สาวเต็นท์แสบหลอกจำนำรถลูกค้า อ้างหมุนเงินใช้หนี้ เหยื่อโผล่แฉโกงอีกพรึ่บ (คลิป)

22 เม.ย. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” โพสต์คลิปวิดีโอแฉเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังหลอกให้ลูกค้าสาวนำรถเข้าอู่เพื่อจะเคลมประกันแถมล้อแม็กซ์ แต่สุดท้ายเต็นท์รถกลับนำรถของลูกค้าไปจำนำจ่ายหนีวงแชร์ ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย โดยผู้เสียหายรายที่เพจดังกล่าวหยิบยกมาโพสต์นั้น เป็นคนจังหวัดชัยนาท

528393

ล่าสุดวันที่ 22 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางสาวรุ่งทิพย์ สำเภาทอง อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนมีเอกสารการซื้อรถอย่างถูกต้อง และมีสัญญาค่างวด รวมไปถึงใบลงบันทึกประจำวันที่ จ.นครสวรรค์และ จ.ชัยนาท ทั้งนี้ ตนไปซื้อรถยนต์โตโยต้าวีออส ทะเบียน กษ 6361 ที่เต็นท์รถในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 63 ผ่อนชำระปีกว่า จู่ ๆ นางสาวทรรศนันท์ บรรพันธุ์ ลูกสาวเจ้าของเต็นท์รถ ติดต่อเข้ามาอ้างว่าจะเคลมประกันให้ฟรี ตนก็ไปหลงเชื่อนัดส่งมอบรถที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งสาขาชัยนาท

จากนั้นก็พยายามติดต่อขอรถคืน แต่ก็ไม่ได้ได้เสียที นางสาวทรรศนันท์บ่ายเบี่ยงจนตนเดินทางไปที่จ.นครสววรค์ พบว่ารถของตนถูกจำนำไปแล้วอีกทอดหนึ่ง เบื้องต้นจึงลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และอยากให้ตำรวจช่วยเหลือ เพราะขณะนี้ตนเดือดร้อนมาก ๆ ไม่คิดว่ารถที่ใช้ทำงานอยู่ประจำ ๆ จะไปเป็นของคนอื่นแบบง่าย ๆ เช่นนี้ นอกจากตนแล้วยังมีเหยื่อรายอื่น ๆ ที่ออกรถกับเต็นท์ดังกล่าว ซึ่งถูกหลอกเช่นเดียวกับตนหลายราย

586601

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของนางสาวทรรศนันทน์ บรรพันธ์ หรือ รุ้ง อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุ ในพื้นที่จ.นครสวรรค์ โดยนางสาวทรรศนันทน์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีเจตนาจะโกงหรือปกปิดลูกค้าว่านำรถไปจำนำ แต่ตนเป็นหนี้แชร์และหนี้หวย จึงจำเป็นต้องหาเงินไปจ่ายหนี้

สำหรับวิธีการตนจะหลอกล่อลูกค้าว่ามีประกันฟรี และเปลี่ยนอะไหล่ฟรี เพื่อให้ลูกค้านำรถมาให้ตน จากนั้นตนจะนำรถไปจำนำกับคนรู้จัก ซึ่งตนมีความตั้งใจว่าจะจำนำรถไม่เกิน 7 วัน แล้วไถ่รถคืนออกมา พร้อมทั้งเปลี่ยนอะไหล่ให้ลูกค้าฟรีจริง ๆ อาทิ ยาง เพื่อชดใช้ที่ตนนำรถของลูกค้าไปจำนำ แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นคนที่ตนนำรถไปจำนำไม่ยอมคืนรถให้ตน พร้อมกับขู่ว่าหากทวงถามมาก ๆ จะนำรถไปขายชายแดน ทำให้ตนต้องยื้อวันคืนรถให้ลูกค้า

355850

กระทั่งในที่สุดตนไม่สามารถติดต่อผู้รับจำนำได้ ตนไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด ถูกผู้รับจำนำบล็อกเบอร์มือถือ ตนจึงตัดสินใจบอกความจริงกับลูกค้า แล้วให้ลูกค้าลองติดต่อกับผู้รับจำนำเอง และบอกให้ลูกค้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ตนไม่มีเอกสารการจำนำที่ชัดเจน เป็นเพียงการจำนำปากเปล่า ตนนำรถของลูกค้าไปจำนำทั้งหมด 5 คัน ซึ่งทุกคันลูกค้ายังไม่ได้รถคืนทั้งหมด

เดือนกุมภาพันธ์
1.รถกระบะ จำนำรวมดอก 30,000 บาท
2.รถกระบะ จำนำรวมดอก 38,000 บาท
3.รถเก๋ง จำนำรวมดอก 25,000 บาท

เดือนเมษายน
1.รถเก๋ง จำนำรวมดอก 20,000 บาท
2.รถเก๋ง จำนำรวมดอก 25,000 บาท

นอกจากนี้ ตนมีความกังวลมาก ๆ เนื่องจากมีการแชร์เรื่องราวบนโซเชียลฯ เพราะเกรงว่าผู้รับจำนำจะนำรถของลูกค้าไปแยกชิ้นส่วน หรือนำไปขายชายแดนจริง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าสิ่งที่ตนทำลงไป ตนก็จะรับผิดชอบทรัพย์สินของลูกค้าทุกราย "หนูขอโทษ ขอโทษทุกคน ขอโทษจริง ๆ หนูไม่ได้มีเจตนาหลอกลวง หนูเอาของเขามา หนูก็กะจะทำรถให้จริง ๆ"

320153

ทีมข่าวยังได้ติดต่อไปหานางสาวเกตุ บุญโฉม อายุ 25 ปี อดีตผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เมื่อกลางปี 64 ตนอยากได้รถเก๋งมาขับ เมื่อเข้าไปดูเต็นท์รถของนางสาวทรรศนันทน์ พบว่าราคาไม่แพง และผ่อนถูกกว่าที่อื่น ๆ ทำให้ตนเกิดความสนใจ อีกทั้งเต็นท์รถดังกล่าวก็มีรถจอดอยู่มากมาย และน่าเชื่อถือ ในตอนแรกตนได้ซื้อรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ปี 2008 โปรโมชันดาวน์ 0 % ผ่อนเดือนละ 3,800 บาท จำนวน 84 งวด (7 ปี) ตนจึงได้ทำสัญญาซื้อขายรถ จากนั้น 3 วันมีพนักงานธนาคารโทรศัพท์เข้ามาแจ้งกับว่าสินเชื่ออนุมัติแล้ว แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานปลอม ตนจึงโอนเงินงวดแรกให้กับนางสาวทรรศนันทน์ จำนวน 3,800 บาท

เมื่อเวลาผ่านไป ตนก็ยังไม่ได้รถเสียที นางสาวทรรศนันทน์ จึงบอกให้ตนเปลี่ยนรถ เนื่องจากรถคันที่ตนซื้อมีปัญหา พร้อมกับบ่ายเบี่ยงอ้างสารพัด เช่น กำลังยุ่ง ทำงานอยู่ กำลังประมูลรถ จากนั้นตนก็ได้เลือกรถคันใหม่เป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ปี 2010 และรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ปี 2012 รวมระยะเวลาทั้ง 3 เดือน ตนก็ยังไม่ได้รถเช่นเดิม จึงตัดสินใจโทรศัพท์ติดต่อธนาคาร เสุดท้ายทราบว่าไม่มีสินเชื่ออนุมัติในชื่อของตน และคาดว่าพนักงานธนาคารที่โทรศัพท์เข้าหาตนในตอนแรก น่าจะเป็นพนักงานปลอม

"ตอนนั้นก็บอกเลยว่าไม่เอารถแล้ว ขอเงินคืน 3,800 บาท แต่ก็โดนบ่ายเบี่ยงอีก ต้องติดต่อธนาคาร หนูจึงขู่ว่าจะแจ้งความ เขาก็เลยยอมคืนเงิน เรื่องมันเลยแดงออกมาบนโซเชียลฯ ดังนั้นหนูคิดว่าคงจะมีผู้เสียหายอีกหลายคนในหลายวิธีที่ตกเป็นเหยื่อ ถ้าเขาหลอกคนแบบนี้อีก ทำไปก็ไม่ได้ทำให้ตัวเองเจริญขึ้นแน่ ๆ" อดีตผู้เสียหาย กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส