เดชาไม่ทนฟ้องแต๊งค์ - ศรีสุวรรณ ลั่นงานนี้ต้องคุก แต๊งค์ท้าระวังถูกถอนหงอก แนะหัดดูตัวเองบ้าง (คลิป)

27 เม.ย. 65

กลายเป็นประเด็นร้อน! หลังจาก “แต๊งค์ พงศกร” ได้ออกมาโพสต์ข้อความเดือดถึงทนายดัง ระบุข้อความว่า “ด่าคนอื่นหิวแสง มึงดูตัวเองก่อนไหม.. แถหน้ามารับเป็นทนายคดีดังแต่ไม่ได้มี ประโยชน์อะไรเลย ให้คำปรึกษาคุณแม๊ ภาษาอะไร ถึงโดนสังคมด่าหนักกว่าเดิม อวยแต่ตำรวจ ด่าผู้มีคุณูปการต่อประเทศ #ทนายขยะ”

168480

วันที่ 27 เม.ย. 65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคดีแตงโม เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ "แต๊งค์-พงศกร มหาเปารยะ" และ "นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากที่มีการโพสต์พาดพิงถึง "ทนายขยะ"

655639

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า สำหรับการแจ้งความจับนายแต๊งค์ และนายศรีสุวรรณนั้น ตนคาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้า ตำรวจก็จะออกหมายเรียกทั้ง 2 คนมารับทราบข้อกล่าวหา

579344

ซึ่งตนยืนยันว่าจะไม่ไกล่เกลี่ย จะสู้กันบนชั้นศาลเท่านั้น และยืนยันว่าจะไม่รับกระเช้า จะต้องสู้จนถึงชั้นศาล ต้องถึงขั้นติดคุกเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทัวร์ลงเยอะ แต่ถ้าใครด่าตนและแม่แตงโม ตนจะแจ้งความทุกวันทุกคนที่เข้ามาด่า และแม้จะไม่ได้ด่าตนแบบเอ่ยชื่อ แต่คนก็รู้ว่าหมายความถึงตนเอง

"ถึงแม้ในข้อความดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อตน แต่มีการอ้างอิง หรือพาดพิงคำว่าทนายจุ๊กกรู้ ซึ่งใคร ๆ ก็รู้ว่าเป็นตน อยากฝากบอกว่ามีปากไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้ง ต้องผ่านสมอง ต้องคิดเสมอว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าเป็นการใส่ร้ายผู้อื่นเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดี ก่อนยืนยันว่าไม่ต้องมาร้องขอ เพราะนโยบายของตนคือติดคุกอย่างเดียว จะแจ้งกับตำรวจว่าไม่ประสงค์เจรจา" ทนายเดชา กล่าว

435041

ด้าน "แต๊งค์ พงศกร" เปิดเผยว่า วันนี้ไปออกรายการมาเยอะเลย ประเด็นของตนเป็นประเด็นใหญ่สื่อให้ความสนใจเยอะ จากที่ทนายได้หมิ่นประมาทตน ตนมองเป็นหลายประเด็น เพราะตนคิดว่าวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจ เรื่องของคดีอาญา ตนก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว ส่วนที่เขามองว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นการดูหมิ่นเขา เขาอาจร้อนตัวไปเองหรือเปล่า เพราะตนไม่ได้เอ่ยชื่อใครในโพสต์ของตนเลย อย่างคำว่าทนายขยะก็คงต้องไปสู้กันในชั้นศาลอีกทีว่า คำว่าขยะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือเปล่า ซึ่งตนมองว่ามันไม่น่าจะเข้าข่าย คนเราไม่น่าจะเป็นขยะได้

ความรู้สึกของตนตอนนี้ก็ไม่ได้รู้สึกเฟล เพราะตนไม่ได้เอ่ยชื่อใคร แต่เขาออกมาพูดถึงหมอผ่าศพที่ยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งหมอท่านนี้ตนก็รู้จักท่านเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว สมัยที่ตนบวชหมอท่านนี้ก็คอยซัพพอร์ต และท่านก็ทำประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติมาเยอะ แต่ทนายท่านนี้มาว่าหมอท่านนี้ว่าหิวแสง ตนเลยคิดว่ามันมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีในภาพใหญ่ ในฐานะประชาชนจึงอยากจะวิพากษ์ให้มีการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหลายครั้งที่ผมรู้สึกสงสัยว่าทำไมทนายคนนี้ถึงมีพฤติกรรมเอียงเอนไปทางตำรวจหรือเปล่า เพราะเคยได้ยินคำลักษณะอวยตำรวจว่า "ตำรวจทำงานดีแล้ว ต้องการให้ตำรวจทำงานอย่างสบายใจ" เขาพูดเอง ตนไม่ได้มีเจตนาที่สร้างความเสื่อมเสียให้เขา อยากให้ดูที่เจตนา ซึ่งเจตนาของตนต้องการที่จะทำประโยชน์ให้กับสาธารณชน

จากที่เขาพูดถึงเรื่องคุกจะไม่เจรจา ตนก็จะไปกลัว เพราะตนก็เป็นประชาชนคนธรรมดา คุกไม่ใช่ของเขา เขาไม่ได้สามารถสั่งให้ศาลตัดสินตนได้ ก็ต้องไปสู้กันในชั้นศาล เขาจะมากร่างแบบนี้ได้อย่างไร เขาพูดถึงตนด้วย บอกว่าตนน่าสมเพชอย่างนั้นอย่างนี้ ดูตัวเองก่อนเถอะ ชราภาพแล้วก็อย่าให้เด็กมาถอนผมได้เลย ถามต่อว่ามองว่าเป็นการข่มขู่ไหม พวกที่มีความรู้ด้านกฎหมายเขาก็มักจะทำตัวแบบนี้แหละ เขาจะแจ้งหมิ่นประมาทเพื่อปิดปากเราไม่ให้เราพูดไปมากกว่านี้ แต่จริง ๆ แล้ว ทุกอย่างมันเป็นเวรเป็นกรรมเขาทำแบบนี้ สักวันผลก็จะกลับไปที่ตัวของเขาเอง ย้ำคำเดิมตนพร้อมสู้ ผมอบอุ่นทั้งในโซเชียล และหน้าบัลลังก์ ตอนนี้มีคนพร้อมหารค่าทนายให้ตนเยอะเลย มีคนเสนอตัวมาเป็นทนายให้ตนเยอะเลย มีคนพร้อมจะฟาดให้ตนเยอะ สมมติถ้าถึงขั้นรอลงอาญา มั่นใจว่ามีคนช่วยตนอยู่แล้ว ในของส่วนแฟนตนก็ให้การสนับสนุน และครอบครัวคนใกล้ตัวก็มีมุมมองในทางเดียวกัน

สุดท้ายตนขอพูดว่าทนายทุกคนมีจรรยาบรรณ และตนก็รู้จักทนายเยอะ ทนายทุกคนที่ผมรู้จักฝีมือดี ๆ ก็มีความคิดเห็นเหมือนกับตน เพราะฉะนั้นตนไม่กลัวเลย

866618

ด้านนายชนบท อดีตผู้พิพากษา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก "กฎหมายชนบท" ระบุว่า "...ฟ้องผมเลยครับ...
...ผมคาใจเรื่องบาดแผลที่เกิดขึ้นประมาณ 22-23 จุด ของน้องแตงโม. ( คนอื่นเขาไม่กล้าพูดถึงเพราะเขากลัวโดนฟ้อง )
...ทนายเดชาและคุณแม่ กรุณาฟ้องผมได้เลยครับ ผมยินดีตกเป็นจำเลย ผมยินดีติดคุก เพราะผมไม่มีอะไรที่จะต้องสูญเสียอีกต่อไป.
...ผมท้าให้ทนายเดชาฟ้องผม ผมไม่มีวิธีอื่นอีกแล้ว ในอดีตผมเคยใช้ปากกาเขียนสั่งให้คนติดคุกติดตารางมาเป็นร้อย ๆ คน คราวนี้ผมโดนเสียบ้างก็ดี กล้า ๆ หน่อย ทั้งพี่ไทด์และคุณหญิงหมอพรทิพย์อาจกลัวว่าจะถูกฟ้อง และครอบครัวจะเดือดร้อน แต่ผมไม่กล้ว ผมอายุ 73 แล้ว ชีวิตผมผ่านมาเยอะแล้ว ครับ.
...หลายคนที่ผมรักและรักผมเตือนผมว่า อย่าเข้าไปยุ่ง มันไม่คุ้ม...
...แต่ผมคิดว่าคุ้ม อย่างน้อยผมก็จะได้เอาไปสอนลูกศิษย์ของผมว่า ผมมีประสบการณ์ตรง...
...ผมไม่เคยหิวแสง ไม่เคยหาผลประโยชน์กับการเสียชีวิตของน้องแตงโม.
...การที่ผมโพสต์ว่าผมยินดีจะว่าความให้คุณแม่โดยขอคิดค่าว่าความเพียง 100 บาท ก็เพื่อไม่ให้ผิดมารยาททนายความ ไม่ใช่ว่าคุณแม่ไม่จ้างผม.
...คุณทนายเดชา คุณรู้ไหมมีการติดต่อให้ผมว่าความให้น้องแตงโมก่อนทนายกฤษณะเสียอีก ผมมีพยานหลักฐานและคลิปที่คุณพูดถึงผม...
...คุณรู้ไหมผมมีวิธีที่จะทำให้คุณแม่ได้เงิน 30 ล้านบาท และผู้ต้องหาทั้ง 6 คน รอดคุก ทุกอย่างวินวิน แต่ผมเลือกจะไม่ทำ เพราะผมกระดากใจ.
...รีบฟ้องผมเถอะครับ ผมยินดีไปรับสำเนาคำฟ้องและหมายเรียกที่ศาลด้วยตนเอง เรามาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพิสูจน์กันไหมครับว่า บาดแผลของน้องทั้ง 22-26 จุด เกิดจากอะไร...
...ผมจะได้ดังเสียที...ครับ"

713133

หลังจากที่ "แซน วิศาพัช" หนึ่งใน 5 คนบนเรือคดี "แตงโม-นิดา" โพสต์ภาพคู่กับ "กระติก" เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่มีการแถลงสรุปสำนวนึคดี พร้อมกับแคปชั่นว่า "เป็นกำลังใจให้กันและกัน ความจริงจะปกป้องเราเอง"

ด้านพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง "หนิง ปณิตา" โพสต์ภาพของทั้งคู่ พร้อมข้อความแคปชั่นว่า "ดีใจด้วยนะคะ ตำรวจแถลงแล้ววันนี้ ว้าว ยิ้มออกแล้วเนอะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันว่าความจริงจะปกป้องเราเอง ……. บนโลกใบนี้บางสิ่งอาจไม่ยุติธรรมแต่กฏแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ" ด้านแซนก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ขอบคุณค่ะพี่หนิง"

217962

หนิงก็ได้ตอบกลับไปว่า "ยินดีค่ะ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะอย่างไรมันคือ กรรม กรรมย่อมตามธรรม ผมของการกระทำไม่ว่าจะดีหรือชั่ว ย่อมสนองผู้กระทำ ไม่มีใครหนีพ้น ไม่มีอะไรที่มีอำนาจดลบันดาลให้ใครเป็นอะไรอย่างไร จะดี ก็ด้วยการทำดีของเรา ชั่วก็ด้วยการทำชั่วของเราเอง ทุกอย่างคงต้องใช้เวลาค่ะ แค่รอเวลา"

411647

ต่อมาทางด้านแซน คอมเมนต์ตอบกลับว่า "เรื่องบาปกรรมแซนทราบดีค่ะ เพราะที่บ้านพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมอยู่บ้างเมื่อมีเวลาว่างตรงกัน แต่วจีกรรมที่พวกคุณสร้งก็ย่อมส่งผลเช่นกัน แซนคงได้แต่รอเวลาให้ความจริงปรากฏ สำหรับทุกคนที่ว่าแซนแซนขออโหสิกรรมให้นะคะ"

819425

ซึ่งทางด้านหนิงก็ตอบกลับอีกว่า "ดีจังเลยอะค่ะ พี่ก้อเข้าวัดนะ บวชมาแล้วทีนึงด้วย และเคยโดนคนด่าทั้งประเทศเหมือนกัน (เอาจากใจแบบไม่แอ๊บเลยนะ เพราะแอ๊บไม่เป็น) ยังทำใจอโหสิกรรมให้ทุกคนแบบนี้ไม่ได้เลยเลยค่ะ (ทัวร์อย่ามาลงนะ) เพราะพยายามแก้ไขสิ่งที่เคยโดนด่าอยู่ในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นอนุโมทนาบุญนะคะ สุดยอดเลย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส