มีอยู่จริง! ไรเดอร์ฝ่าน้ำท่วมส่งอาหาร สั่งแค่ร้อยแต่ไหว้สุดนอบน้อม ตอนจบสุดพีกเจอคนจริง (คลิป)

21 พ.ค. 65

จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok @ink.pimbongkoch หรือ อิ้ง พิมบงกช ได้โพสต์คลิปความประทับใจ กับไรเดอร์ส่งอาหารคนหนึ่ง แคปชั่นระบุว่า "ทุกอาชีพพึ่งพากัน วันนี้คือจะร้องไห้ เพราะแกร็บไม่มีคันไหนรับเลยเพราะฝนตกหนัก แต่พี่เขารับออร์เดอร์แค่ร้อยนิด ๆ รู้สึกขอบคุณทุกครั้งและยินดีที่ได้ให้เช่นกันค่ะ...ตอนพูดคำว่าขอบคุณ คือน้ำตาคลอเลยไม่รู้ทำไม"

213798

ซึ่งคลิปเป็นช่วงฝนกำลังตกหนักและไรเดอร์คนดังกล่าวใส่ชุดกันฝนเดินลุยน้ำขัง เพื่อเอาอาหารมาส่งให้กับลูกค้าที่ยืนรออยู่หน้าบ้าน เมื่อลูกค้าถามว่า "ทำไมพี่ถึงรับ ฝนตกอะ" ซึ่งไรเดอร์ได้แต่ยิ้มขำ ๆ และบอกว่า "ปกติวิ่งช่วงนี้อยู่แล้วครับ" ลูกค้าได้ยื่นแบงก์พันบาท และบอกไปว่า "อันนี้หนูให้พี่นะ ให้หมดเลย" โดยค่าอาหารจริงเพียง 134 บาท

750580

วันที่ 21 พ.ค. 65 ทีมข่าววิดีโอคอลไปพูดคุยกับ น.ส.พิมบงกช คนโพสต์คลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นเป็นวันที่ฝนตก และน้ำท่วมถนน ซึ่งบ้านของตนอยู่ย่านเกษตร-นวมินทร์ ทำให้ไม่สามารถออกจากบ้านได้ ขณะเดียวกันตนรู้สึกหิว แต่ในบ้านไม่มีอาหารอะไรเลยแม้แต่บะหมี่สำเร็จรูป ตนจึงตัดสินใจสั่งโจ๊กผ่านแกร็บ 2 ถุง รวมค่าส่ง ในราคา 134 บาท

258782

ซึ่งเมื่อไรเดอร์ขี่ฝ่าฝนมาส่งอาหาร ตนก็รู้สึกเห็นใจ เพราะเขารับออร์เดอร์ทั้งที่ฝนตก และต้องฝ่าน้ำท่วมมา ตนจึงจ่ายเงินให้เขาเป็นเงิน 1,000 บาท โดยไม่เอาเงินทอน ทางไรเดอร์ก็งง เพราะเท่ากับว่าเขาได้รับเงินเกินไปถึง 866 บาท แต่เขาก็รับเงินเอาไว้และกล่าวขอบคุณตนหลายครั้ง

609398

ตนรู้สึกเห็นใจอาชีพไรเดอร์ เพราะรู้ดีว่าเขาคงจะได้เงินไม่เยอะ และอุตส่าห์รับออร์เดอร์ของตนทั้งที่ฝนตกน้ำท่วม ตนจึงอยากให้ทิปเป็นสินน้ำใจกับเขา เพราะรู้ว่าเขาก็คงจะลำบากมา อย่างไรก็ตาม ตนให้ทิปไรเดอร์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพราะอยากจะช่วยเหลือเขาจริง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส