แม่ค้าไก่พะโล้ปัดขายของเน่า โบ้ยรับมาอีกทอด งงเจอหนอน ลูกค้าไม่เอาเรื่องแต่เข็ดเลิกอุดหนุน (คลิป)

8 พ.ค. 65

จากกรณีมีผู้โพสในโลกโซเซียลเตือนภัย กรณีซื้ออาหารริมทาง แล้วพบหนอนแมลงวันไตร่บนอาหารนับสิบตัว ยังมีชีวิตอยู่เดินไปมา

612481

วันที่ 8 พ.ค. 65 ทีมข่าวได้มาพบผู้เสียหาย นายแสงอรุณ จำรัญ อายุ 52 ปี กล่าวว่า เมื่อวานหลังจากเลิกงาน ได้ขับรถไปรับแฟนที่ทำงานอยู่ย่านรามคำแหง ก่อนจะเข้าบ้าน แวะซื้ออาหารเพื่อจะมารับประทานมื้อเย็นกับครอบครัว ซึ่งเป็นร้านประจำเป็นเมนูไก่ต้มพะโล้อยู่ตลอด

249340

พอถึงบ้านจึงเอาอาหารมาแกะเพื่อจะรับประทานกับครอบครัว พอแกะมาแล้วเทใส่จาน ต้องถึงกับกินไม่ลง เพราะพบหนอนแมลงวันไต่เต็มไปหมด ซึ่งตนคิดว่ามันไม่น่าเกิดความผิดพลาดได้ จึงโพสต์ลงโซเซียลเพื่อเตือนภัย และบอกให้แม่ค้าโปรดดูแลและใส่ใจกับอาหารที่ท่านขายให้ลูกค้า

739997

ซึ่งที่โพสต์ก็ไม่ได้จะเรียกร้องอะไร แต่อยากให้ผู้ซื้ออาหารได้พิจารณาดูร้านให้ดี เรื่องความสะอาด "ตนอาจจะเสียความรู้สึก แต่ก็ไม่ได้คิดจะเอาอาหารไปคืน หรือเรียกร้องอะไรกับแม่ค้า ซึ่งตนเองรู้ดีว่าแม่ค้าต้องค้าขาย ถ้าทำแบบนั้นจะเกิดผลเสียกับแม่ค้า แต่ก็จะไม่ซื้อร้านนี้อีก" และต่อไปนี้จะเลือกร้านที่มีความสะอาด และจะดูก่อนซื้อ เพราะปัจจุบันนี้ข้าวของแพง เงินก็ไม่พอใช้ เศรษฐกิจก็ไม่ดี คนหาเช้ากินค่ำอย่างเราก็เลือกมากไม่ได้

650097

ด้านนางอร (นามสมมติ) อายุ 38 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง เปิดมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ตัวเองทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งไก่พะโล้นี้ทางร้านไม่ได้เป็นคนทำเอง แต่เป็นการรับมาอีกทีจากร้านเจ้าประจำที่ตลาด โดยทำสำเร็จเป็นถุง ๆ มาแล้ว จากนั้นทางร้านของตัวเองก็จะเอามาอุ่น แล้วก็ใส่ถาดเพื่อวางขาย ซึ่งไม่รู้ว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา

เพราะก่อนหน้านี้ตัวเองก็รับไก่พะโล้มาขายเป็นประจำ เพื่อเป็นการเพิ่มเมนูในร้านให้มีความหลากหลาย แต่ไม่เคยเกิดปัญหามาก่อน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก พอเกิดเรื่องขึ้น ตัวเองก็ไม่ได้ไปว่าอะไรร้านที่รับมา แต่ก็คงไม่เอาของจากร้านนี้มาขายอีก เพราะก็ถือว่าชื่อร้านของตัวเองเสียหายไปด้วย อย่างไรก็ตาม ตัวเองขอโทษผู้เสียหายมาก ๆ ไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และยินดีที่จะคืนเงินให้กับผู้เสียหายด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส