สะพรึงศพถ่วงน้ำลอยขึ้นฝั่งจับฆาตกร น้าโหดสารภาพ ทุบหัวขนศพยัดถุงโยนทะเล (คลิป)

27 เม.ย. 65

กรณีเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 24 เม.ย. 65 พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบศพลอยกลางทะเล จึงได้ลากกลับเข้าฝั่งบริเวณชายหาดหมู่ 1 ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยเมื่อลากมาถึงฝั่งพบว่าศพดังกล่าวนั้นอยู่ในสภาพถูกมัดมือมัดเท้าผูกคอ และถูกโยงด้วยเชือกไนล่อน ถ่วงด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ 3 ก้อน

375828873143

แพทย์เวรชันสูตร รพ.ปากพนัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพที่เกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ สภาพศพเป็นเพศชายอายุประมาณ 40 ปี อยู่ในชุดกางเกงยีนส์ตัดขาแค่เข่า สวมบอกเซอร์สีดำส่วนสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยยุ่ย ไม่ชัดเจนว่ามีบาดแผลหรือไม่ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ช่วงช่องท้องยังไม่แตก จึงเป็นเหตุให้ก๊าซที่สะสมในช่องท้องดันร่างลอยขึ้นมาจนชาวประมงมาพบนั้น

597363

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายเฉลิมชัย หรือ ก็อต เสียงเพราะ อายุ 23 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายสมพิน แก้วเอียด ซึ่งเป็นน้าชายของผู้เสียชีวิต

501843

วันที่ 27 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มาติดตามคดีที่ สภ.ปากพนัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสอบปากคำผู้ต้องหา จากการสอบปากคำนายสมพิน ผู้ต้องหาเบื้องต้นได้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุ 18 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 01.00 น. นายเฉลิมชัย ผู้ตาย ได้ไปเที่ยวกลับมาบ้าน จากนั้นผู้ก่อเหตุพบว่าผู้ตายเอาเสื้อของผู้ก่อเหตุตัวที่ผู้ก่อเหตุหวงไปใส่ ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดมีปากเสียงกับผู้ตาย ในห้องนอนของผู้ตาย

cg-1

ต่อมาได้ออกมามีปากเสียงกันที่ห้องโถงหน้าบ้าน แล้วผู้ตายก็ได้คว้าท่อนเหล็กมาตีผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุได้เอามือรับไว้ แล้วแย่งเหล็กมา พร้อมกับใช้ท่อนเหล็กดังกล่าวตีผู้ตายที่บริเวณลำตัวและลำคอหลายครั้ง จนผู้ตายนิ่งหมดสติ จากนั้นผู้ก่อเหตุ ได้ลากร่างผู้ตายมาใส่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างที่จอดอยู่หน้าบ้าน ขับรถไปตามถนนระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ออกไปที่ท่าเรือชาวประมง แล้วเอาศพผู้ตายไปใส่เรือพร้อมกับนำก้อนหิน 3 ก้อนที่อยู่ในเรือรัดกับเชือกใส่ร่างผู้ตาย ซึ่งก้อนหินดังกล่าวผู้ก่อเหตุจะใช้สำหรับทุ่นเรือเวลาออกเรือที่ทะเลอยู่แล้ว จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้ขับเรือจากท่าเรือออกไปยังทะเล ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนโยนศพผู้ตายทิ้งลงทะเล

cg-2

ต่อมาวันที่ 24 เม.ย. 65เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวประมงในพื้นที่ว่าพบศพชาย บริเวณชายหาด หมู่ 1 ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากพนัง ได้ทำการสืบหาข้อมูลคนหายพบว่าในพื้นที่ อ.ปากพนัง มีชาย 1 ราย หายตัวไปจากบ้าน ชื่อนายเฉลิมชัย หรือ ก็อต เสียงเพราะ อายุ 23 ปี

588646146994419943

แพทย์พิสูจน์พบว่าศพดังกล่าวมีแผลเป็นที่ศีรษะ แผลเกิดขึ้นจาก 6 เดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงไปเช็กดูประวัติทางคดีที่โรงพัก กระทั่งพบว่ามีชายรายหนึ่งเคยประสบอุบัติเหตุรถล้มเมื่อ 6 เดือนก่อน และมีแผลที่หัวตรงกับศพของผู้เสียชีวิตซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลบุคคลที่หายตัวไป บวกกับมีเพื่อนของเฉลิมชัย เป็นพยานยืนยันว่ากางเกงที่พบในศพตรงกับเสื้อผ้าของนายเฉลิมชัย

605799

โดยผู้ก่อเหตุเลี้ยงดูผู้ตายมาตั้งแต่ 8 ขวบ ทั้งยังส่งผู้ตายเรียนจนจบ แต่ผู้ตายมีพฤติกรรมชอบเสพยา ลักขโมย และเคยทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุมาประจำอีกด้วย

514009

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้วงจรปิดหลังจากเกิดเหตุ กระทั่งผู้ต้องหามีการขนศพขึ้นเรือลงทะเล บริเวณถนนแห่งหนึ่ง เส้นระหว่างบ้านหลังเกิดเหตุ ไปท่าเรือจะเห็นภาพรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของผู้ก่อเหตุขับผ่านกล้องไป มุ่งหน้าท่าเรือ เวลา 00.28 น. เห็นรถพ่วงข้างของผู้ก่อเหตุขับมายังท่าเรือ ในส่วนพ่วงข้างเห็นศพผู้ตายถูกห่อด้วยถุงดำ

777328

เวลา 00.36 น. เห็นเรือของผู้ก่อเหตุขับออกจากท่าเรือประมง มุ่งหน้าทะเล เวลา 00.37 น. เรือของผู้ก่อเหตุขับตามแม่น้ำ เพื่อมุ่งหน้าลงทะเลไปทิ้งศพ

486573

เวลา 12.00 น. ตำรวจได้คุมตัวนายสมพิน ผู้ก่อเหตุ ไปชี้จุดเกิดเหตุมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ คุมตัวผู้ต้องหาจาก สภ.ปากพนัง มายังจุดเกิดเหตุ เจ้าตัวก็ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด 

603544

จุดแรกตำรวจพาผู้ต้องทำแผนที่บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของผู้ต้องหาและผู้ตาย โดยตำรวจพาผู้ก่อเหตุเข้าไปชี้จุดในห้องนอน ซึ่งเป็นจุดที่ทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มมีปากเสียงกัน จากนั้นตำรวจได้พาผู้ก่อเหตุมาชี้จุดห้องโถงในบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้ตายเอาท่อนเหล็กจะมาตี ต่อมาตำรวจพาผู้ก่อเหตุมาชี้จุดที่หน้าบ้าน เป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุลากร่างคนตายมาขึ้นรถพ่วงข้างไปยังท่าเรือประมง หลังจากทำแผนจุดที่ 1 เสร็จ ทีมข่าวพยายามสอบถามผู้ก่อเหตุ ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เจ้าตัวก็ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

356308

ต่อมา ตำรวจพาผู้ก่อเหตุมาทำแผนจุดที่ 2 ซึ่งเป็นท่าเรือประมงของหมู่บ้าน โดยพอถึงจุดท่าเรือ ผู้ก่อเหตุก็ได้ชี้ที่เรือลำที่ขนศพผู้ตายไป หลังทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหามา สภ.ปากพนัง ทีมข่าวก็ได้สอบถามผู้ต้องหาอีกครั้ง แต่เจ้าตัวก็ไม่ตอบคำถาม

246829

นางสาวเขียว ญาติของผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า หลังจากทราบข่าวว่าศพดังกล่าวคือนายเฉลิมชัย ญาติของตัวเอง ทางญาติจึงเดินทางมาที่บ้าน เพื่อจัดเตรียมสถานที่ ส่วนนายสมพิน แก้วเอียด ผู้ก่อเหตุนั้น ตัวเองขอยืนยันว่าเขาเป็นคนดี สำหรับคนก่อเหตุ เป็นน้าของผู้เสียชีวิต ปกติเขาจะอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังดังกล่าว 3 คน แต่วันเกิดเหตุแม่คนก่อเหตุที่เป็นยายของคนตายไม่อยู่บ้าน เนื่องจากไปรักษาตัวอาการป่วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาล แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าปมก่อเหตุมานากเรื่องอะไร เพราะตัวเองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และตัวเองก็เป็นแค่ญาติห่าง ๆ

354785

สำหรับนายสมพิน ผู้ก่อเหตุ เขาเลี้ยงคนตายมาตั้งแต่เด็ก เพราะคนตายเขากำพร้าพ่อแม่ อีกทั้งผู้ก่อเหตุก็ยังทำงานส่งเสียให้ผู้ตายได้เรียนหนังสืออีกด้วย ตนยอมรับว่าหลังจากทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุคือน้าที่ฆ่าหลาน ทางญาติทุกคนก็พากันตกใจเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องประกันตัวผู้ก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างพูดคุยหารือกันก่อนว่าจะอย่างไรต่อไป ส่วนศพผู้ตายตอนนี้แพทย์ก็ยังไม่มาแจ้งให้ไปรับศพแต่อย่างใด

419880

นายบุญฤทธิ์ ซิ่วเซ็ง อายุ 56 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า สำหรับคนก่อเหตุ เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และเป็นคนขยันทำงาน สาเหตุที่นายสมพิน เขาฆ่าหลานชายของเขานั้น ตัวเองคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากแรงกดดันที่เขาเก็บกดมานาน เพราะที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย ผู้เสียชีวิต เขาจะมีนิสัยชอบเสพยา และทำร้ายร่างกายนายสมพินมาตลอด เพราะนายสมพินเขาจะมาระบายให้ตัวเองฟังอยู่ตลอด ว่าเขาถูกหลานชายทำร้ายเวลาที่หลานชายเขาคลั่งยา

ตัวเองยืนยันได้เลยว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านเอ็นดูคนก่อเหตุ มากกว่าเอ็นดูคนตาย อย่างเช่นตอนพานายสมพิน ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้ ปกติเวลาเห็นการทำแผนฯ ชาวบ้านเขาจะรุมด่ารุมประณามคนก่อเหตุ แต่วันนี้ตอนที่พาผู้ต้องหามาทำแผน ตัวเองกลับเอ็นดูผู้ต้องหา และนายสมพิน ผู้ก่อเหตุ เขาก็เลี้ยงดูผู้ตายมาตั้งแต่เด็ก เพราะนายเฉลิมชัย ผู้ตาย เขากำพร้าพ่อแม่ และนายสมพิน ผู้ก่อเหตุ ก็ทำงานหาเงินส่งเสียให้นายเฉลิมชัยเรียนหนังสือมาตั้งแต่เด็ก แต่ผู้ตายเขาเป็นคนมีนิสัยเกเร จึงเรียนไม่จบ ส่วนประเด็นเรื่องเสื้อตัวโปรดของผู้ต้องหาที่เป็นต้นเรื่องในการก่อเหตุนั้น ตัวเองก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนว่าคนก่อเหตุเขามีเสื้อตัวไหนเป็นเสื้อตัวโปรด

537466

สำหรับผู้ก่อเหตุเข้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย โดยวันพรุ่งนี้เวลา 12.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเดินทางมาแถลงข่าวปิดคดีดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส