"เอ๋ อัจฉรา" เผยบันทึกถึงลูก เล่าเหตุการณ์รอดตาย จากหลายโรครุมเร้า

8 พ.ค. 65

เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ อดีตนางเอกดัง เผยเรื่องราวที่ป่วยเป็นหลายโรครุมเร้า ทั้งมะเร็ง เบาหวาน และ SLE กับเหตุการณ์รอดตายหลังจากหัวใจวายเฉียบพลัน ไตวายเฉียบพลัน 

โดย เอ๋ อัจฉรา โพสต์เฟซบุ๊กว่า "บันทึกไว้ให้ลูกสาว กับเหตุการณ์ที่แม่เอ๋รอดตาย ครั้งล่าสุด!! #หัวใจวายเฉียบพลัน/ #ไตวายเฉียบพลัน พร้อมกัน ทำให้ #SLE #มะเร็ง #เบาหวาน กำเริบ"

"ก.ค.64 รับรู้เรื่องเลวร้าย ทำใจไม่ได้ เสียใจสุดๆ เครียดมาก ไม่กิน ไม่นอน เก็บตัว ไม่พูด ไม่คุย ไม่ยอมเจอใคร
19 ส.ค.64 ช็อกหัวใจวายเฉียบพลัน/ ไตวายเฉียบพลัน (พร้อมกัน) โดยไม่มีอาการใดเตือนก่อนหน้านี้เลย ปกติทุกอย่าง อยู่ รพ. 2 เดือนกว่าๆ น้าติ๊ก/ลุงยุทธ นำส่งรพ.(น้าติ๊กเฝ้าไข้ตลอด 2 ด.กว่า คนเดียว)
ต.ค.64. อาการดีขึ้น กลับพักฟื้นที่บ้าน พบหมอตามนัด/ ให้คีโม/ให้ยา/ กายภาพบำบัด/หัดเดิน รักษาตัว ดูแลตัวเอง อย่างเคร่งครัด อาการโดยรวมดีขึ้นตามลำดับ"

"จากเดินไม่ได้ กลับมาเดินได้ ตามองไม่เห็น กลับมามองเห็น บวม ก็ลดบวมลงเรื่อยๆ ไต ทำงานดีขึ้น ขับน้ำ ขับของเสีย ออกได้ดีขึ้น หัวใจที่บอลลูนมา & ที่ตีบใหม่อีกเส้น ก็ดีขึ้น น้ำตาล ลดแล้ว ไม่มีแล้ว คุมอาหาร บวมข้อ ปวดกระดูก ดีขึ้น"

"ไม่น่ารอด แต่รอด...เพราะ "กำลังใจ" สำคัญที่สุด ถึงผ่านอะไร ๆ มาได้ กำลังใจของตัวเอง+กำลังใจจากคนรอบข้าง บุญกรรมนำพาชีวิต สร้างกรรมดีเยอะๆ ลดกรรมชั่ว กตัญญู มีเมตตา รู้ให้อภัย รู้แบ่งปัน ประพฤติดี มีศีลธรรม มีคุณธรรม มีวินัย รุ้ผิดถูกชั่วดี บุญจะได้นำพาชีวิตเราให้เจริญงอกงาม จงรู้ให้กำลังใจกับตัวเอง และคนรอบข้างให้มากที่สุด มีเมตตา ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด อย่าดื้อแม่ นะลูก"

เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ บันทึกเหตุการณ์รอดตาย โรครุมเร้า

เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ

เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ

เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส