สลด เรือรั่วจมแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อ- ลูกคนโต รอด ส่วน แม่-ลูกคนเล็ก ดับ

29 พ.ค. 65

เหตุสลดเช้ามืด เรือรั่วจมแม่น้ำเจ้าพระยา พ่อ- ลูกคนโต รอด ส่วน แม่-ลูกคนเล็ก ดับ ตำรวจคาด เกิดจากลูกลอยของเรือขัดข้องทำให้ปั๊มไม่ทำงาน

 

วันนี้ (29 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเรือยนต์ลากจูงจม จำนวน 2 ลำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญหายไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับท่าน้ำโรงเรียนพรพินิตพิทยาคาร ม.4 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา พร้อมนักประดาน้ำ ไปให้การช่วยเหลือ

 

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่า มีเรือยนต์ลากจูงจำนวนหลายลำ มีเรือยนต์ลากจูงที่จอดคู่กันจำนวน 2 ลำ จมสูญหายไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยา พบผู้บาดเจ็บ นายสมยศ อายุ 64 ปี คนขับเรือ สำลักน้ำเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

 

ส่วน นางมาลีทิพย์ อายุ 54 ปี ภรรยาคนขับเรือ สามีได้ช่วยออกมาจากเรือขณะจมน้ำ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิต ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ญ.มาลิณี อายุ 12 ปี ลูกสาว คนขับเรือช่วยเหลือออกมาจากเรือได้ปลอดภัย ขณะเรือกำลังจมน้ำ นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 1 รายคือ ด.ญ.มาลีวัลย์ อายุ 3 ปี 

 

จากการสอบถามเด็กหญิงมาลินีแสนแก้ว อายุ 12 ขวบ เล่าว่า ก่อนเรือจมตนเองนอนอยู่กับพ่อแม่อยู่บนเรือชั้น 2 ของเรือชื่อ เอกสินทรัพย์ และมีเรือยนต์ลากจูง ชื่อเรือเอกนาวี อีกลำจอดคู่กัน ตนได้เสียงพ่อตะโกนบอกว่าเรือเอียงเรือจะจม จากนั้นเรือได้จมลง พร้อมกับดึงเรืออีกลำที่จอดคู่กันจมน้ำไปด้วย ช่วงนั้นพ่อได้ลากตนออกมาเรือได้ก่อน ตนว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ พ่อเข้าไปช่วยพาแม่ที่อยู่ในเรือออกมา จากนั้นพ่อหมดแรงจะจมน้ำ ชาวบ้านจึงได้ช่วยพ่อขึ้นมาจากน้ำก่อน ส่วนน้องช่วยออกมาไม่ทัน

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า เรือลำเกิดเหตุที่ทั้งครอบครัวนอนอยู่ด้วยไม่ได้ใช้วิ่งลากจูงแล้ว เนื่องจากเครื่องยนต์ชำรุด จึงได้ใช้เป็นเหมือนบ้านพัก สันนิษฐานว่า ลูกลอยของเรือขัดข้อง เมื่อมีน้ำเข้ามาในเรือ แล้วปั๊มน้ำไม่ทำงานสูบน้ำออกจากเรือ ทำให้เรือเกิดจม ขณะที่คนขับเรือพยายามช่วยภรรยาและลูก จนตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส