เบิร์ด วันว่างๆ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา แต่งกายคล้ายตำรวจ ยันทำไปเพื่อความบันเทิง

20 พ.ค. 65

เบิร์ด วันว่างๆ ยูทูบเบอร์ดังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังจากที่สวมเครื่องแบบตำรวจร้อยตำรวจเอกชุดปราบจลาจลในงานแข่งรถ เผยทำเพื่อสร้างความบันเทิงไม่มีเจตนาลบหลู่ตำรวจและยอมรับผิดทุกอย่าง


จากกรณีที่มียูทูบเบอร์ชื่อดัง "เบิร์ด วันว่างๆ” แต่งกายเครื่องแบบตำรวจสร้างสีสันในสนามแข่งรถ สงขลาสปีดเวย์ ตั้งอยู่หมู่ 2 ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่15 พฤษภาคมที่ผ่านและทางตำรวจ สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาเนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมาย


ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (20 พ.ค.65) นายธีระวัฒน์ ศรีรอด อายุ 34 ปี หรือ "เบิร์ดวันว่างๆ” ได้เดินทางด้วยเครื่องบินมาจากกรุงเทพฯ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน ไปยัง สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโดยเข้าพบกับ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ หัวหน้า สภ.คูเต่า และร.ต.อ.ชอบ สุนทร พนักงานสอบสวน


1653033646051

เจ้าตัวได้นำชุดเครื่องแบบตำรวจยศร้อยตำรวจเอกซึ่งเป็นชุดปราบจลาจลที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุมามอบให้กับตำรวจด้วย เบื้องต้นได้ถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์, ใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต, และแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใดๆ อันทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง


จากการสอบสวน เบิร์ดวันว่างๆ ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและพร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี และเปิดเผยว่า ยอมรับผิดทุกอย่างที่ทำไปแค่ต้องการสร้างสีสันและความบันเทิงในงานแข่งรถตามที่ผู้จัดจ้างมาเท่านั้นและไม่มีได้มีการก่อกวนหรือมีเจตนาที่ลบหลู่ตำรวจ ภาพที่ปรากฏออกมาเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับงานและเป็นสถานที่ปิด ชุดที่สวมใส่ไม่รู้ว่าผิดเพราะแค่การแสดงเท่านั้นแต่มารู้ทีหลังว่าจะต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อน และต่อไปจะไม่สวมชุดนี้อีกแล้ว และฝากเตือนไปยังเยาวชนถ้าจะทำหรือแสดงอะไรควรศึกษาเรื่องกฎหมายให้รอบคอบก่อน เหตุการณ์ครั้งนี้จึงเป็นบทเรียนทั้งตัวเองและคนอื่นๆ รวมทั้งขอโทษเจ้าของสนามด้วย ส่วนชุดเครื่องแบบตำรวจซื้อมาจากกรุงเทพฯ 2 ปีแล้วและเคยใส่มาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนชื่อที่ปักบนเสื้อก็เป็นชื่อเจ้าของร้านขายเสื้อ


1653033216959


ด้าน พ.ต.ท.อนุวัฒน์ เนาวรัตน์ หัวหน้า สภ.คูเต่า เปิดเผยว่า คดีนี้ได้แจ้งดำเนินคดี กับ นายธีระวัฒน์ หรือเบิร์ดวันว่างๆ 3 ข้อหาคือ แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์, ใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจและกระทำการใดๆ อันทำให้ราชการตำรวจถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง และหลังจากนี้ก็จะส่งสำนวนให้อัยการ และจะเรียกตัวเบิร์ดวันว่างๆ มาพบอีกรอบ และวันนี้หลังจากที่มารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้วก็จะปล่อยตัวไป พร้อมกับฝากเตือนกรณีที่สวมใส่เครื่องแบบตำรวจในการแสดงนั้นจะต้องขอนุญาตจากตำรวจในพื้นที่ก่อนเพื่อดูถึงจุดประสงค์และลักษณะของกิจกรรมก่อน ถ้าสวมใส่โดยไม่ขออนุญาตจะมีความผิดทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เบิร์ด วันว่าง ๆ อดห้าวแล้ว ตำรวจขอคิวฟันผิด แต่งชุดจลาจลป่วนโจ๋ในสนามแข่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส