สลด! เด็ก ม.3 โดดน้ำดับ ทิ้งจดหมายลา เครียดติด ร. ไม่อยากซ้ำชั้น ตายายใจสลายเลี้ยงมาแต่เล็ก

11 มี.ค. 62
ข่าวสลดใกล้ช่วงปิดเทอมเด็กชายวัย16ปีโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสว่างอารมณ์จังหวัดอุทัยธานีทิ้งจดหมายลาตายระบายความในใจเครียดหนักติดร.ครูจะให้ซ้ำชั้นก่อนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายพร้อมแท็บเล็ตโรงเรียนยายครูเพื่อนนักเรียนร่ำไห้ลั่น
เจ้าหน้าที่งมหาร่างผู้เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่งมหาร่างผู้เสียชีวิต
วันที่ 11 มี.ค. 62 มีเหตุวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ซึ่งทางครอบครัวแจ้งว่าได้หายตัวออกไปจากบ้าน เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 62 และได้เร่งทำการค้นหาตัว พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิโรจน์ จันทรโย ร้อยเวร สภ.สว่างอารมณ์ เจ้าหน้าที่ทหาร ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ตลอดจนชาวบ้านช่วยกันหาตัว และได้แบ่งกำลังชุดประดาน้ำของกู้ภัย กระจายกันลงงมในสระน้ำใกล้บ้าน 5 แห่ง จนกระทั่งพบศพเสียชีวิต
นางมานิตย์ ยายของผู้เสียชีวิต
นางมานิตย์ อายุ 62 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานอาศัยอยู่กับตนตั้งแต่ยังเล็ก เนื่องจากพ่อกับแม่แยกทางกัน และได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ซึ่งก่อนเกิดเหตุ หลานอยู่ในบ้านตามปกติ ไม่ได้แสดงอาการว่ามีปัญหาใด ๆ โดยหลังกินข้าวเย็นเสร็จ ช่วงค่ำประมาณ 20.00 น. หลานก็นอนอยู่ในมุ้ง แต่วันนี้ได้กางมุ้งครอบอีกชั้น ซึ่งตนเองก็แปลกใจ จึงเดินไปที่หน้ามุ้งแต่ไม่เจอหลาน พบหมอนข้างวางไว้บนหมอนแล้วนำผ้าห่มคลุมไว้ให้เหมือนกับว่ามีคนนอนอยู่ พร้อมกับมีจดหมาย 1 ฉบับ ซึ่งมีเนื้อหาตัดพ้อและคล้ายกับว่าหลานจะลาตาย หลังจากพบจดหมาย ตนเองตกใจมาก และบอกตา ให้ช่วยกันออกตามหาหลาน ซึ่งคาดว่าจะหนีออกไปทางหลังบ้าน มีชาวบ้านช่วยกันออกตามหาจนถึงรุ่งเช้า กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในพื้นที่ประสานทีมงานช่วยกันออกตามหา จนสันนิฐานว่าหลานอาจจะคิดสั้น กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ต่อมา เวลาประมาณ 13.00 น. งมสระน้ำของญาติ ห่างจากบ้านพักประมาณ 500 เมตร ลึกกว่า 3 เมตร ทีมประดาน้ำ พบแท็บเล็ต ซึ่งยืนยันว่าเป็นของหลานจริง
ตาผู้เสียชีวิตจุดธูป ทำพิธีตามความเชื่อ
จากนั้น คุณตาได้ทำการจุดธูป 1 ดอก พร้อมกับนำหมอนที่หลานนอนทุกวัน มาทำการโยนลงไปในสระตามความเชื่อโบราณ เพื่อหวังให้พบร่าง โดยชุดประดาน้ำได้ทำการลงงมหาร่างอีกครั้ง รวมเวลากว่า กว่า 7 ชั่วโมง โดยพบร่างในเวลา 14.39 น. สภาพศพสวมเสื้อกีฬาสีน้ำเงินแดง ร่างกายเริ่มบวม และเปลี่ยนสี คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 18 ชั่วโมง ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัว รวมไปถึงคณะครูและเพื่อนร่วมชั้น ม.3
ญาติผู้เสียชีวิต และชาวบ้านใกล้เคียง
เนื้อหาในจดหมายเขียนไว้ ใจความว่า "จากหลานเด้อ ขอโทษจริง ๆ ที่เป็นลูกหลานที่เลวมาก ๆ ไม่อยากอยู่แล้ว มันแบบมี ร. ติดตัวเยอะมาก ครูเขาบอกตกซ้ำชั้น แต่จำไม่ได้ครูอะไรบอก ไม่อยากตกซ้ำชั้น แบบว่าทั้งเรื่องอีกหลาย ๆ อย่าง ที่เป็นสาเหตุที่ทำแบบนี้ ลาล่ะนะทุกคน ไม่มีทางเลือกจริง ๆ งานศพ บอกเพื่อน ๆ พี่น้องที่โรงเรียนด้วยนะ มากันให้ครบ แต่อยากให้ครูคนนึงที่อยากให้มามากที่สุด แม่ให้ครูอ้อยมาด้วยนะ เพราะคือครูคนเดียวที่เคารพมากที่สุด รักพ่อจ๋าแม่จ๋านะ ครอบครัวตระกูลทุกคน ลานะ" โดยบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้เสียชีวิต มีการโพสต์ข้อความก่อนที่จะหายตัวไป วันที่ 10 มี.ค. 62 เขียนว่า "ลาแล้วเด้อ" ช่วงเวลา 20.24 น. และอีกโพสต์ "ตาย" เวลา 20.25 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ