"กระติก" ลั่นตนเป็นผู้เสียหาย จ่อฟ้อง "อัจฉริยะ" เผยต้นตอมาจากโทรศัพท์แตงโม ที่อยู่กับคุณแม่

23 พ.ค. 65

"กระติก" เปิดใจผ่านรายการ โหนกระแส ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ของ "แตงโม นิดา ที่ปล่อยภาพและคลิป ฟาดกลับมือถือแตงโมอยู่ที่ใคร เผยรายชื่อคนที่ถูกฟ้องและจ่อฟ้อง!!

ยืนยันว่า "แตงโม" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ?
"อุบัติเหตุค่ะ แน่นอนอยู่แล้ว อย่างรูปที่ถูกปล่อยออกมาเป็นประเด็นตอนนี้ ลองไปตั้งข้อสังเกตกับอีกฝั่งหนึ่งบ้าง รูปที่ปล่อยออกมาจากฝั่งเพจ ก็รูปที่ออกมามันก็ธรรมชาติ ก็สนุกสนานกันดี หนูไม่เห็นหน้าแตงโมเขาจะทุกข์ทรมานจากการไปลงเรือตรงไหนเลย"

"ถามว่า รูปพวกนั้นมีไหม หนูไม่มี นั้นเป็นรูปจากเครื่องโม คือโทรศัพท์เวลาใช้ถ่ายรูป หนูกับโมจะบ้าถ่ายรูปกันมาก เครื่องหนูจะมีแต่รูปโม ส่วนเครื่องโมจะมีแต่รูปหนู สุดท้ายจบทริปเราก็จะมาแลกกัน"

รู้รหัสโทรศัพท์ หรือแอคเคานท์ ไลน์ คลับเฮ้าส์ และอื่นๆ ของ "แตงโม" ไหม ?
"ไม่รู้เลยค่ะ ไม่เคยเข้าไปยุ่งกับแอคเคานท์เขา แล้วเขาเป็นคนหวงรูปเนอะ กระติกเป็นถ่ายรูปให้ไม่เก่ง"

แม่บอกว่า "กระติก" มีรหัส
"ไม่มีค่ะ"

ตกใจไหมวันที่เพจ "แตงโม" โพสต์รูป ?
"ก็ตกใจว่าใครโพสต์ แล้วชี้เป้ามาที่เรา กล่าวหาเรา งานเข้าหนูอีกแล้ว"

คำว่า "ไอ้เพื่อนรัก" แตงโมเคยพูดกับ กระติกแบบนี้ไหม ?
"ไม่มีค่ะ (หัวเราะ) ภาษาก็ไม่ใช่แล้วค่ะ เขาไม่ได้เรียกแบบนี้"

เรื่องมีดกับหยดเลือดทำให้ "แตงโม" เสียชีวิต มันพ้องกับมีดกรีดขา รู้สึกยังไง ?
"ไม่ได้รู้สึกยังไง คือเขามีแผลที่ขาไม่ใช่พัดบ้าง อะไรบ้าง คนเขาตั้งข้อสงสัยว่าคือมีด น่าจะเป็นกิมมิคในโพสต์ของเขา เหมือนซีรีส์เรื่องหนึ่ง เป็นมหากาพย์"

คิดว่าใครคนทำ ?
"คิดว่าบังแจ็ค เท่าที่มีข้อมูล ก็ต้องดูว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องมั้ย เขาทำแบบนี้ได้อย่างไร ทำไมได้รูปไป ใช้วิธีการไหน"

จะแจ้งความไหม ?
"แจ้งแน่นอน เพราะกระติกเป็นผู้เสียหายโดยตรง ได้รับความเสียหาย โดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำ หรือผู้ลงรูป"

"ย้อนกลับไปคุณแม่สงสัยว่ากระติกเป็นคนโพสต์รูป เราจึงไปแจ้งความแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ตำรวจสืบก็ได้ ว่ายังไงก็ไม่ใช่กระติก ต้นตอมาจากโทรศัพท์ แต่ไม่ทราบว่าโทรศัพท์อยู่กับใคร แต่จากข่าวของกลางตำรวจคืนให้กับคุณแม่ คุณแม่ก็ต้องไปให้ปากคำ ถ้าคุณแม่ไม่รู้ก็ต้องแจ้งตำรวจ ตามกระบวนการสอบสวนไป"

สำหรับจดหมายสารภาพที่ส่งไปให้คุณแม่แตงโม ว่า "กระติก" เป็นคนทำร้าย "แตงโม" เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนเขียน พร้อมกับโชว์คัดลายมือให้ดูกลางรายการ ว่าลายมือไม่เหมือนกับในจดหมาย 

กระติก

"กระติก" เปลี่ยนไปมากจาก 3 เดือนก่อน ?
"วันแรกมันรู้สึกแย่มาก มันเกิดอะไรขึ้นกับเรา มันสับสน ทั้งโดนด่า เสียใจก็ด้วย ไม่รู้กี่ร้อยล้านความรู้สึกข้างใน แต่วันนี้เราตั้งหลักได้แล้ว เราก็ตั้งสติ เราก็คุยกับที่ปรึกษากฎหมายทุกวัน"

คนที่ดูไลฟ์อยู่ตอนนี้ 140,000 คน แต่ไม่มีใครเห็นใจ "กระติก" ?
"คนเห็นใจก็มีนะ แค่เขาไม่ได้อยู่ในนี้ (คนดูไลฟ์สด) พี่หนุ่มลองนับดูว่าคนทั้งประเทศสัดส่วนมีกี่คน แล้วที่ดูไลฟ์กี่คน คนที่ไม่ออกความเห็นกี่คน แล้วหนูจะต้องสนใจคนกลุ่มไหนเหรอ หนูสนใจคนกลุ่มนี้หนูก็รู้สึกแย่สิคะ หนูก็ดำเนินชีวิตไปไม่ได้ หนูไม่ใช่ดารา ไม่ใช้ว่าต้องมีกระแสไปตลอด หนูเป็นคนธรรมดา หนูอยู่กับความเป็นจริง"

เคยทะเลาะกับแตงโมไหม ?
"คบกันมา 20 ปี ก็ต้องมีบ้างค่ะ แต่ทะเลาะเช้า เย็นก็ดีกันแล้วค่ะ"

ยอมรับโกรธมากประเด็นที่คนหาว่า รับงานให้แตงโม ?
"ก็ไปเที่ยวอ่ะ ก็ต้องสตินิดหนึ่ง โมอายุเท่าไรแล้วคะ 37 จะ 38 เขาไม่ใช่เด็กอายุ 12 แบ๊วๆ ที่จะหลอกไปได้นะ ไม่ไปก็คือไม่ไป ในแชทที่หนูเคยเอามาเปิดในโหนกระแส หนูถาม "ไปไหม" มันบอก "ไม่" หนูก็ตอบ "โอเค" ไม่ได้แล้วหรือเห็นไหม แล้วมันก็ตอบว่า "ไม่เหลือ" ก็คือเล่นมุก แค่นั้นจบ ง่ายๆ เวลาจะไปทริปอะไรดีๆ เวลาที่นึกถึงคนแรกก็ต้องเพื่อนสนิทไหมอ่ะ แล้วคุณเป็นดารา ก็ต้องอยากได้คอนเทนต์อยู่แล้ว แต่งตัวสวยมาลงเรือถ่ายรูปมีคอนเทนต์"

ถามว่า รู้จัก "บังแจ็ค" ไหม ?
"ไม่รู้จักค่ะ ไม่เคยคุย แต่เขาส่งข้อความมาจริง ส่วนเรื่องที่เขาบอกจะให้เงิน 3 แสน ไม่ได้ให้ค่ะ เขาส่งข้อความมาว่"เป็นเรื่องด่วนนะครับรบกวนรับสายหน่อย" แต่กระติกไม่รับเบอร์แปลก"

"ถามว่ามั่นใจได้ยังไงว่าคือเบอร์บังแจ็ค เพราะกระติกส่งไปให้แซน เป็นเบอร์ต่างประเทศ แล้วแซนก็บอกว่าเป็นเบอร์เดียวกัน เพราะเขารับสายแล้วบอกว่าเป็นบังแจ็ค แซนก็ถอยหายใจแล้ววางไป แล้วเขาก็ส่งมาว่าไม่ต้องกลัวนะ นู้นนี่นั้น แต่เรื่อง 3 แสนยืนว่าไม่เคยรับ แต่เขาเอาไปพูดก็เข้าข่ายความผิด กระติกก็แจ้งความมีลงบันทึกประจำวัน แต่เห็นว่าเขาอยู่ต่างประเทศก็เลยไม่ได้ฟ้องเพราะเสียเงินเปล่า"

สุดท้าย "กระติก" เผยว่า รายชื่อที่ฟ้องดำเนินคดีไปแล้ว ได้แก่ 1. หมอของขวัญ 2. จิน ธรรมวัฒนะ สามี หนิง ปณิตา 3. ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ซึ่งแม้จะยกฟ้องแล้วก็อุทธรณ์ต่อ ขณะที่รายชื่อจ่อฟ้อง ได้แก่ "อัจฉริยะ" หรือนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งจะรอให้พูดจบก่อนแล้วรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในครั้งเดียว ส่วน "คุณแม่แตงโม" ไม่ได้ฟ้องเพราะอยากให้เป็นการพูดคุยกันก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ทนายตั้ม" ชี้เป้า "บังแจ็ค" ปั่นเฟซบุ๊ก "แตงโม" เผยแชทข่มขู่ "วัน อยู่บำรุง"
ทนายเดชา โต้กระแสโดนแม่แตงโมเขี่ยทิ้ง ยันยังใช้บริการต่อ
“พุดเดิ้ล” งง! ไลน์ “แตงโม” มีคนตอบกลับ! ลั่นอย่าเอาความรู้สึกของคนมาเล่น!

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส