หมอพรทิพย์ลั่นคดีแตงโมอีกยาว ขอทำบุญเสร็จจะพูดแน่ “ไทด์” งงตำรวจไม่เจอพิรุธศพ (คลิป)

26 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมคณะร่วมเเถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาว มีการเปิดเผยการสอบสวนพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ ของกลาง คลิปวิดีโอ DNA และอื่น ๆ ประกอบร่วมด้วยนั้น

cg

"ไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์" หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า จากที่ตนเองได้ฟังการแถลง ก็เป็นไปอย่างที่คิดไว้อยู่แล้ว แต่เราก็ต้องเคารพการทำคดีของตำรวจกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา แต่มันก็ต้องมีการโต้แย้งของอีกฝั่งเป็นธรรมดา ในส่วนของตนถือว่าทำหน้าที่กู้ร่างของแตงโม และได้อธิบายบาดแผลของน้องอย่างสุดความสามารถแล้ว

437167

และที่ตำรวจออกมาพูดถึงบาดแผลของแตงโมเข้ากับใบพัดเรือได้ ก็อาจเป็นไปได้ที่น้องจะตกมาโดนใบพัดเรือ เพราะเรือวิ่งช้า แต่ทุกคนก็ยังมีข้อกังขาอยู่ เพราะมันไม่ควรจะเป็นลักษณะแบบนั้น แต่ในเมื่อตำรวจแถลงออกมาแล้วว่าเป็นความประมาทเราก็ต้องยอมรับ แต่ส่วนตัวตนก็ยังมีคำถามที่ยังคาใจอยู่ว่าเป็นไปได้อย่างไร

แต่มีเรื่องหนึ่งที่อยากฝากถึงคุณแม่ในเมื่อเรื่องคดีมันเริ่มคลี่คลายแล้ว อยากจะขอคุณแม่ว่าที่คุณแม่จะไปฟ้องคนนั้นคนนี้ รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม เพราะสิ่งที่ทุกคนต้องการที่จะหาความจริง และความยุติธรรมให้กับแตงโม ขอคุณแม่อย่าไปฟ้องเขาเลย

866757

หลังจากนี้ ตนไม่มีคำถามที่จะถามกับตำรวจอีกแล้ว เพราะไม่อยากก้าวล่วง ให้สังคมเป็นคนตัดสินกันเองดีกว่า ส่วนตัวจบแล้วเพราะอยากให้วิญญาณของน้องไปสู่สุคติ และร่างของน้องจะได้ทำพิธีฌาปนกิจศพสักที เพราะร่างน้องค้างคามานานแล้ว หลังจากนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมต่อไป อีกทั้งในส่วนบาดแผลที่วันกู้ร่างของน้องแตงโมที่ตนเจอ วันนี้ตำรวจก็ได้รวมบาดแผลที่ตนเห็นทั้งหมดให้ดูแล้ว ซึ่งก็เกิดจากใบพัดของเรือ

919065

อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังเชื่อในกระบวนการยุติธรรมอยู่ อยากเตือนประชาชนในการใช้โซเชียลอยากให้ระวังการใช้คำพูดที่จะมีการก้าวล่วงกระบวนยุติธรรมด้วย ต้องตั้งสติให้ดี ไม่อย่างนั้นเราจะเดือดร้อน เชื่อว่าตอนนี้มีอีกหลายส่วนที่หลายคนยังสงสัย แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูดหรือเอาหลักฐานออกมา เพราะกลัวจะถูกฟ้อง เขาขู่เหลือเกิน ไม่รู้จะฟ้องเขาทำไม เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์ในการวิพากษ์วิจารณ์

สำหรับตนทำในขอบเขตของตน ไม่ได้ไปเก่งกับใคร ตนอยู่กับร่างของน้อง เห็นรายละบาดแผลต่า งๆ และก็ไม่ได้พูดปรุงแต่งอะไรเลย ไม่ว่าจะเป็นตาที่ปิด ตาที่ถลนออกมา ทุกอย่างล่วนแล้วแต่พิสูจน์ได้ ตนพูดในสิ่งที่เห็น ส่วนบริเวณคอที่เคยพูดว่ามันมีรอยรัด มันก็มีสร้อยอยู่ตรงนั้น ตนไม่ได้บอกว่าใครมาบีบคอน้อง เพราะอาจจะเป็นรอยของสร้อยก็ได้ และเรื่องของฟัน มีกู้ภัยอีกคนบีบปากของแตงโมจึงเห็นลิ้นน้องจุกปาก แต่ไม่เห็นฟันด้านล่าง เห็นแต่ลิ้นและฟันด้านบน หลังจากการแถลงผลชันสูตรศพครั้งแรกฟันน้องของอยู่ครบ หมอพรทิพย์ก็โทรมาหาตน พร้อมบอกว่าสิ่งที่ตนพูดมันเป็นสิ่งที่ดี สุดท้ายแล้ววันนี้ที่มีการแถลงสรุปสำนวน ตนก็สบายใจแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่สบายใจคือเรื่องที่คุณแม่จะไปฟ้องคนโน้นคนนี้ เพราะไม่อยากให้แม่ไปอาฆาตใคร คดีมันจะจบแล้ว ก็ขอให้มันจบไปด้วยดี ไม่ต้องไปฟ้องใคร ทุกคนจะได้แฮปปี้

225757

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Porntip Rojanasunan ระบุว่า "วันนี้มาอยู่อุบล ตามรอยพระอาจารย์ก้อง พระครูธรรมสโรชสร้างบุญที่วัดป่าหนองอ้อ (หลวงปู่เสาร์) พระอาจารย์ที่ให้ปริศนาธรรมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเป็นลิขิตกรรม ทำวันนี้ให้ดีที่สุด งานในกระบวนการยุติธรรมเป็นลิขิตชีวิตที่ถูกกำหนดมา คดีแตงโมก็เช่นกัน กำลังทำให้ดีที่สุด ไม่หวั่นไหวใดๆ แต่สองสามวันนี้ขอทำภารกิจเติมพลังบุญให้เรียบร้อยก่อน"

241720

"ครูบาก้องเคยตกเรือ อดีตปลัดกระทรวงเคยหล่นจากเรือเพราะอยู่กับแม่น้ำ ลูกศิษย์ครูบาเป็นวิศวกร ทุกคนต่างมีความเห็นตรงกันว่ากระแสน้ำใต้เรือไหลออก โดยเฉพาะวิศวกรที่บอกว่าความเร็วที่ต่างกันจึงทำให้ตัวคนหล่นไหลออกไม่โดนใบพัด บาดแผลรอยก้างปลาที่หมอได้เห็นจึงชัดเจนว่าแตงโมต้องหล่นจากจุดใด ไปที่ไหนทุกหย่อมหญ้าก็มีการสนทนาเรื่องนี้กันมากมาย ยิ่งทนายออกมาด่ากราด ทุกคนก็ยิ่งผนึกใจช่วยให้เกิดความเป็นธรรม เรื่องแตงโมยังคงเดินต่อในเส้นทางกระบวนการยุติธรรม ไม่ต้องห่วงว่าความจริงจะปรากฎไหมแต่กรรมจะเกิดตามการกระทำแน่นอน

ประเด็นที่คุยในมื้อเที่ยงที่วัดหนองอ้อ ครูบาได้ยกนิทานชาดกสองเรื่องในการสนทนา เรื่องแรกคือเรื่องการจัดการใจเมื่อถูกด่า พระพุทธเจ้าทรงสอนไว้ว่าจะดูแลไม่เอาใจไปรองรับ ไม่ตอบโต้ให้เปลืองใจ ทุกอย่างอยู่ที่ใจเรา กรรมแห่งการกระทำเกิดที่ตัวผู้กระทำ ข้อสอบแรกจึงสอบผ่าน เรื่องที่สองครูบาถามถึงความรู้สึกในใจเรา ก็กราบเรียนไปว่าแต่ไหนแต่ไรไม่เคยโกรธ แค้นหรือพลุ่งพล่าน สมัยก่อนมีความเสียใจอยู่บ้าง แต่เมื่อเรียนรู้ที่ไม่เก็บมาไว้ในใจจึงกลายเป็นความสงสารที่คนที่แสดงความเกรี้ยวกราดบนความไม่รู้จริง สร้างพลังความเกลียดในใจได้โดยฟังผู้อื่นเพียงอย่างเดียว คนเหล่านี้เราควรเมตตาที่เผาตัวเอง ครูบาจึงเล่าคำสอนของพระพุทธเจ้าอีกเรื่องคืออานิสงฆ์ 11ประการของความเมตตา ได้อ่านก็ยิ่งดีใจที่เราปฏิบัติตาม หากแต่ข้อ5นั้นยังยากที่จะทำให้พวกอมนุษย์เปลี่ยนมาชอบได้

สองวันนี้จึงบอกสื่อว่าอย่าเพิ่งสัมภาษณ์ ขอใช่สมาธิการงานสร้างพลังบุญในการตามรอยหลวงปู่เสาร์ ผู้ทำให้มีหลวงปู่มั่น อย่าเสียเวลากับสิ่งไม่ดี เดินหน้าทำความดีอย่างมั่นคง วันนี้จึงขอแบ่งปันบุญมายังผู้ติดตามคดีแตงโม อย่าใช้อารมณ์ อีกไม่นานจะมีความเปลี่ยนแปลง เชื่อหมอสิ 🙏🙏🙏"

295465178396

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า "เรื่องดังกล่าวไม่ได้จบง่าย ๆ ยังมีอีกยาว แต่ส่วนตัวยังไม่ขอลงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลและร่องรอยของบาดแผลตามที่มีการระบุว่าเกิดจากใบพัดจริง ขอเวลาอีก 2 วัน เดี๋ยวตนเองจะออกมาพูด เนื่องจากตอนนี้ส่วนตัวติดภารกิจอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี อยู่ในช่วงถือศีลทำบุญ ยังไม่สะดวก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส