"น้าต๋อย เซมเบ้" จับมือ "พันธมิตร" คืนจอพากย์เสียงไทย "ซิตี้ฮันเตอร์ สายลับคาสโนเวอร์"

5 มี.ค. 62

“ผมจะกลายเป็นตัวละครที่พากย์ ผมกลายเป็นนิคกี้ ผมกลายเป็นซิตี้ฮันเตอร์” เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของนักพากย์ระดับตำนานขวัญใจแฟนๆ การ์ตูนและแฟนหนังของเมืองไทยอย่าง น้าต๋อย เซมเบ้ ที่เคยฝากผลงานมาแล้วมากกว่า 100 เรื่อง สร้างความสุข ความสนุกสนาน และเสียงหัสเราะให้กับผู้ชมจากทศวรรษสู่ทศวรรษ จากรุ่นสู่รุ่น ไม่ว่าจะเป็นผลงานการพากย์ในการ์ตูนที่โด่งดังตลอดกาลอย่าง ดรากอนบอล,  หน้ากากเสือ, โดราเอมอน, คินิคุแมน รวมถึง ซิตี้ฮันเตอร์ การ์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในช่วงทศวรรษที่ 80 - 90 กับการพากย์เสียงเป็นสายลับจอมทะลึ่งอย่าง ซาเอบะ เรียว จนกลายเป็นที่จดจำของแฟนๆ การ์ตูนมาโดยตลอด

ล่าสุด ถือได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งที่ทำให้แฟนๆ ซิตีฮันเตอร์ต้องเฮกันลั่น เมื่อนักพากย์อันดับหนึ่งของประเทศอย่าง น้าต๋อย เซมเบ้ กลับมาให้เสียงเป็น นิกกี้ ลาร์สัน หรือ ซาเอบะ เรียว ในเวอร์ชั่นต้นฉบับ กับภาพยนตร์คอเมดี้-แอคชั่นผลงานรีเมคอนิเมะโคตรดัง ที่ยังคงเก็บความันส์ มุขทะลึ่ง และเอกลักษณ์ของตัวละครในแบบฉบับของการ์ตูนไว้ครบถ้วน อย่าง ซิตี้ฮันเตอร์ สายลับคาสโนเวอร์ ที่กำลังจะเข้าฉายในเมืองไทย 14 มีนาคมนี้

 

>> ความรู้สึกหลังจากได้กลับมาพากย์เสียงใน City Hunter

            “ความรู้สึกแรกเลยคือ โอเคมาก มันก็น่าสนใจ น่าสนุกดี ตอนที่ผมป่วยหนักแล้วคิดว่าจะตัดสินใจไปแล้ว ผมก็คิดถึงตัวละครของโงกุนในดรากอนบอลขึ้นมา ตอนที่ต้องสู้กับซูเปอร์ไซย่าจนแขนขาดปางตาย คิดถึงความกล้าหาญของตัวการ์ตูนที่ผมพากย์ แล้วก็คิดได้ว่าผมเองจะยอมแพ้ได้ยังไง ดังนั้นการได้กลับมาพากย์ซิตี้ฮันเตอร์เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อ เป็นเหมือนปาฏิหาริย์ เหมือนเป็นของขวัญให้ผม ผมจะกลายเป็นตัวละครที่ผมพากย์ ผมกลายเป็นนิคกี้ ผมกลายเป็นซิตี้ฮันเตอร์”

>> เอกลักษณ์ของตัวละครที่ทำให้ถูกใจคนดู

            “เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ ซาเอบะ เรียว หรือ นิกกี้ ลาร์สัน ในซิตี้ฮันเตอร์เนี่ยคือ มันทะลึ่งครับ 555 เขาเป็นคนที่เก่งแม่นยำ ไม่พลาด แต่เป็นคนทะลึ่ง ตอนพากย์สมัยก่อนที่ช่อง 9 นะ ยังโดนผู้ใหญ่ในวงการตำหนิมา แบบหนังเรื่องนี้มันทะลึ่งนะ มันโป๊น เห็นกางเกงในนะ ผมก็บอกเดี๋ยวผมเปลี่ยนให้มันเป็นมุขตลกไปนะครับ อย่างนางเอกในเรื่อง คือ “คาโอริ” หรือ “ลอร่า” ซึ่งพระเอกมันชอบเปิดกระโปรงนางเอก แล้วก็เผอิญกางเกงในนางเอกมันเป็นรูปหมีแพนด้า เราก็จะพากย์ให้มันดูเป็นเรื่องน่ารัก แบบ หึ้ยยยย หมีแพนด้า!! ก็ทำไปแบบเนี้ย ให้เสียงแบบนี้ไป เด็กก็ไม่สนใจทางด้านของเรื่องโป๊นะครับ แต่ว่าพระเอกมันทะลึ่งมากนะครับเรื่องนี้ ก็เป็นคาแรคเตอร์ที่ทุกคนจำได้ดี”

>> เทคนิคของการพากย์เสียงที่แตกต่างจากตัวละครอื่น

“เราไม่ได้เป็นคนกำหนดมุกให้ตัวละคร ตัวละครเป็นคนกำหนดมุกให้เรา เสียงผมเป็นแบบเนี้ยครับ เสียงผมมันเป็นแบบนี้ซึ่งญี่ปุ่นตั้งให้เป็น Funny Man เสียงไม่ใช่คนเสียงหล่อ แต่เป็นคนเสียงที่ฟังแล้วมันร่าเริง สนุกสนาน แล้วเผอิญมันตรงกับคาแรคเตอร์ของซาเอบะ เรียว พอดี แล้วต่อมานี่เสียงนี้จำได้ไหม โจว ซิงฉือ เสียงคนแรกนี่คือ เสียงผมนะครับ เสียงคนที่ 2 คือเสียงพี่ สุชาติ อินทร และเสียงที่ 3 เป็นเสียงคุณโต๊ะ พันธมิตร”

 

>> City Hunter ที่กลับมามอบความสนุกให้กับคนอีกครั้งนึง

 “ผมว่าต้องสนุกนะครับ ทางญี่ปุ่นเองผมติดตามข่าว เค้าก็สร้างเป็นหนังคนแสดง แต่ว่าไม่ค่อย Success เพราะพระเอกมันไม่ทะลึ่ง มันไม่ตลกเหมือนในการ์ตูน”

 “ครั้งนี้ผมได้รับการทาบทามจาก บริษัท มงคลเมเจอร์ จำกัด ผมก็นึกว่าเป็นหนังญี่ปุ่น เขาบอกว่าเป็นภาพยนตร์ฝรั่งเศส ผมก็งงเหมือนกันว่ามันจะเล่นได้เหรอ เพราะว่าครั้งล่าสุดเนี่ย เฉินหลงเอาไปเล่นนะครับ ก็เล่นได้ดี มุขตลกก็ดี ทุกอย่างดี แต่ว่าหนังเฉินหลงไม่เหมือนกับ ซาเอบะ เรียว แต่พอได้มาดูตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ ใน โอ้ยยย! หน้ามันเด๊ะเลยนะครับ เหมือนมาก แล้วเขาเล่นทะลึ่งได้เหมือนมากเลยทีเดียวครับ แล้วมีความรู้สึกว่ามันน่าพากย์ ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้เหมือนต้นฉบับการ์ตูนมาก เหมือนจนไม่คิดว่าภาพยนตร์จะสามารถทำออกมาได้”

เตรียมพบกับ CITY HUNTER ซิตี้ฮันเตอร์ สายลับคาสโนเวอร์ ปฏิบัติการสุดมันส์และสุดฮาใส่กระสุนความเกรียนจัดเต็ม กับเรื่องราวของหนุ่ม นิกกี้ ลาร์สัน (ฟิลลิเป้ ลาโชว์) นักสืบเอกชนขั้นเทพที่ไขคดีปริศนามานักต่อนัก แต่จุดอ่อนอย่างเดียวที่ทำให้เขาต้องปวกเปียกทุกครั้งที่เจอคือ สาวสุดเอ็กซ์! ลาร์สันต้องผจญภัยฝ่าภารกิจสุดป่วง โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการชิงเอาน้ำหอมกามเทพ น้ำหอมที่ทำให้ทุกคนที่ได้กลิ่นต้องหลงใหลหมดตัวหมดใจ  และความเอ็กซ์คลูซีฟแบบสุดๆด้วยฉบับพาย์ไทยต้นฉบับเสียงฮากระฉูดโดย น้าต๋อย เซมเบ้ และ ทีมพากย์พันธมิตร ลายเซ็นต์สุดติ่งความสนุก ฮาสุดขีด ทะลึ่งทะเล้นจัดเต็ม ถูกใจแฟนๆ และผู้ชมอย่างแน่นอน 14 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส