อะตอมทำใจ แตงโมตายสาวถึงคนบงการไม่ได้ ลั่นแต่ละคนไม่ธรรมดา (คลิป)

27 เม.ย. 65

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากกรณีที่วันที่ 26 เม.ย. 65 ตำรวจได้มีการแถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต จนกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

440441

ด้าน "เบิร์ด เทคนิค" แฟนหนุ่มของแตงโม โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นรูปดอกเดซี่สีขาว และมีวาดรูปหน้าเศร้า และรูปทะเลและท้องฟ้า พร้อมข้อความว่า “YOU”

506465

"แอนนา" เพื่อนของแตงโม โพสต์เฟซบุ๊กเศร้าคลิปที่เจ้าตัวร่วมกับแตงโม ระบุข้อความว่า "ขอโทษนะเธอฉันทำได้เท่านี้….อีกไม่กี่วันก็ต้องส่งเธอไปไกลแสนไกล ลาก่อนนะ"

207565

"ต่าย สายธาร" โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการแถลงคดีแตงโม ระบุว่า "คลิปที่เอามาเเถลงชาวโซเชี่ยลเคยเห็นกันเเล้ว มีทุกคลิปแต่คลิปนั่งฉี่เกาะขาเเซนทำไมไม่มี ซึ่งสำคัญมาก📌แผล26แผลเกิดจากอะไร📌ทรายในรองเท้าแผลแต่ละคนมาจากไหน📌 กุนซือคือใครทำไมต้องให้โกหก📌 การเก็บหลักฐานตั้งเเต่เรือ การตรวจเเอลกอฮอล์ และเส้นผมโรเบิร์ต การทิ้งหลักฐานลงในน้ำ📌 และสุดท้ายให้การเท็จกันคืออะไรถ้าเป็นแค่อุบัติเหตุ📌 มีในใจอีกหมื่นล้านคำที่อยากถาม📌📌Saitharn Niyomkarn"

927613

และ "😂ทนายเตรียมดำเนินคดี ฟ้องคนที่ด่าทนายและคุณแม่ซึ่งก่อนหน้านี้บอกใครจะด่าก็ด่าไป..?? #พวกหิวเเสงระวังนะจ๊ะทั้งประเทศเลย😂 Saitharn Niyomkarn"

923657

"แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม" นักแสดงอีกคนที่ติดตามถึงการนำเสนอข่าวอย่างใกล้ชิด โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัว tack_pharunyoo ข้อความว่า "มันจบนานแล้ว…ที่จริงไม่ต้องรอถึงวันนี้หลอก"

381771

ด้านนักแสดงสาว "ษา วรรณษา" โพสต์ข้อความว่า "อยากให้ทุกคนได้เห็นข้อความดีๆ อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มกว้างๆ ไม่ว่าเราจะเจออะไรได้ยินอะไร ก็ขอให้ทุกคนผ่านทุกอย่างไปได้ อย่างปลอดภัยด้วยสติที่มีแต่พลังนะ... #แตงโมภัทรธิดา #ความจริง #ยุติธรรม"

603520

"ชาย อานันทวีป" โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม chai_anandadvip ว่า "อย่าคิดด้อยค่าพลังโซเชียลหรือคุณค่าของใคร แต่ละคนมีคุณค่าในตัวของตนเอง แต่ละคนมีความสามารถ ความถนัด ความคิดในแต่ละด้านที่ไม่เหมือนกัน การที่จะเปิดใจรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ที่ช่วยกันหาข้อมูลหลักฐานข้อเท็จจริง จะผิดจะถูกแต่ทุกคนมุ่งไปสู่จุดหมายเดียวกัน นั้นคือ..ความยุติธรรมที่จะเกิดขึ้นกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นที่รักของประชาชนทั้งประเทศ

จะปิดหูปิดตาให้คิดว่าคุณคิดถูกอยู่ฝ่ายเดียว แล้วคนอื่นผิดหมดนั้นไม่ได้ จุดเล็กๆ ที่มองผ่าน อาจจะเป็นชนวนไปสู่คำตอบที่แท้จริงก็เป็นได้ พอถามว่าความจริงคืออะไร…คำตอบที่ได้มาบอกว่าคือความลับ… ในเมื่อมันจะยังลับต่อไป…เราก็จะหาความจริงจนกว่าทุกอย่างเปิดเผย…หรือถ้าเปิดเผยแล้วค้านสายตาคนทั้งประเทศ..พวกเราชาวโซเชียลนี้และที่จะลุกขึ้นมาสู้ เราไม่ท้อ..เราไม่ถอย..แล้วเรามาเดินหน้าหาความจริงไปด้วยกัน..ความยุติธรรมเพื่อเธอเท่านั้นที่เราต้องการ..แตงโม @melonp.official #เพื่อภัทรธิดา #เพื่อสังคมที่ดีกว่านี้ #เพื่อความเท่าเทียมและเสมอภาค #เพื่อความยุติธรรม #รูปนี้มี10ปีขึ้น"

901186

สำหรับอดีตนักแสดงหนุ่ม "อะตอม สัมพันธภาพ" ซึ่งก่อนหน้านี้ตั้งใจบวช เพราะเคยประสบอุบัติเหตุร้ายแรง และเป็นการบวชเพื่อเพื่อนสนิทอย่าง "แตงโม นิดา" ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน

"อะตอม สัมพันธภาพ" เพื่อนแตงโม กล่าวว่า ตนทำการสึกออกมาเรียบร้อย วันที่ 22 เม.ย. 65 วันเดียวกับวันเกิดเดือนที่แล้ว ศุกร์ที่ 22 มี.ค. ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ดี ได้อยู่วัดทั้งหมด 34 วัน อีกทั้งก่อนหน้านี้วันที่ 26-31 มี.ค. ได้ไปเดินธุดงค์ที่ จ.กาญจนบุรี และได้นอนในกลด 16 วัน นอนทั้งในป่าช้าหลังวัด

และตลอดเวลาที่อยู่ที่วัด ทุกครั้งที่ทำวัตรเช้า-เย็น ก็แผ่บุญกุศลให้แตงโมทุกครั้ง ให้ได้อยู่ในภพภูมิที่ดี ขอหลายอย่าง ขอให้เขาได้รับความเป็นธรรม ขอให้ทุกสิ่งที่ทำได้ทำเกิดผลดีต่อตัวเขา ไม่อยากให้เขาจากไปแบบฟรี ๆ ส่วนตัวอยากให้กรมสอบสวนคดีพิเศษมาทำหน้าคดีมากกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะก่อนที่จะบวชเห็นหลายอย่างที่ไม่เป็นธรรมกับเพื่อนเรา ตอนนี้คนที่กระโดดเข้ามามีส่วนของคดีก็มีประวัติที่ไม่ธรรมดา อาทิ หมอพรทิพย์ กระทรวงยุติธรรม เป็นต้น ถือว่าเป็นข้อดีที่ทุกคนมาช่วยหาความยุติธรรมให้กับเพื่อนเรา

ทั้งนี้ตอนที่บวชเป็นพระก็ไม่ได้รู้ข่าวเลย ตัดขาดจากทางโลกเลย รู้ตอนที่ลาสิกขาแล้วค่อยมาถามคนที่บ้าน วันนี้ก็เปิดยูทูบดูข่าว ท้ายที่สุดแล้วเราอยากให้เกิดความชัดเจน เชื่อว่าประชาชนรู้ดีว่าใครพูดจริงหรือไม่จริง และจากที่อยู่ที่วัด แตงโมก็ไม่เคยมาให้เห็นเลย ตนก็ภาวนาขอให้เจอเพื่อน อยากให้เขามาให้เห็นบ้าง อีกทั้งในช่วงเวลาที่อยู่วัดฮิปโปและโม อมีนา ก็แวะมาเยี่ยม และได้พูดคุยถึงเรื่องข่าวสารของแตงโมให้ฟังอยู่บ้าง แต่เราก็ได้แต่รับฟัง ไม่สามารถออกความเห็นได้

สำหรับการบวชครั้งนี้ทำให้ชอบในทางธรรมมาก เพราะเราได้ศึกษาธรรม และได้เรียนรู้ทางธรรมจริง ๆ ส่วนแตงโม เชื่อว่าเขาได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีแล้ว เพราะในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ เขาทำแต่สิ่งดี ๆ เพื่อผู้อื่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส