โฆษกอัยการสูงสุดยันยังไม่สั่งฟ้องลุงวิศวะยิงเด็ก 17 ข้อหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนา"

18 มิ.ย. 60
จากกรณีเหตุการณ์ นายสุเทพ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ใช้อาวุธปืนยิง นายปอนด์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ได้มีการทะเลาะวิวาทกันระหว่าง 2 ฝ่าย จนทำให้เกิดปากเสียงและ 1 ในกลุ่มวัยรุ่นได้เข้ามาทำร้ายร่างกาย จนนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ ใช้ปืนยิงออกไปเพื่อระงับเหตุ โดยทำลงไปเพราะต้องการป้องกันตัว
เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด
ล่าสุด 18 มิถุนายน 2560 ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม เรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ถึงประเด็นข่าวที่ระบุว่า อัยการจังหวัดชลบุรี ได้มีการสั่งฟ้องคดีที่นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี ได้ยิงน้องปอนด์ วัย 17ปี เสียชีวิตว่า จากการตรวจสอบไปยังอัยการจังหวัดชลบุรี ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาคดีที่ทางพนักงานสอบสวนส่งสำนวนเข้ามา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะทำงานซึ่งยังไม่ได้มีความเห็นทางคดีว่าจะสั่งฟ้องนายสุเทพ ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ดังนั้น ข่าวที่มีการระบุว่ามีการสั่งคดีและยื่นฟ้องนายสุเทพต่อศาลในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาจึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์
ทีมข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า นายสุเทพ ชี้แจงว่า ได้รับข้อมูลมาจากทางทนายความจึงมีความวิตกกังวล ซึ่งทางเรือโท สมนึก ก็เปิดเผยว่า ข้อมูลตรงส่วนดังกล่าวตนเองไม่ทราบ แต่ได้รับคำชี้แจงว่ายังไม่ได้มีการสั่งฟ้องนายสุเทพ แต่อย่างใด หลังจากนี้ ต้องรอทางอัยการจังหวัดนัดนายสุเทพ มาเพื่อฟังคำสั่งช่วงปลายเดือนมิถุนายน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ