คนจัดงานไม่ฝืน ปลดกาโตะร่วมคอนเสิร์ต คาดไม่ถึงถูกด่า “พระดอน” หนีถูกหมายจับ (คลิป)

5 พ.ค. 65

จากกรณีวันที่ 4 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. วัดมังคลาราม ต.พิปูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินจำนวน 600,000 บาท มาคืนให้กับคณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ โดยมีพยานคือ พระครูอรรคธรรมโกวิท (พระอุปัชฌาย์) เจ้าคณะอำเภอฉวาง (ธรรมยุต) วัดวังม่วง, พระครูบุญการโกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม, นายบำรุง ยอดมณี นายกอบต.กะเปรียด , นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3, นายจีรัชญ์ เกษเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2, นายโชคดี นุมาศ คณะกรรมการเงินวั, นายสันติ จงราช คณะกรรมการเงินวัด

153127686053506795

ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในวันนี้ก็ได้ลงพื้นที่ตามล่าตัวพระอาจารย์ดอน พระลูกวัดวังตะวันออก อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังพบหมายจับของตำรวจนครศรีธรรมราช 2 หมาย เมื่อปี 2561 เกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค ซึ่งพบว่าสถานะหมายยังคงมีผลบังคับใช้ และระบุว่าผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในสถานะหลบหนี

595523

จากการตรวจสอบภายในวัดวังตะวันออก ไม่พบตัวพระอาจารย์ดอน ภายในกุฏิก็ปิดเงียบ ซึ่งปกติภายในวัดจะมีพระอยู่ทั้งหมด 3 รูป รวมพระอาจารย์ดอน ด้านชาวบ้านให้ข้อมูลว่าเจ้าอาวาสและพระลูกวัดที่เหลือวันนี้ไม่อยู่วัด ส่วนตัวพระอาจารย์ดอนเองก็หายออกไปจากวัดนาน 2-3 วันแล้ว

932109

จากนั้น ทีมข่าวได้เดินทางมาที่วัดหน้าพระลาน อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยในวันนี้ด้านหน้ากุฏิของหลวงพี่ย้อยยังคงปิดเงียบเช่นเดิม ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลองโทรศัพท์ติดต่อไปยังหลวงพี่ย้อยเเล้ว ทั้งทางไลน์ และเบอร์โทรศัพท์ ยังไม่มีใครรับสาย

866554

จากการสอบถามข้อมูลจากคนในวัด ทราบว่า หลวงพี่ย้อยกลับมาที่วัดหน้าพระลานตั้งเเต่ช่วง 2 วันก่อนเเล้ว ไม่มีพระรูปใดในวัดคุยกับหลวงพี่ย้อย ส่วนในวันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าหลวงพี่ย้อยมีกิจนิมนต์ที่ใดหรือไม่ ไม่คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้หลวงพี่ย้อยสึกออกจากวัดไป

ส่วนกรณีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โพสต์ภาพประชาสัมพันธ์เชิญเที่ยวงาน สินค้ากระตุ้นเศรฐกิจ อ.พระแสง ประจำปี ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. 65 ถึงวันที่ 7 มิ.ย. 65 โดยปรากฏภาพ "กาโตะ" อดีตพระนักเทศน์ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ "สีกาตอง" กำลังเป็นข่าวฉาวสนั่นประเทศ สะเทือนวงการสงฆ์อยู่ในขณะนี้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความเหมาะสม รวมถึงว่ากล่าวไปยังผู้จัดงาน ที่เป็นถึงเจ้าหน้าที่รัฐแต่กลับไม่คิดให้รอบด้านหรือไม่

978802

วันที่ 5 พ.ค. 65 ล่าสุด ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี แก้ไขป้ายโฆษณา นำรูปกาโตะออกจากป้าย ซึ่งป้ายงานดังกล่าวเป็นเพียงการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ยังไม่มีการติดป้ายเชิญชวนในพื้นที่

493075

ทีมข่าวลงพื้นที่ศูนย์ราชการ อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี พบว่ายังไม่มีการจัดตั้งเวที นายทนุพงษ์ คงคชวรรณ กำนัน ต.อิปัน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้จัดงาน เปิดเผยว่า ส่วนของการจัดงานพี่ได้เชิญกาโตะร่วมงานในวันที่ 3 มิ.ย. 65 ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านไม่ได้มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด ทางผู้รับเหมาจัดงานเป็นคนเชิญเข้ามาเอง โดยไม่ได้มีการปรึกษาทางชมรม

684204

โดยทางชมรมได้ขอให้ทางผู้จัดงานได้ยุติ และตัดรายชื่อกาโตะออกจากตารางจัดงาน โดยในวันนี้เวลา 14.00 น. มีการประชุมเกี่ยวกับการจัดงาน ในส่วนของกาโตะ ประชาชนควรพิจารณาว่าควรจะให้โอกาสในการกลับมามีหน้ามีตาในสังคมอีกครั้งหรือไม่ แต่ในส่วนตัวแล้วมองว่าไม่สมควร เพรากาโตะกระทำความผิดขณะที่อยู่ในผ้าเหลือง ซึ่งตนเองก็รับไม่ได้

449268

ด้านนายพิพัฒน์พงษ์ สงโสม หรือ อ้อยหน้าควน ออร์แกไนซ์จัดงาน เปิดเผยว่า ในส่วนที่เชิญนายพงศกร หรือ กาโตะ มาร่วมงานนั้น โดยปกติแล้วทีมของตนซึ่งเป็นทีมที่รับจัดงานในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และใกล้เคียง ได้นิมนต์อดีตพระกาโตะมาเทศนาอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลังจากพระกาโตะได้ลาสิกขาไป ก็เห็นว่าเป็นที่น่าสนใจที่จะสามารถเรียกแขกมาเที่ยวงานได้ จึงได้เชิญอดีตพระกาโตะเข้ามาร่วมร้องเพลงในวันที่ 3 มิ.ย. 65 แต่ไม่ได้ปรึกษากับทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านแต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากทำป้ายประชาสัมพันธ์ออกมา ก็มีกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีจากชาวบ้าน จึงได้ตกลงกันในกลุ่ม และตัดสินใจที่จะเปลี่ยนให้นักร้องวงอื่นขึ้นมาร้องเพลงแทน ที่ผ่านมาตนเห็นว่าตนอยากจะให้โอกาสนายพงศกร หรือ อดีตพระกาโตะ ที่ทำผิดในผ้าเหลืองได้ทำงานหาเงินอีกครั้ง และอยากขอความเห็นใจชาวบ้านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม