แม่เดือดลั่นไม่ใช่ฆาตกร ไม่ทนให้คนรุมด่า ตะเพิดไปโดดน้ำตายซะ ไม่งั้นจะฟ้อง (คลิป)

27 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมคณะร่วมเเถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาว มีการเปิดเผยการสอบสวนพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ ของกลาง คลิปวิดีโอ DNA และอื่น ๆ ประกอบร่วมด้วย

325113

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม แถลงข่าวภายหลังตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีว่า ตนรู้สึกพอใจกับการแถลงข่าวและการทำงานของตำรวจ แต่ยังมีรายละเอียดของคดีที่ยังไม่ได้ถามเพราะมีเวลาน้อย อยากทราบว่ามีการตีกันบนเรือหรือไม่ ตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้ ตนเห็นว่าทุกคนบนเรือมีแผล ทุกคนเมาไม่มีสติก็ อาจจะตีแตงโมหรือใครบนเรือก็ได้ สัปดาห์ก่อนได้คุยกันกับปอและโรเบิร์ตแล้วว่าเรื่องคดีเป็นอย่างไร เขาก็บอกว่า "คุกสิครับคุณแม่ แต่รับสภาพกันได้" ตนก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ เพราะเขายังบอกว่ายุ่งอยู่ หลังจากนี้จะต้องกำหนดวันฌาปนกิจศพแตงโม คาดว่าจะเป็นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะโลงศพยังประกอบไม่เสร็จ และแตงโมบอกว่าหนาว ซึ่งเราเก็บเขามานานแล้ว

ทั้งนี้ มีผู้ที่เขียนเรื่องราวที่ไม่เป็นจริงต่าง ๆ โดยเฉพาะคนที่เขียนข่าวเรื่องตนกับเบิร์ด เเฟนหนุ่มของเเตงโม ซึ่งไม่เป็นความจริง เเละบทความดังกล่าวจะสร้างความเสียหายกับเบิร์ด เพราะเขาอยู่เฉย ๆ  ดังนั้นขอแนะนำคนที่เขียนเรื่องนี้ให้ไปกระโดดน้ำตาย เพราะหากอยู่ไปก็อาจเขียนทำร้ายคนอื่นอีก ส่วนตัวอยากเจอ อยากเห็นหน้าเขาจริง ๆ โดยหลังจากนี้เตรียมฟ้องร้องเอาผิด ตนมีหลักฐานทั้งหมด รวมถึงคนที่เข้ามาด่าตนผ่านแอปพลิเคชันร้องคาราโอเกะด้วย ซึ่งได้ส่งหลักฐานให้ทนายแล้ว และอยากถามว่าคุณมีสมองหรือเปล่าคนที่มาด่าตน เพราะตนเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต

ส่วนเรื่องค่าเยียวยานั้นต้องไปเรียกร้องกับปอ แต่ยังไม่ได้คิดเรื่องเงิน 30 ล้านบาทที่เคยพูดนั้นเป็นเรื่องสมมติ แต่อาจจะเพิ่มราคาก็ได้ เพราะมีเรื่องน่าสงสัยขึ้นมาอีกเยอะ ยืนยันว่ายังไม่เคยคุยกันถึงเรื่องนี้ ตนยังคิดถึงแตงโมทุกวัน ดูรูปแล้วยังร้องไห้ทุกวัน ยังมูฟออนไม่ได้ ไม่มีเวลานอนหลับเต็มตาสักคืนนับตั้งแต่เกิดเรื่อง ต้องทานยานอนหลับทุกคน ตราบใดที่คดียังไม่ถึงชั้นศาลก็ยังต้องคิด "แม่รู้ว่าแตงโมอยู่ในห้องแถลงข่าววันนี้ด้วย แม่พูดก็ขนลุก แม่ทำทุกอย่างให้ลูก ให้รอดูว่าผลสุดท้ายคนที่ทำให้ลูกต้องจากคุณแม่ไป เวรกรรมจะตามทันทุกคนในชาตินี้ ขอให้ใช้เวลาหน่อย จะมากจะน้อยเท่านั้น"

800643

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความในคดีแตงโม กล่าวว่า ตนได้คุยกับตำรวจก่อนการแถลงแล้วว่ามีข้อสงสัยเรื่องจุดตกเรือว่าเป็นส่วนหัวเรือหรือท้ายเรือ แต่พยานแวดล้อมต่าง ๆ และคำให้การของแซน และข้อความแชตไลน์ที่แซนส่งหาเพื่อนก็สอดคล้องกัน จึงมีความน่าเชื่อถือ ส่วนเรื่องบาดแผลบนศพนั้น ได้คุยกับผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ว่ามีการทดลองอย่างไร ทำไมมีบาดแผลลักษณะนั้น และเกิดจากอะไร ตนให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีโอกาสสูงที่ผู้ต้องหาจะรับสารภาพ เพราะมีหลักฐานชัดเจน หากเป็นเช่นนั้นอัยการยื่นฟ้องศาลก็เสร็จสิ้น อาจจะไม่ต้องสืบพยาน

สำหรับการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย ต้องรออัยการส่งฟ้องคดีก่อนเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้านบาทเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น ซึ่งตำรวจภูธรภาค 1 กำลังรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกลุ่มคนที่โพสต์ข้อความเท็จเกี่ยวกับคดีว่าเป็นการฆาตกรรม ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีคนมีชื่อเสียงที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วย คนที่บอกว่ามีพยานหลักฐานใหม่ก็ต้องเอามาหักล้างคลิปของตำรวจให้ชัดเจน ทั้งข้อความแชต พิกัดจีพีเอส ถ้าไม่มีก็ควรหยุดการกระทำดังกล่าว

ส่วนกรณี "แต๊งค์ พงศกร" ที่มีการโพสต์พาดพิงถึงตนว่ามารับเป็นทนายคดีดัง แต่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ให้คำปรึกษาคุณแม่ภาษาอะไร ถึงโดนสังคมด่าหนักกว่าเดิม อวยแต่ตำรวจ ด่าผู้มีคุณูปการต่อประเทศ พร้อมท้าทายให้ตนเองฟ้องนั้น ตนเองขอรับไว้พิจารณาซึ่งคนที่กล่าวหาหรือด่าตนกับเเม่เเตงโมให้ได้รับความเสียหาย จะดำเนินคดีอย่างเเน่นอน ในเมื่อขอมาก็จัดให้ จะไม่ทำให้ผิดหวัง

590311

หลังจากตำรวจแถลงคดีแตงโม เพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "🎉 แอดขอแสดงความยินดีกับเศรษฐีใหม่ 30 ล้าน ด้วยนะคะ🎉 #มีวันนี้เพราะพี่จุ๊กกรู้ววจัดให้!!!"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส