BMW EUROPA MOTOR ขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืนเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มพนักงานใหม่โดยใช้เส้นใยรีไซเคิล

1 มิ.ย. 65

BMW Europa Motor (บีเอ็มดับเบิลยู ยุโรปามอเตอร์)ผู้นำด้านการให้บริการรถยนต์ BMW และ BMW Premium Selectionในฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ BMW Thailand รุกตลาดรถยนต์ส่งแคมเปญรักโลก Circular Project ร่วมกับบริษัทรีไซเคิลสิ่งทอชั้นน้ำของเมืองไทย SC Grand Sustainability Textile

 

BMW Thailand

ด้วยการรวบรวมเสื้อยูนิฟอร์มและเสื้อผ้าเก่าของพนักงานในองค์กรนำไปรีไซเคิลเป็น เส้นด้ายและนำมาทอใหม่เป็นชุดยูนิฟอร์มในปีนี้ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรและสานต่อวิสัยทัศน์ของ BMW Globalสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการรถยนต์ที่ยั่งยืนแนวคิด Circular Economyหรือการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นหนึ่งในแนวคิดเพื่อแก้ปัญหาด้านทรัพยากร

 

BMW Thailand

และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลกในระยะยาว ที่องค์กรใหญ่ๆทั่วโลกใช้กันอย่างล้นหลามรวมไปถึง BMW Globalที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาแบรนด์ให้เป็นองค์กรที่ยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบโดยเริ่มต้นที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตอย่างจริงจัง มีการวิจัยพลังงานทางเลือกอย่างไฮโดรเจนหรือแม้กระทั่งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นพลังงานไฟฟ้า 100%

 

 

จนมาถึง BMW Europa Motor ดีลเลอร์รถยนต์ BMWชั้นนำในประเทศไทยที่ถือว่าเป็นเจ้าแรกที่มุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาหากกล่าวถึงแคมเปญหรือกิจกรรมสนับสนุนด้านความยั่งยืนในองค์กรนั้น BMW Europa Motor ได้ดำเนินการมาโดยตลอดกว่า 3 ปีแล้ว

BMW Thailand

เริ่มจากกิจกรรมเล็ก ๆ มอบของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้าและพนักงานเป็นกระเป๋าผ้ารวมไปถึงแก้วเก็บความเย็นเพื่อสนับสนุนการใช้ซ้ำและสร้างจิตสำนึกให้พนักงานเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงพัฒนาระบบการทำงานภายในองค์กรให้เป็นระบบดิจิทัลมากขึ้น เพื่อลดการใช้กระดาษนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้พนักงานและลูกค้าร่วมนำขวดน้ำดื่มที่ใช้ในโชว์รูมไปรีไซเคิลเป็นชุด PPE มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ อีกด้วย

 

 s__40476729

โดยในปีนี้ BMW Europa Motorได้ร่วมมือกับบริษัทวัสดุรีไซเคิลจากอุตสาหกรรมสิ่งทอชั้นนำของเมืองไทย SC Grand Sustainability Textile ผ่านแคมเปญ CircularProjectซึ่งแคมเปญนี้ได้มีการรวบรวมเสื้อยูนิฟอร์มและเสื้อผ้าเก่าของพนักงานในองค์กรนำไปรีไซเคิลเป็นเส้นด้ายและนำมาทอเป็นเสื้อโปโลตัวใหม่ที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล 100% โดยใช้กระบวนการไม่ฟอกย้อมสีผ้าใหม่

 

 

ซึ่งทำให้ลดการใช้สารเคมี และลดการใช้น้ำและลดการใช้พลังงานไปได้จำนวนมหาศาลทำให้พนักงานในองค์กรรู้สึกได้ถึงการมีส่วนร่วมในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นนอกจากนี้ยังเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งอาหารและเครื่องดื่มที่ให้บริการลูกค้าในโชว์รูม เป็นจา กระดาษ,แก้วกาแฟกระดาษ

 

BMW Thailand

และน้ำดื่มที่บรรจุในขวดพลาสติก PET ที่สามารถย่อยสลายได้โดยเปลี่ยนแพคเกจจิ้งที่ใช้ในโชว์รูม BMW Europa Motorทุกสาขาได้แก่ สาขาจรัญสนิทวงศ์, พระราม 2, ราชพฤกษ์และสาขาใหม่ล่าสุดตลิ่งชันเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการด้านรถยนต์ด้วยแนวทางที่ยั่งยืน

 

 


โมนิกา พิพัฒน์อนันต์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดBMW Europa Motor กล่าวว่า“ทุกปีนอกเหนือจากชุดยูนิฟอร์มที่เป็นมาตรฐานของ BMWอยู่แล้วเราก็มีเสื้อโปโล ที่เราต้องผลิตใหม่ปีละ 2-3 ครั้งเพื่อใส่ในโอกาสพิเศษหรือเฉพาะงานอีเว้นท์ที่แตกต่างกันออกไปทำให้พนักงาน

 

 

แต่ละคนมีเสื้อยูนิฟอร์มเก่าที่ไม่มีโอกาสได้ใส่สะสมไว้เยอะพอสมควร รอบนี้เราจึงเลือกที่จะร่วมมือกับ SC Grand Sustainability Textile กับโปรแกรม Close loops เพื่อผลิตเป็นเสื้อโปโลตัวใหม่จากเส้นใยรีไซเคิลที่ได้จากเสื้อผ้าเก่าๆของพนักงานเรารู้สึกว่าแบรนด์นี้เค้ามีความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนที่จะช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

 

BMW Thailand BMW Thailand
Caption

ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่ตรงกันกับ BMW Europa Motor จึงได้ร่วมมือกันและก็ได้การตอบรับอย่างดีมากจากพนักงานแล้วก็ลูกค้าอีกทั้งยังสานต่อเจตนารมย์ของ BMW Global เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ไปในทิศทางเดียวกันมายด์เชื่อว่าโลกใบนี้สวยงาม เราอยากเก็บไว้ให้เจเนอเรชั่นต่อไปๆไม่ว่าเราอยู่ในธุรกิจองค์กรไหน เราก็สามารถขับเคลื่อนองค์กรนั้นๆไปพร้อมกันกับโลกอย่างยั่งยืนได้ ซึ่งเริ่มต้นง่ายๆที่ตัวเราและคนรอบตัวทุกคนสามารถเป็นพลังในการขับเคลื่อนคอนเซ็ปต์นี้ได้เช่นเดียวกัน”

 

 

จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท SC GrandSustainability Textile กล่าวว่า “ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่BMW Europa Motorมีวิสัยทัศน์ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมตรงกันกับเราจึงทำให้ได้มาร่วมงานกันในครั้งนี้

 

 

ซึ่งถือว่าเป็นดีลเลอร์รถยนต์เจ้าแรกที่ติดต่อเข้ามาทำโปรเจกต์กับเราหลักๆแล้ววัสดุที่ใช้ในการผลิตเสื้อโปโลรุ่น Circular Projectในครั้งนี้คือเส้นใยรีไซเคิลจากเสื้อผ้าเก่าของพนักงานและมีการผสมเฉดสีกับเส้นใยรีไซเคิลที่เรามีเช่น เศษผ้าเศษด้ายจากอุตสาหกรรมแฟชั่นเพื่อให้ได้สีฟ้าซึ่งเป็นสีของโลโก้ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างรุ่นล่าสุด BMW รุ่น iXที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

 

 

และเสื้อผ้าทุกตัวจะมี QR codeเพื่อให้แสกนว่าจากการผลิตเสื้อตัวนี้ คุณได้ลดการใช้ทรัพยากรไปเท่าไหร่ ซึ่งเป็นตัวเลขจากการวิจัยที่มีที่มาที่ไปและเชื่อถือได้ 100%ผมเชื่อว่าเราสามารถเป็นทางเลือกหรือเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมารักษ์โลกมากขึ้น ดั่งคำที่คำพูดของคุณยายท่านพูดเสมอว่าคนสมัยก่อนทำงานหนักยอมลำบากเพื่อให้ลูกหลานสบายก็เป็นคอนเซ็ปต์เดียวกันกับที่เราทำอยู่ทุกวันนี้คือเราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อส่งต่อให้ลูกหลานในอนาคต”

 

 

ในอนาคต BMW Europa Motorวางแผนที่จะพัฒนาด้านระบบการทำงานผ่านเทคโนโลยีออนไลน์เพื่อทดแทนกระดาษมากขึ้นและต่อไปจะมีการเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งน้ำดื่มเป็นกระป๋องอลูมิเนียมเพื่อให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%รวมถึงมีการวางแผนเรื่องการใช้พลังงานทางเลือกเช่นโซลาร์เซลล์ในพื้นที่บางส่วนของโชว์รูม ในส่วนของ BMWนั้นแน่นอนว่าก็มีรถยนต์ที่เป็นพลังงานทางเลือกใหม่ล่าสุดชื่อว่า BMWiX ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้า

 

BMW Thailand

และใช้วัสดุรีไซเคิลในการประกอบรถยนต์ เช่นอลูมิเนียมรีไซเคิล เส้นด้ายรีไซเคิลจากอวนปลาหนังหุ้มเบาะที่ฟอกด้วยสารสกัดจากธรรมชาติซึ่งตอนนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าจะเห็นได้ว่าไม่ใช่แค่องค์กรที่ใส่ใจแต่ลูกค้าก็ใส่ใจกับเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ยังมีโปรเจกต์ร่วมกับน้องวันนี้ BMW Europa Motor X Wunni ที่เป็นการดึงเอา Virtual Humanรุ่นแรกของประเทศไทยอย่างน้องวันนี้ (อินสตาแกรม: @CallmeWunni) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อโปรโมทแคมเปญนี้ ด้วยการถ่ายแบบแฟชั่นเซ็ทกับเสื้อโปโลตัวใหม่เพื่อเชิญชวนทุกคนหันมาสนใจกับสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น

 

 

ซึ่ง BMW Europa Motor ถือได้ว่าเป็นดีลเลอร์รถยนต์เจ้าแรกในประเทศไทยที่ใช้ Visual influencer เข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในฐานะพรีเซ็นเตอร์ สัมผัสประสบการณ์การให้บริการด้านรถยนต์เหนือระดับและการดูแลที่ยั่งยืนตลอดการเดินทาง เพื่อ“ทุกจุดหมายไปด้วยกัน” ที่ BMW Europa Motor ทุกสาขา

advertisement

ข่าวยอดนิยม