ทัวร์ลงน้ำเพชรแต่งคล้ายแตงโมนั่งท้ายเรือ ปัดหิวแสงแค่พิสูจน์ฉี่ เมญ่าลั่นเจอจะตบ..ฉะต้องให้เกียรติ (คลิป)

28 เม.ย. 65

จากกรณีน้ำเพชร Miss Earth ประจำปี 2019 ที่ล่าสุดได้ไปล่องเรือกับเพื่อน ๆ ซึ่งเธอได้ใส่บอดี้สูท พร้อมผ้าคลุมที่คล้ายกับสาวแตงโม-นิดา พร้อมได้ไปทดลองว่าจะสามารถฉี่ในชุดบอดี้สูทได้ไหม ซึ่งปรากฏว่าไม่สามารถทำได้ และน้ำเพชรก็โพสต์ลงในอินสตาแกรม

242764

ทางด้าน "เมญ่า รวิสรา" หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของแตงโม คอมเมนต์ว่าถึงเจตนาการลงรูปว่า "เอาจริงๆ ก็พยายามมองที่วัตถุประสงค์ ถ้าพยายามทำให้คนไม่ลืมพี่แตงโม ก็ต้องขอบคุณ แต่ถ้าหากทำเพื่อเรียกร้องกระแสของตนเอง เมญ่าเป็นคนที่อยู่ข้างพี่แอนนา และเพื่อนๆ หลายๆ คน ความเจ็บปวดของเรายังคงไม่จางหาย วิธีที่นำเสนอ มันสะกิดแผลใจไปหน่อย ความคิดส่วนตัวนะคะ"

871963

วันที่ 28 เม.ย. 65 "น้ำเพชร-ฏีญาร์ภา กฤษสุวรรณ" เปิดเผยว่า ทริปนั้นตนได้ไปล่องเรือชิล ๆ กับเพื่อน ตั้งใจไปถ่ายแฟชั่นเซ็ต ซึ่งก็มีการเตรียมไปหลายชุด ซึ่งตนก็มีชุดแนวนี้อยู่แล้วเพราะว่าได้ใส่ประกวด Miss Earth ชุดเราก็มีอยู่แล้วก็เลยใส่ไป ไหน ๆ ก็ได้ใส่มาแล้วก็เลยทดลองฉี่ดูบ้าง ปรากฏว่ามันก็ทำไม่ได้ เพราะเราก็อยากหาคำตอบเหมือนกันว่าถ้าฉี่ท้ายเรือในตอนเรือวิ่งนี่ทำได้ไหม ซึ่งตอนทำในตอนที่นั่งเรือนิ่ง ทำไม่ได้เลย โดยใช้ 2 มือจับผ้าและลองแหวกด้วยก็ทำไม่ได้ ตรงท้ายเรือมันก็ลื่นด้วย มีคลื่นจากเรือลำใหญ่ด้วย ตนก็แค่จำลองเฉย ๆ

492860

ส่วนตัวไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นข่าวใหญ่ขนาดนี้ เพราะตนแค่อยากไปล่องเรือกับเพื่อน ๆ ส่วนเรื่องชุดก็จำลองให้มันคล้ายดู เราไม่คิดว่ามันจะดราม่าขนาดนี้ ไปทำมาแล้วปรากฏว่ามันฉี่ไม่ได้จริง ๆ ก็สรุปกัน 4 คนกับช่างภาพ รวมเป็น 5 คน ก็บอกว่ามันไม่ได้ ในส่วนที่คนมองว่าตนหิวแสงนั้น ไม่ได้สนใจประเด็นนี้เลย ตนคิดไม่ถึงด้วยซ้ำว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้ แต่ถ้าคนที่คิดตามเจตนาของเราก็จะเข้าใจในสิ่งที่เราทำตรงนี้ ก็จะเข้าใจในการกระทำของตนว่ามีเจตนาที่ดี

ส่วนที่เพื่อนแอนนาได้มาคอมเมนท์นั้น ตนยังไม่ได้เห็นเลย ก็ต้องขอยอมรับเลยว่าตนนั้นคิดน้อยไปหน่อย ตนเองแค่อยากจะหาความจริงกับหาคำตอบให้ได้ แต่ถ้ามันสะกิดใจใครก็ต้องขอโทษด้วย เพราะเราก็อยากทำให้รู้ว่ามันได้คือไม่ได้แค่นั้นเอง ก็อยากจะขอโทษสำหรับคนที่เห็นแล้วเข้าใจผิด คำถามที่ว่าส่วนตัวมีการนอยด์บ้างไหมที่เจอคอมเมนท์ที่เข้ามาว่าแบบนี้ ตนก็เจอมาตลอดสำหรับคอมเมนต์แบบนี้ แต่ก็มีทางทนายที่ดูแลทางนี้อยู่ สำหรับคำติชมก็ติได้ชมได้ แต่กับบางคอมเมนต์ที่เกินไป อาจจะต้องไปให้ทางทนายดำเนินการต่อไป

675938

"ทางเราก็คือเพิ่งตื่นมาเลย ก็ยังไม่ได้เช็กคอมเมนต์อะไรเลย ก็ได้กินข้าวกับคุณแม่ ซึ่งทางเราก็ได้มาทำบุญกับเพื่อนโดยตั้งใจมาทำบุญให้แตงโมด้วย ซึ่งทางตนกับคุณแม่ก็ทำบุญให้กับแตงโมมาตลอด ซึ่งคุณแม่ก็ถูกหวยมา 2 งวดติดแล้ว คุณแม่ตั้งใจทำบุญเลย อาจจะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องบอกก่อนเลยว่าตนอาจจะไม่สนิทกับพี่แตงโมมาก แต่ก็เคยเจอกันก่อน 1 งอาทิตย์ที่เขาจะเสีย ได้พูดคุยกับแตงโมกันด้วย ตนบอกว่า "สวยจังเลยค่ะแม่" ซึ่งตนนั้นใจหายมากที่ตอนรู้ข่าวพี่แตงโม หลายคนอาจจะไม่รู้เลยเข้ามาด่าตนว่าหิวแสงก็ปล่อยเขาไป เพราะสุดท้ายพวกเขาไม่ได้รู้เรื่องจริง ๆ อะไรเลย"

457533

ส่วนผลสรุปคดีตนก็เชื่อว่ามันไม่ได้เป็นในอย่างที่ทุกคนคิดว่ามันจะเป็น แต่ก็เคารพการทำงานของตำรวจ แต่ก็คิดว่ารอทางชาวเน็ตเอามาเปิดเผยกันเอง ส่วนตัวก็รอติดตาม เพราะเราเป็นคนนอกที่ติดตามในคดีนี้ ก็ไม่ได้มีส่วนในคดีนี้ สุดท้ายก็เป็นสิทธิ์ของตนในการทดลอง สมมติว่าเป็นเน็ตไอดอลคนอื่น หรือ influencer คนอื่นที่อยากหาทดลองในเรื่องนี้ ซึ่งตนก็เป็นคนที่อยากออกมาทดลองที่อยากเข้าใจในเรื่องนี้ก็มาทำการทดลอง พอทำการทดลองแล้วมันไม่ได้ ก็เข้าใจแล้ว สำหรับในอนาคตเวลาที่ตนจะทำอะไร ตนก็ต้องคิดมากกว่านี้ จะคิดมุมเดียวไม่ได้ ก็ต้องคิดถึงมุมของเรา รวมทั้งมุมของคนอื่นด้วย และมีต้องความคิดกว่านี้ ต้องใช้แฟลตฟอร์มที่มีอย่างมีคุณค่า เพราะที่ทำไปไม่คิดเลยว่าจะโดนด่า

682925

"เมญ่า รวิสรา" กล่าวว่า หลังจากเห็นภาพยอมรับว่าสะเทือนใจในวันที่แตงโมตกเรือเราอยู่กับกลุ่มเพื่อนตลอด ใครร้องไห้ ใครเป็นยังไงเราเห็นหมด เมื่อเรามาเห็นภาพของน้ำเพชรที่แต่งชุดคล้ายพี่แตงโม พร้อมยกมือดูมีความสุขมาก มันเหมือนกับการมาเหยียบหัวใจเรา เราจึงมองเป็นสองแง่ ในแง่บวกและแง่ลบ ในแง่บวกหากเขาต้องการสื่อสารว่าไม่อยากให้ลืมพี่แตงโม ตนขออนุโมทนาบุญ แต่กลับกันหากเขาทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเขา ตนมองว่าเขามาเหยียบย่ำหัวใจเรา จนทำให้เรามีความรู้สึกว่าทำไมต้องหาผลประโยชน์จากคนตาย

สำหรับน้ำเพชร ตนยอมรับว่ารู้จัก แต่ไม่ได้สนิท เคยเจอกันตามงานบ้างตอนที่ไปร่วมงานนางงาม พูดคุยกันบ้าง แต่เราก็ไม่ได้คาดคิดว่าน้องจะทำแบบนี้ กับเพื่อน ๆ และพี่แอนนา ซึ่งเมื่อน้ำเพชรเกิดเรื่องดราม่า พี่แอนนาก็มักจะเข้าไปช่วยเหลือเสมอ เราในฐานะน้องของพี่แอนนา จึงขอออกมาเตือนสติเขาหน่อยว่าสิ่งที่เขาทำอยู่มันถูกต้องหรือเปล่า

ก่อนหน้านี้ที่เขาใส่ชุดพี่แตงโมเดินพรมแดง เราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมันเป็นภาพของความสวยงาม แต่ครั้งนี้มันเป็นจังหวะที่ปิดสำนวนคดี ท่าทางที่เขาทำมันผิดเวลาไปหน่อย เพราะมีการยกมือขึ้นท้ายเรือด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส จริง ๆ ตอนนี้พูดอยู่ยังน้ำตาจะไหลเลย ภาพที่อยู่ในหัวของเรา คิดว่าพี่แตงโมต้องทุกข์ขนาดไหนที่ต้องนั่งอยู่ตรงนั้นและตกลงไป แต่คุณกลับมาชูมือและยิ้ม หัวเราะ มองว่าเขาเหยียบความทุกข์ของพี่เรา จึงจำเป็นที่ต้องพูดและจำเป็นที่ต้องเตือนสติ มีกระแสออกมาว่าทุกคนมีสิทธิ์ใส่ชุดแบบนี้ มันก็ใช่ แต่ไม่รู้หรอว่าเหตุผลลึก ๆ เขาคืออะไร ทำไมเขาต้องถ่ายวันนั้น ทำไมต้องถ่ายบนเรือ มันกรีดหัวใจเรา หากวันนี้น้ำเพชรดูอยู่ อยากจะพูดว่าสั้น ๆ ว่า "ทุกการกระทำมันมีราคาที่ต้องจ่าย"

หากมีใครมาทำเปรียบเทียบล้อเลียนพี่แตงโม ยอมรับว่าเราไม่โอเค ให้คิดอย่างนี้ขอยืมคำพี่เบิร์ดมาใช้ หากคนที่คุณจะล้อเลียนเป็นแม่หรือบุพการีของคุณ คุณจะโอเคใช่ไหม ตนอยากฝากทิ้งท้ายว่า อย่าเหยียบย่ำความเจ็บปวดของคนตาย อย่าเหยียบย่ำคนที่เจ็บปวดกับเรื่องนี้ เพื่อให้ตัวเองสูงขึ้น แต่จริง ๆ เราอยากคุย เพราะตนเป็นผู้ใหญ่กว่าก็อยากสอนน้อง ถ้าจะถ่ายรูปแบบนี้โดยที่ให้เกียรติ วันนี้จะไม่เป็นเรื่องแบบนี้ ขอบคุณที่รักพี่แตงโม ขอบคุณที่ทำให้ทุกคนคิดถึงพี่แตงโม แต่วิธีการนำเสนอมันผิดที่ผิดเวลา ผิดกาลเทศะไปหน่อย หลังจากนี้ก็คงไม่ทะเลาะกันเจอกันก็คงตบไหล่ พร้อมบอกว่า "เอ้ยทำไมทำอย่างนี้วะ ไม่สงสารพวกพี่บ้างอ่อ มันกรีดหัวใจพี่นะ ทำแบบนี้มันไม่ถูก แต่ถ้าเขาให้เหตุผลเราได้ก็โอเค"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส