"สุเทพ" หนุน "ชวน" คุมพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อเปลี่ยนกก.บห.-แสดงรับผิดชอบ เรียกคืนศรัทธา

26 เม.ย. 65

"สุเทพ" หนุน ชวน" คุมพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อเปลี่ยนกก.บห.-แสดงรับผิดชอบ เรียกคืนศรัทธา ปัดออกความเห็นคดี "ปริญญ์"

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 65 ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมพลัง และเคยทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์มากว่า 40 ปี แสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์วิกฤตศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคว่า

ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่จะเอาใจช่วยให้คนดีที่มีอุดมการณ์อยู่ในพรรคเข้มแข็งและมีกำลังใจในการฟื้นฟูพรรค โดยให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้กลับมาเหมือนเดิมในการยึดมั่นอุดมการณ์

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าหากมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคหรือออกมาแสดงความรับผิดชอบก็จะทำให้ สถานการณ์ของพรรคกลับไปเป็นเหมือนเดิม

ทั้งนี้ เห็นว่าหาก นายชวน หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ยอมเหนื่อยอีกสักรอบ ลงมาดูแลพรรคด้วยตัวเอง อาจจะเรียกขวัญเรียกกำลังใจบรรดาสมาชิกพรรคที่ยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค โดยจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์เท่าที่ตนเองเห็นมาคือเรื่องของความซื่อสัตย์ สุจริต การเคารพกฎหมายและยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย

ซึ่งนายชวนเป็นคนที่สะท้อนภาพนี้ได้อย่างชัดเจนกว่าคนอื่น  ยืนยันว่าเป็นความเห็นส่วนตัวในฐานะประชาชนไม่ได้มีเจตนาแทรกแซงพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม