เตือนภัยแบบใหม่! มิจฉาชีพหากินง่าย ส่งน้ำเปล่าเก็บเงินปลายทางขวดละร้อย

18 พ.ค. 65

ชาวเน็ตโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง 100 บาท เปิดออกมาเจอแค่น้ำเปล่า 1 ขวด เหยื่อโผล่เพียบ

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อว่าKanokwan Buaphairin ได้โพสต์ข้อความว่า "ฝากเตือนภัยมันมาในรูปแบบใหม่แล้ว มันเล่นแล้ว มีพัสดุมาส่งที่บ้านแม่ก็คิดว่าพ่อสั่งเพราะปกติพ่อจะสั่งชื่อแม่แล้วเก็บปลายทาง แม่ก็จ่ายเพราะยอดไม่แพง 100 บาท ไม่ได้เอะใจอะไร พอแกะออก ได้น้ำขวดละ 100 เล่นแบบนี้เลยหรอ 10 บ้านก็ 1,000 แล้วไหม หากินง่ายมากเลยนะ เอ้ยฝากแชร์ต่อๆ ด้วยนะคะ ชื่อผู้ส่งมาปองภพ ปลื้มปิติ 68/7 บ้านป่า เมืองพิษณุโลก 65000” พร้อมกับรูปภาพขวดน้ำและคลิปวีดีโอกำลังแกะกล่องพัสดุที่ภายในกล่องมีเพียงขวดน้ำดื่มขนาด 350 มล. ขวดเดียวจนชาวเน็ตต่างพากันแสดงควสามคิดเห็นและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาวันนี้ (18พ.ค.65) เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงงานผลิตน้ำดื่มทิพย์วารี เลขที่50 หมู่4 ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบกับนางละเอียด สืบญาติ อายุ 51 ปี
และนายสมเกียรติ สืบญาติ 51 ปี เจ้าของโรงานผลิตน้ำดื่มดังกล่าว พร้อมทั้งโชว์เอกสารต่างๆ ที่หาได้และได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีแล้ว

จากการสอบถามนางละเอียดและนายสมเกียรติ เปิดเผยว่า มีมิจฉาชีพได้นำน้ำดื่มยี่ห้อของตนไปจัดส่งตามที่อยู่ของผู้เสียหายต่างจังหวัด และจัดส่งไปอีกหลายจังหวัดจนทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางโรงงานเสียหายและมีผลกระทบหนัก ซึ่งผู้เสียหายได้โทรศัพท์ติดต่อมาจากเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ข้างขวดทั้งวัน บางทีโทรมาตอนกลางคืนก็มี ตนขอยืนยันว่าทางโรงงานไม่มีนโยบายส่งน้ำดื่มไปเก็บเงินแบบนั้นแน่นอน โดยตอนนี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีเรียบร้อยแล้วหากมีผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีก็สามารถแจ้งความกับมิจฉาชีพตามที่อยู่ผู้จัดส่งได้เลย เพราะทางโรงงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว หลังจากที่ตนได้สืบทราบว่ามิจฉาชีพได้นำน้ำดื่มไปจัดส่งแบบปลายทางกับบริษัทขนส่ง ตนก็ตามไปดูและไปขอข้อมูลผู้ส่งแต่ทางบริษัทขนส่งไม่ให้ข้อมูลไดๆ และตนยังพบพัสดุตีกลับที่ไม่มีคนรับถูกแกะออกจากล่องพัสดุเป็นกองมหึมาซึ่งเป็นน้ำดื่มขนาด 350 มล. ของตนเกือบทั้งหมด เมื่อสอบถามทางบริษัทขนส่งก็ไม่ยอมให้ข้อมูลของผู้จัดส่ง

ตนอยากฝากถึงบริษัทขนส่ง อยากให้เช็กและตรวจสอบข้อมูลของผู้จัดส่งให้ดีว่าของข้างในเป็นอะไรและส่งไปที่ไหน เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมิจฉาชีพมีช่องทางหากินแบบนี้ และเวลาไปขอข้อมูลของมิจฉาชีพก็ขอไม่ได้ จึงอยากให้แก้ไขตรงนี้ด้วย

อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามจับกุมมิจฉาชีพที่หากินแบบนี้ให้ได้เร็วๆ เพราะชาวบ้านที่เขาเดือดร้อนมีอีกเยอะ เงินจำนวน 100 บาทอาจจะไม่เยอะ แต่หลอกแบบนี้อาจจะเยอะสำหรับครอบครัวที่ยากจนแล้วมาถูกมิจฉาชีพหลอกให้เสียเงินฟรีแบบนี้

112996

1652880354132

1652880699235

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส