล้างจนกระแสสังคมรุมกระหน่ำแอมเบอร์ และมองว่าเหยื่อที่แท้จริงของเรื่องนี้คือ เดปป์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่าคณะลูกขุน 7คน ของศาลเมืองแฟร์แฟ็กซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีมติว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด มีความผิดจริง ฐานหมิ่นประมาทจอห์นนี่ เดปป์ อดีตสามี และต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 515 ล้านบาท) แบ่งเป็นสินไหมทดแทน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 343 ล้านบาท) และค่าเสียหายเชิงลงโทษ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 172 ล้านบาท)

ส่วนคดีที่ เฮิร์ด ฟ้องกลับ จอห์นนี่ เดปป์ ว่าทนายความของเขากล่าวหาว่าเธอเป็นพวกหลอกลวง และกุเรื่องการถูกใช้ความรุนแรงขึ้นนั้น คณะลูกขุนก็เห็นว่าฝ่ายของ เดปป์ มีความผิดฐานหมิ่นประมาทเช่นเดียวกัน และสั่งให้ เดปป์ จ่ายค่าเสียหายให้กับ แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นเงิน 2 ล้านดอลลาร์

หลังศาลตัดสิน แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังโดยระบุว่า รู้สึกผิดหวังกับคําตัดสินนี้ เธอมีหลักฐานกองเป็นภูเขาแต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะลุกขึ้นสู้อํานาจมืดและอิทธิพลของอดีตสามี คำตัดสินนี้จะมีผลต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ด้วย มันคือการถอยหลังไปยังช่วงที่ผู้หญิงที่ออกมาพูดความจริงถูกทำให้ต้องอับอาย

ส่วนเดปป์ได้ออกแถลงการณ์​ทางโซเชียลมีเดียว่า ข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง​ของอดีตภรรยา ทำให้ชีวิตของเขาและคนในครอบครัวต้องเปลี่ยนแปลง คณะลูกขุนได้คืนชีวิตของเขากลับมา​และเขาขอรับมันไว้​ พร้อมคำลงท้ายว่า​ “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย” (Truth never perishes)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส