พระบิดาโผล่กบดานบ้านศิษย์ ยันไม่สร้างลัทธิใหม่ ลั่นไม่เคยสอนกินฉี่ (คลิป)

12 พ.ค. 65

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค.65 หลังจากเจ้าหน้าที่นำหมายศาลบุกเข้าตรวจค้นสำนักประหลาด ของนายทวี หรือ พระบิดา ที่อยู่ในที่สาธารณประโยชน์บ้านกุดแคน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ต่อมา วันที่ 11 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลดงกลาง ได้นำป้ายประกาศ เรื่องการกำหนดพื้นที่หวงห้ามเข้า-ออก มาติดไว้บริเวณหน้าทางเข้าสำนัก หลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพแวดล้อมไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ดูแลพื้นที่คัดกรองบุคคลภายนอกกันตลอด 24 ชั่วโมง

593055

ล่าสุด วันที่ 12 พ.ค.65 เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.ป. สภ.ภูกระดึง พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณด้านใน ก็ไปพบว่านายทวี หรือ พระบิดา อยู่ด้านในจริง จึงได้อัดคลิปพร้อมสอบสวนกับตัวนายทวีต่อหน้าลูกศิษย์ ถามถึงที่ไปที่มาว่ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร โดยพระบิดาบอกกับรองผู้กำกับว่าตัวเองชื่อทวี แต่ชื่อโจเซฟ ไม่รู้ใครตั้งให้ ตัวเองเป็นคนบ้านโนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

312854

พอแนะนำตัวเสร็จ รองผู้กำกับก็ทำความเข้าใจกับนายทวี ก่อนจะสอบสวนต่อว่า "ผมขออนุญาตไม่นั่งคุยนะ" แล้วก็สอบถามกับนายบุญสูงถึงเลขที่บ้าน จากนั้นรองผู้กำกับเริ่มสอบถามนายทวีเรื่องคดีว่าถูกดำเนินคดีกี่คดี นายทวีก็บอกว่า 2 คดี ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลมา ตอนมาอยู่ที่บ้านของลูกศิษย์แจ้งกับศาลว่าจะกลับไปอยู่ที่เก่า แต่ที่เก่าไม่ให้อยู่ จึงมาขออาศัยบ้านลูกศิษย์ อยู่โดยไม่ได้แจ้งกับศาล ที่ไม่กลับไปอยู่บ้านเกิดที่ อ.หนองเรือ เพราะตัวเองออกมาจากบ้าน 50-60 ปีแล้ว ไม่มีบ้าน และไม่มีความผูกพันกับบ้านเกิดแล้ว ความจริงตั้งใจไว้ว่าหากศาลตัดสินว่าผิด ก็จะไปอยู่ตามเวรตามกรรม แต่ถ้าศาลตัดสินว่าถูก ตั้งใจไว้ว่าจะมาอยู่บ้านลูกศิษย์อย่างถาวร

198117430588

ตนไม่ได้จะมาสร้างสำนัก ลูกศิษย์ตามมาเอง สัญญาว่าจะไม่บุกรุกป่า ไม่ทำอะไรสกปรกอีก เมื่อเช้าก็ให้ความร่วมมือกับ อสม.เป็นอย่างดี ตรวจโควิดแล้ว ถ้าหากชาวบ้านไม่ชอบจะขับไล่ก็พร้อมไป มีที่ไปไม่ใช่บ้านลูกศิษย์

503691714766

ข่าวที่ออกไปงมงายกันไปเอง ฉี่พระบิดา รักษาโรคไม่ได้ ที่กินฉี่ก็ลูกศิษย์ทั้งนั้น ไม่ใช่ฉี่พระบิดา เรื่องที่ฉี่ไม่ซึมลงดินก็เพราะเป็นดินลูกรัง ฝันว่าฉี่ไม่ซึมลงดินก็เลยลองฉี่ดูเท่านั้น เรื่องศพสัญญาว่าจะไม่เอาเข้าในพื้นที่ จะอยู่ที่นี่อย่างสงบ ตัวเองไม่ได้มีวิชา มีเพียงอย่างเดียวคือความอดทน ไม่เคยสอนให้ใครกินฉี่กินขี้ ข่าวลือไปเองทั้งนั้น เรื่องปลาร้าหรือสินค้าจะไม่ทำขายอีก ปลาร้าที่เห็นกินไม่หมด เก็บไว้เป็น 10 ปีแล้ว

404712

โดยตั้งแต่ช่วง 05.30 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปตามหาที่อยู่ใหม่ของนายทวี หรือ พระบิดา ตามข่าวลือที่มีชาวบ้านพบเห็นกลุ่มลูกศิษย์และพระบิดาในพื้นที่รอยต่อ จ.ขอนแก่น และ จ.เลย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดต่อ 3 อำเภอ คือ อ.ภูผาม่าน อ.ชุมแพ อ.ภูกระดึง

573090

โดยที่บ้านผาสามยอด หมู่ 4 ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย พบว่ากลุ่มของลูกศิษย์ได้พาพระบิดามาอยู่ในพื้นที่จริง ลักษณะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ จ.ขอนแก่น และเป็นพื้นที่ผ่อนปรนให้อยู่อาศัยได้ โดยมีชื่อในการครอบครองอย่างถูกต้องของนายบุญสูง ท่าค้อ ลูกศิษย์ของพระบิดา และเป็นสามีของป้าลำไย สาวใหญ่ชอบซดฉี่

537346

โดยที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ทั้งหมด 9 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้างเป็นบ้านไม้ 1 หลังอยู่ภายในบริเวณทางเข้า มีป้ายติดไว้ว่า "ไร่อยู่เย็น เป็นสุข" มีรถของลูกศิษย์จอดอยู่ 6-7 คัน รวมถึงรถพุ่มพวง ภายในมีบรรดาลูกศิษย์ ทั้งเด็กผู้ใหญ่และคนชราอยู่กันครบ โดยเฉพาะลูกศิษย์เอกของพระบิดาคือ นายบุญสูง, ยายสาย และลูกศิษย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส