หนุ่มจอดรถเติมน้ำมัน ถูกรถหรูป้ายแดงถอยชน อ้างเป็นรถราชการไม่มีประกัน

2 พ.ค. 65

หนุ่มจอดรถเติมน้ำมัน ถูกรถหรูป้ายถอยแดงชนแล้วหนี อ้างเป็นรถราชการไม่มีประกัน ตร.ตรวจสอบไม่พบรถยี่ห้อดังกล่าวในหน่วยงานไหน เชื่อแค่แอบอ้าง

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 2 โพสต์คลิป และระบุข้อความว่า "รถราชการจริงอ่ออ..แอบอ้างรึเปล่าถอยชนเค้าและไม่รับผิดชอบกร่างใส่ขับหนี..ใช่ราชการจริงอะ

เมื่อวานรถเพื่อนผมโดนถอยมาชนแล้วมานักเลงใส่ ไม่ยอมรับผิดชอบใดๆและขับรถหนีอีกครับพี่รบกวนช่วยหน่อยนะครับ

เมื่อวาน ที่ปั๊มเชลล์ตรงข้ามซอยวัดพระเงิน เวลา 6:30 น.ผมเติมน้ำมันอยู่ มีป้ายแดง.ทะเบียนรถ ร-2743 กรุงเทพมหานคร BMW สีขาว ถอยรถมาชนแล้วไม่รับผิดชอบ ทางผมได้พูดคุยเจรจากับเขาให้เรียกประกัน สรุปชายเสื้อแดงคนขับรถพูดจากร่างใส่ บอกกับผมว่ารถราชการมีประกันที่ไหนแล้วก็ขับรถออกไปเกือบจะชนผม

ผมขอความเป็นธรรมครับช่วยแชร์ให้ถึงเจ้าของรถเลยครับวอนสื่อมวลชน ช่วยเป็นกระบอกเสียงหาความเป็นธรรมให้กับผมทีครับ


คลิปจากกล้องหน้ารถในขณะที่รถยนต์หรูบีเอ็มดับเบิ้ลยูถอยออกจากช่องจอดชนเข้ากับรถกระบะที่จอดเติมน้ำมันอยู่ ก่อนที่เจ้าของรถกระบะจะลงไปจากรถเพื่อพูดคุยกับเจ้าของรถยนต์หรูบีเอ็มดับเบิ้ลยู ซึ่งเป็นชายหัวเกรียน ก่อนที่ชายหัวเกรียนจะรีบขึ้นรถไป ก่อนที่จะถอยรถแล้วขับหนีไปในจังหวะที่เจ้าของรถกระบะถ่ายภาพอยู่ช่วงด้านหน้ารถ

ล่าสุด วันที่ 2 พฤษภาคม 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุย นายกวี วุฒิมานพ อายุ 43 ปีเจ้าของรถกระบะที่โพสคลิป เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อวันเสาร์เขากับภรรยาไปเติมน้ำมันที่ซอยวัดพระเงิน ตนเองก็กินทุเรียนอยู่บนรถ เด็กปั้มก็เติมน้ำมันอยู่ จู่ๆก็รถบีเอ็มดับเบิ้ลยูไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลังชนรถตัวเองจนทุเรียนในมือตก ตอนนั้นยอมรับไม่เห็นเหตุการณ์เพราะกำลังกินทุเรียนอยู่ จึงรีบลงไปเคลียร์ก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุธรรมดาทั่วไป แต่พอลงไปพบว่ารถคันนี้กลับติดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ด้านหน้าอย่างเดียวเป็นป้ายแดงเจ้าของรถลงมาเป็นชายวัยกลางคนเหมือนตัดผมเกรียน ลักษณะการแต่งตัวเป็น ทรงตำรวจ คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นรถหรูป้ายแดง จึงบอกให้ชายคนนี้เรียกประกันเนื่องจากรถตัวเองเสียหายเยอะ

แต่ชายคนนี้กลับพูดจาในลักษณะไม่พอใจ ออกแนวกร่าง ว่า “รถหลวงไม่มีประกัน อย่าเยอะ” ทำให้ตนเองตกใจ ว่าทำไมรถหรูแบบนี้เป็นรถราชการจริงเหรอ หน่วยงานใดใช้ แล้วทำไมถ้าเป็นรถราชการจริงถึงไม่มีประกัน และยังเป็นรถป้ายแดงอีก ก่อนที่ชายคนนี้จะขึ้นรถไม่ยอมคุยกับตนเอง ตนเองเห็นท่าว่าชายคนนี้จะหนีเลยไปยืนหน้ารถชายคนนี้ เพื่อถ่ายภาพพและกันไม่ให้หลบหนี

จังหวะหนึ่งชายคนนี้กลับถอยรถและพุ่งออกไปเกือบชนตนเอง ดีว่าที่หลบทัน ตอนนั้นยอมรับว่างงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางใหญ่ ทันที และเรียกประกันมาดำเนินการเคลม ก่อนที่จะมาย้อนดูพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวในกล้องหน้ารถและโพสติดตามตัวโลกออนไลน์จึงอยาก ฝากถึงชายคนนี้รวมถึงผู้บังคับบัญชาของชายคนนี้หากเห็นคลิปเห็นข่าวนี้ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือทหาร ช่วยมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย จะเป็นรถราชการหรือไม่ ก็ควรมารับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองกระทำ

ด้านพันตำรวจเอกถาวร ดุลยวิทย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รักษาการแทนผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ ระบุว่า จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีหน่วยงานใดใช้รถหรูบีเอ็มดับเบิ้ลยู ป้ายแดงแบบนี้ จึงเชื่อว่าเป็นการแอบอ้างแน่นอน ส่วนทางคดีนั้นต้องให้ทางบริษัทประกันของรถกระบะเจ้าทุกข์ให้ไปเอาผิดทางแพ่งกับชายที่อ้างตัวว่าใช้รถราชการรายนี้ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ ปั้มน้ำมันเป็นพื้นที่เอกชน ตำรวจไม่สามารถเอาผิดตาม พ.ร.บ.จราจรได้ จึงอยากให้ผู้เสียหายไปเร่งรัดกับประกันในเรื่องของความเสียหายชดเชยเยียวยา ส่วนการติดตามตัวชายคนนี้ให้มารับผิดชอบนั้น ก็เป็นเรื่องของบริษัทประกันที่จะเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งกับชายรายนี้ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส